Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng hay không?

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng hay không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với sự trở lại và nổi bật hơn trong vài năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng đang là loại hình BĐS được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy, bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Có nên đầu tư vào loại hình này trong thời gian tới không? Hãy cùng theo dõi ngay bài phân tích dưới đây từ timviecbatdongsan.com.

Tìm hiểu về bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng – Resort Real Estate – là loại hình bất động sản được xây dựng ở các khu vực phát triển về du lịch hoặc các khu nghỉ dưỡng. Loại hình này khá đa dạng, có thể bao gồm như biệt thự biển – trên đồi, căn hộ khách sạn, mini hotel, Shophouse,…

Loại hình này sẽ được chủ đầu tư bán lại cho cá nhân, tổ chức phục vụ cho mục đích cung cấp dịch vụ lưu trú, thương mại cho khách du lịch hoặc người dân cộng đồng tại đó.

Bất động sản nghỉ dưỡng đang ở giai đoạn đóng băng chung của thị trường
Bất động sản nghỉ dưỡng đang ở giai đoạn đóng băng chung của thị trường

Các giá trị cốt lõi

Các giá trị cốt lõi của bất động sản nghỉ dưỡng như sau:

An toàn, bền vững

Bất động sản được nhận định là kênh đầu tư khá an toàn, an nhàn và bền vững. Việt Nam hiện đang có ngành du lịch tăng trưởng theo hàng năm. Theo thống kê, trước thời điểm dịch bệnh Covid – 19 bùng phát, lượng khách quốc tế đến Việt Nam khoảng hơn 18 triệu lượt.

Tiềm năng về lợi nhuận của dự án

Với lợi thế có nhiều địa điểm du lịch lớn, bất động sản nghỉ dưỡng có tiềm năng tốt trong việc khai thác lợi nhuận. Bởi, loại hình này có thể đáp ứng được các nhu cầu của thị trường hiện nay. Do đó, khi các nhà đầu tư lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng hoàn toàn có thể hy vọng vào tiềm năng lợi nhuận của loại hình này.

An nhàn trong kinh doanh

Các vấn đề liên quan đến bảo dưỡng căn hộ, villa, shophouse,… sẽ không phải là vấn đề mà các chủ sở hữu BĐS nghỉ dưỡng cần lo lắng. Hầu hết, chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Vì vậy, chủ sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng chỉ cần thực hiện điều hành, quản lý dòng tiền và vận hàng kinh doanh.

Cách thức hoạt động của bất động sản nghỉ dưỡng

Hiện tại bất động sản có 2 hình thức hoạt động chính bao gồm:

  • Cách thức tự kinh doanh: Khách hàng hoặc người mua sẽ tự kinh doanh, vận hành bất động sản và hưởng 100% giá trị lợi nhuận từ đó.
  • Cách thức ủy thác cho thuê: Với cách thức này, người mua bất động sản sẽ ủy thác lại cho người khác hưởng lợi nhuận theo giá trị hoa hồng thỏa thuận.
Chủ sở hữu có thể cho thuê hoặc tự kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng
Chủ sở hữu có thể cho thuê hoặc tự kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng

Có nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng hay không?

Với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 trong những năm qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có sự đóng băng nhất định. Tính đến thời điểm tháng 9/2020 đã có hơn 4000 Condotel (một loại hình trong bất động sản nghỉ dưỡng) được chào bán. Thực tế, 2/3 trong số đó không phát sinh giao dịch nào.

Tuy nhiên, các chuyên gia về bất động sản cũng đã đưa ra nhận định rằng, sự khó khăn hiện tại chỉ mang tính thời điểm. Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn có những điểm thuận lợi riêng của mình.

Dẫn chứng được đưa ra là trong chu kỳ 10 năm qua, giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đã tăng lên từ 3 – 4 lần. Điển hình trong đó là các dự án nghỉ dưỡng ven biển tại Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Mũi Né,… đều có sự tăng trưởng về giá. Đặc biệt, Đà Nẵng đã có mức tăng lên gấp 10 lần.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cũng cho biết rằng, BĐS nghỉ dưỡng ở Việt Nam đang có nhiều dư địa để tập trung vào tầng lớp dân số trẻ khi thu nhập đang ngày càng tăng thêm. Việt Nam cũng có giá trị thu hút FDI tốt nên lượng khách quốc tế sẽ tương đối dồi dào.

Tính đến thời điểm cuối năm 2021, bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá sẽ có tiềm năng và đang có xu hướng tăng trở lại. Những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đang có xu hướng nhận được sự đầu tư bao gồm:

Bất động sản ven biển

Thống kê của ngành du lịch cho thấy, có đến hơn 70% khách hàng lựa chọn biển là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng của mình. Do vậy, đây được đánh giá là loại hình nghỉ dưỡng có thể sinh lời cao về dài hạn. Ngành du lịch cũng cho biết GDP của ngành này có thể tăng khoảng 12 – 14% vào năm 2025.

Shophouse/ Shop Villa

Đây cũng là xu hướng BĐS nghỉ dưỡng đáng chú ý vào cuối năm 2021. Ngoài công năng, sự biến đổi linh hoạt về mục đích sử dụng như boutique hotel, mini hotel,… đã tạo nên sức hút cho loại hình bất động sản này.

Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng tại gia

Khi dịch bệnh bùng phát đã thay đổi thói quen sinh hoạt, suy nghĩ của đa số người dân hiện nay. Họ có xu hướng chuyển dịch và lựa chọn các không gian nghỉ dưỡng đầy đủ tiện ích với tiêu chuẩn cao. Do đó, xu hướng nghỉ dưỡng mang lại cảm giác “tại gia” cũng đang được dự đoán sẽ tăng trưởng trong thời gian tới.

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là thị trường đầu tư tiềm năng
Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là thị trường đầu tư tiềm năng

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nắm được tổng quan chung về xu hướng phát triển sắp tới. Hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào lĩnh vực này. Với các bạn là nhân viên môi giới bất động sản cũng cần xem xét kỹ về thị trường khi tư vấn cho khách hàng của mình.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *