Bungalow là gì? Đặc điểm và những mẫu nhà Bungalow đẹp độc đáo

Bungalow là gì? Đặc điểm và những mẫu nhà Bungalow đẹp độc đáo

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bungalow là loại nhà ở một tầng thấp với kiến trúc đơn giản, thường được xây dựng gần thiên nhiên và hiện có rất nhiều mẫu phòng Bungalow đẹp với thiết kế độc đáo. Nhưng nhiều người chưa hiểu được Bungalow là gì? Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về Bungalow là gì, đừng bỏ qua bài viết của Timviecbatdongsan.com nhé.

Bungalow là gì?

Bungalow là một loại căn nhà nhỏ gọn, có kết cấu đơn giản nhưng vẫn cung cấp đầy đủ tiện nghi cho người sử dụng. Thường chỉ có một tầng duy nhất, diện tích đa dạng, không quá rộng, thường rộng từ 15m2 đến 120m2, không quá 150m2. Do đó, nhóm khách hàng có thể lựa chọn những căn Bungalow có động rộng phù hợp với số lượng người trong nhóm.

Ban đầu, Bungalow được sử dụng làm nhà ở cho người lao động, nhưng hiện nay đã được cải tiến để phục vụ mục đích lưu trú và trở thành một hình thức kinh doanh tiềm năng, thường được so sánh với “gà đẻ trứng vàng”. Hiện nay, Bungalow ở Việt Nam đang trở thành một lựa chọn phổ biến và ưa chuộng cho các khu du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu,…

Tìm hiểu về loại hình bất động sản Bungalow là gì
Tìm hiểu về loại hình bất động sản Bungalow là gì

Bungalow khác gì Villa?

Phòng Bungalow và Villa là các loại hình BĐS ở phổ biến trong ngành du lịch và nghỉ dưỡng, nhưng chúng có những sự khác nhau quan trọng về thiết kế, kích thước và tiện nghi. Dưới đây là một tóm tắt để bạn có thể hiểu hơn về sự khác nhau của Villa và Bungalow là gì:

Đặc điểmBungalowVilla
Thiết kếThường được thiết kế như những căn nhà nhỏ, nằm gần mặt đất hoặc có một tầng. Chúng thường có diện tích không lớn, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bungalow thường có mái lá, gỗ và trang trí tự nhiên hơn.Là những biệt thự lớn hơn, thường có nhiều tầng và không gian sống rộng rãi. Chúng có thiết kế hiện đại và thường được xây dựng với các tiện nghi cao cấp. Villa có thể có hồ bơi riêng, khu vườn, và tầm nhìn đẹp.
Kích thướchường nhỏ hơn và thích hợp cho cặp đôi hoặc gia đình nhỏ. Diện tích thường từ 15m2 đến 120m2.Villa có diện tích lớn hơn và thích hợp cho nhóm lớn hoặc gia đình. Diện tích có thể từ 100 mét vuông trở lên.
Tiện nghiThường cung cấp các tiện nghi cơ bản như giường, phòng tắm và một khu vực tiếp khách. Các tiện nghi thêm sẽ thay đổi tùy từng khu vực.Có nhiều tiện nghi, bao gồm nhà bếp đầy đủ, phòng khách, nhiều phòng ngủ, hồ bơi riêng và các dịch vụ cao cấp như dịch vụ phục vụ, bếp riêng, phòng tập thể dục,…
Giá cảPhòng Bungalow thường có giá rẻ hơn so với Villa do diện tích và tiện nghi thấp hơn.Villa thường đắt hơn vì diện tích lớn và tiện nghