Cách up CV lên LinkedIn ra sao hiện đang thu hút sự quan quan tâm từ nhiều người

Hướng dẫn cách up CV lên LinkedIn – Có nên đăng CV lên LinkedIn không?

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Là trang mạng xã hội việc làm uy tín, cách up CV lên LinkedIn hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ đông đảo ứng viên. Chi tiết về tips upload CV lên nền tảng này, mời bạn cùng theo dõi bài viết thuộc chuyên mục Mẹo tìm việc của Timviecbatdongsan.com!

LinkedIn là gì?

Ra đời từ năm 2002 bởi nhà sáng lập là doanh nhân người Mỹ Reid Hoffman, LinkedIn hiện đang được đặt trụ sở chính tại Mountain View, bang California, Hoa Kỳ. Đến năm 2003, nền tảng này đã trở thành trang mạng xã hội nổi tiếng, có nhóm đối tượng sử dụng chủ yếu ban đầu là những người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực hệ thống mạng.

Sau khoảng thời gian này, LinkedIn mới dần phát triển và phủ sóng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở thời điểm hiện tại, nền tảng đang được đông đảo người lao động/doanh nghiệp tin dùng với mục đích tìm kiếm việc làm/tuyển dụng ứng viên.

Tham khảo: Trọn bộ mẫu trả lời “Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này?”.

LinkedIn là nền tảng được nhiều người sử dụng để tìm việc và tìm ứng viên
LinkedIn là nền tảng được nhiều người sử dụng để tìm việc và tìm ứng viên

Có nên đăng CV lên LinkedIn?

LinkedIn hiện được xem là một công cụ hỗ trợ tìm kiếm việc làm trên phạm vi rộng vô cùng hiệu quả dành cho các ứng viên nhờ hàng loạt ưu điểm như sau:

Đăng CV lên LinkedIn giúp tiếp thị bản thân hiệu quả

Việc ứng viên thường xuyên cập nhật thông tin của bản thân trên LinkedIn là giải pháp hữu hiệu giúp hồ sơ của bạn trở nên đẹp mắt và hoàn thiện hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Trên thực tế, người sở hữu một profile đẹp sẽ luôn dễ dàng thu hút “mọi ánh nhìn”.

Mở rộng thêm các mối quan hệ cá nhân (networking)

LinkedIn là một môi trường tuyệt vời để ứng viên có thể mở rộng mối quan hệ cá nhân mà không có sự phân chia ranh giới lãnh thổ, quốc gia hay giới hạn vị trí nghề nghiệp. Thậm chí, không ít các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng vị trí cấp cao cũng sử dụng nền tảng này.

Đăng CV lên LinkedIn giúp ứng viên mở rộng mối quan hệ cá nhân
Đăng CV lên LinkedIn giúp ứng viên mở rộng mối quan hệ cá nhân

Dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng

Sở hữu tài nguyên nguồn lực vô cùng rộng mở, từ lâu LinkedIn đã trở thành nơi “săn lùng” ứng viên của đông đảo nhà tuyển dụng. Nhìn chung, LinkedIn được coi là công cụ đắc lực, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài cực hiệu quả.

Mở rộng cơ hội việc làm

Bên cạnh các doanh nghiệp trong nước, nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng đều sử dụng LinkedIn để mở rộng nguồn nhân lực. Vì vậy, khi đăng CV lên nền tảng này, đây chắc chắn sẽ trở thành một môi trường thuận lợi đưa hồ sơ của của ứng viên tiếp cận nhanh chóng với nhà tuyển dụng hơn, giúp mở ra đa dạng cơ hội việc làm chất lượng.

Hướng dẫn cách up CV lên LinkedIn thu hút nhà tuyển dụng

Với những lợi ích kể trên, up CV lên LinkedIn đã nhanh chóng trở thành vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của người lao động. Hiện nay, bất cứ CV nào khi đã được upload lên nền tảng đều sẽ được lưu trữ trong profile của người dùng. Theo đó, các ứng viên hoàn toàn có thể sử dụng hồ sơ với bất cứ thời điểm xin việc nào trong tương lai.

Nhìn chung, để việc tải hồ sơ lên nền tảng này diễn ra chính xác, thuận lợi, các ứng viên cần làm theo hướng dẫn cách up CV lên LinkedIn như sau:

  • Bước 01: Nhấn mục “Me” ở góc phải màn hình và chọn “Setting & Privacy”.
  • Bước 02: Trong thẻ tab “Data privacy”, hãy chọn “Job seeking prefenrences” và nhấn mục “Change” ở bên cạnh.
  • Bước 03: Kéo xuống mục “Manage your resumes” rồi nhấn “Upload”. Lúc này, người dùng có thể tải lên CV của mình dưới các định dạng như Docx, PDF v.vv.. Sau khi tải lên, LinkedIn sẽ ghi nhớ CV và các ứng viên có thể tìm thấy hồ sơ này trong mục “Recent resumes” trong những lần ứng tuyển tiếp theo tại nền tảng.

Xem thêm: Cách Viết CV Xin Việc Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Và Thu Hút Nhất

Mọi CV khi được upload lên LinkedIn đều được lưu trữ trong hồ sơ người dùng
Mọi CV khi được upload lên LinkedIn đều được lưu trữ trong hồ sơ người dùng

Những vấn đề cần biết khi upload CV lên LinkedIn

Nếu đang có kế hoạch up CV lên LinkedIn, các ứng viên cần nắm được một số cách thức quan trọng dưới đây để có thể đưa ra quyết định phù hợp cuối cùng:

  • Những thông tin được đưa lên LinkedIn của người dùng là hoàn toàn công công khai. Điều này đồng nghĩa với việc người khác cũng có thể tìm thấy địa chỉ email của bạn. Trong một vài trường hợp, bạn sẽ nhận được email spam.
  • Trong trường hợp đang có ý định chuyển việc, người dùng cần cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn update thông tin này lên LinkedIn để tránh trường hợp công ty hiện tại biết được điều này và bạn có thể gặp phải một vài bất lợi không đáng có.
Mọi thông tin cá nhân khi đăng tải lên LinkedIn đều công khai
Mọi thông tin cá nhân khi đăng tải lên LinkedIn đều công khai

Xem thêm: Hướng dẫn viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch đúng chuẩn.

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết của Timviecbatdongsan.com ngày hôm nay, bạn đã nắm được chi tiết cách up CV lên LinkedIn chính xác, hiệu quả và thu hút nhà tuyển dụng.

Bên cạnh LinkedIn, TopCV.vn hiện cũng đang được đánh giá là nền tảng tuyển dụng việc làm và tạo CV theo mẫu chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Vì vậy, bạn đừng quên truy cập TopCV.vn ngay hôm nay để không bỏ lỡ hàng loạt cơ hội thú vị!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *