Thiết kế nội thất nhà liền kề đẹp là xu hướng phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Tổng hợp mẫu thiết kế nội thất nhà liền kề đẹp, sang trọng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thiết kế nội thất nhà liền kề đẹp đang được xem là xu hướng xây dựng phổ biến, được đông đảo người dân ưa chuộng tại Việt Nam. Trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm hôm nay, mời bạn hãy cùng Timviecbatdongsan.com tìm hiểu chi tiết về loại nhà ở này!

Thế nào là nhà liền kề?

Nhà liền kề là hệ thống nhà ở được xây dựng liên tiếp nhau với lối kiến trúc tương đồng và cùng nằm trên một lô đất tại các khu đô thị mới. Diện tích chủ yếu của loại nhà này thường là 5 x 20 m hoặc 4 x 25 m. Theo đó, nhà liền kề sử dụng chung một hạ tầng trong khu đô thị như điện, nước, cơ sở giao thông,… Ngoại thất của mẫu nhà ở liền kề cũng có sự giống nhau về phong cách, màu sắc,…

Trên thực tế, nhà phố liền kề thường được xây dựng sẵn và bán lại cho khách hàng. Sau khi mua nhà, gia chủ sẽ lên ý tưởng và tiến hành bố trí nội thất theo sở thích. Đặc điểm nổi bật nhất của nhà liền kề chính là việc không có sự ngăn cách giữa các không gian chức năng với nhau, mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát và giúp gia đình người ở có thể tận dụng tối đa không gian cho việc sinh hoạt của mình.

Nhà liền kề là hệ thống nhà được xây liên tiếp nhau với kiến trúc tương đồng
Nhà liền kề là hệ thống nhà được xây liên tiếp nhau với kiến trúc tương đồng

Một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nội thất nhà liền kề

Để thiết kế nội thất nhà liền kề đẹp, sang trọng và đảm bảo tính tiện nghi, gia chủ cần lưu ý tới một số yếu tố chủ chốt khi bố trí nội thất như sau:

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Phong cách thiết kế được xem như ý tưởng đóng vai trò xuyên suốt trong quá trình bài trí nội thất, đồng thời cũng thể hiện rõ nét gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Hiện nay, tân cổ điển và hiện đại là 02 phong cách phổ biến, được nhiều khách hàng ưa chuộng hàng đầu trong thiết kế nhà ở liền kề. Cụ thể:

  • Phong cách tân cổ điển: Là sự hòa quyện tuyệt vời giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại, phong cách thiết kế nhà liền kề tân cổ điển thích hợp với những gia chủ yêu thích sự xa hoa, sang trọng và đẳng cấp. Nội thất nhà ở (thiết kế, màu sắc v.vv..) của loại thiết kế này tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn dễ dàng trở thành tâm điểm nhờ vẻ kiêu sa, quý phải.
  • Phong cách hiện đại: Khác với tân cổ điển, phong cách thiết kế nhà liền kề hiện đại lại chú trọng chủ yếu vào công năng sử dụng của từng món đồ nội thất, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ thông minh với thiết kế đa năng. Màu sắc chủ đạo của phong cách này thường là tone trắng, ghi, xám, pastel v.vv.. giúp tạo vẻ đẹp trang nhã, nhẹ nhàng cho không gian tổng thể.

Xem thêm: Bungalow là gì? Đặc điểm và những mẫu phòng bungalow đẹp

Gia chủ cần lựa chọn phong cách thiết kế nhà ở liền kề phù hợp
Gia chủ cần lựa chọn phong cách thiết kế nhà ở liền kề phù hợp

Phân chia không gian nhà liền kề theo diện tích

Với những căn nhà liền kề sở hữu diện tích lớn, đông thành viên, trong quá trình thiết kế, gia chủ cần phải phân chia không gian đồng đều. Ngược lại, nếu diện tích nhà ở nhỏ, hãy ưu tiên sử dụng không gian mở và hạn chế phân tách không gian, gây cảm giác chật chội, tù tùng.

Tuy nhiên, trong trường hợp chủ nhân ngôi nhà vẫn mong muốn phân chia từng khu vực rõ ràng, biện pháp dùng các loại sơn có màu sắc khác nhau, đồ nội thất đa năng, giấy dán tường, vách kính ngăn v.vv.. chắc chắn sẽ trở thành sự lựa chọn hiệu quả.

Hạn chế sử dụng đồ nội thất kích thước lớn

Khi sở hữu một căn nhà liền kề có diện tích nhỏ, gia chủ nên hạn chế tối đa việc sử dụng những món đồ nội thất kích thước lớn, tạo cảm giác chật chội và cản trở lối đi. Thay vào đó, ưu tiên các vật trang trí màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản v.vv.. sẽ có thể tránh gây rối mắt người nhìn. Ngoài ra, đừng quên bố trí, sắp xếp các món đồ sao cho hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng khu vực.

Nhà liền kề diện tích nhỏ không nên sử dụng nhiều đồ nội thất kích thước lớn
Nhà liền kề diện tích nhỏ không nên sử dụng nhiều đồ nội thất kích thước lớn

Lựa chọn màu sắc nội thất thích hợp

Đối với nhà liền kề, việc lựa chọn màu sắc thiết kế nội thất sẽ cần tuân theo nguyên tắc như sau:

  • Màu chủ đạo: Sử dụng cho khu vực tường, trần và sàn nhà.
  • Màu bổ sung: Sử dụng cho đồ nội thất.
  • Màu tạo điểm nhấn: Sử dụng cho các phụ kiện trang trí.

Trong đó, gia chủ nên lựa chọn các gam trầm, trung tính như xanh pastel, nâu, be, kem, xám v.vv.. cho nhóm màu bổ sung và màu chủ đạo. Với những người muốn tạo điểm nhấn ấn tượng, lựa chọn một số màu sắc rực rỡ, nổi bật với số lượng vừa phải sẽ giúp tạo hiệu ứng hút mắt cho căn nhà.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên (giếng trời, cửa sổ v.vv..) trong decor nội thất nhà đẹp có khả năng tạo cảm giác mở rộng không gian cũng như mang tới tâm trạng thư giãn, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý tính toán, phân bổ giữa ánh sáng đèn và ánh sáng tự nhiên sao cho cân bằng, hợp lý.

Chú trọng lựa chọn họa tiết trang trí

Họa tiết trang trí là yếu tố không thể thiếu trong quá trình decor nhà ở liền kề. Bên cạnh những căn nhà có diện tích lớn, cho phép gia chủ thoải mái sáng tạo, với các không gian nhà ở nhỏ hơn, chủ nhân căn nhà cần hạn chế sử dụng quá nhiều loại họa tiết rối mắt. Không chỉ vậy, hãy lưu ý rằng màu nền của những họa tiết này cần đảm bảo tính tương đồng và có thể linh hoạt thay đổi tỷ lệ, kích thước.

Xem thêm: Mẫu bản cam kết xây dựng nhà liền kề và các nguyên tắc cần biết

Họa tiết trang trí là yếu tố không thể thiếu trong quá trình decor nhà liền kề
Họa tiết trang trí là yếu tố không thể thiếu trong quá trình decor nhà liền kề

List mẫu thiết kế nội thất nhà liền kề đẹp, sang trọng

Trong phần nội dung dưới đây, Timviecbatdongsan.vn sẽ giới thiệu tới bạn một số mẫu nhà liền kề đẹp sở hữu lối thiết kế nội thất sang trọng và hiện đại được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay:

Mẫu decor nội thất nhà liền kề 01
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 01
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 02
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 02
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 03
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 03
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 04
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 04
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 05
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 05
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 06
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 06
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 07
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 07
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 08
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 08
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 09
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 09
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 10
Mẫu decor nội thất nhà liền kề 10

Tổng kết

Hy vọng rằng qua bài viết tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất nhà liền kề đẹp, sang trọng do Timviecbatdongsan.com mang đến hôm nay, bạn có thể thành công tìm ra phong cách bài trí phù hợp nhất cho việc xây dựng tổ ấm hoặc nơi kinh doanh của mình.

Ngoài ra, nếu đang quan tâm tới những cơ hội việc làm mới trong ngành bất động sản, bạn cũng đừng quên truy cập TopCV.vn thường xuyên để không bỏ lỡ cơ hội tạo CV theo mẫu miễn phí 100% và cập nhật nhanh chóng nhất hàng loạt tin tức tuyển dụng hấp dẫn số 01 cả nước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *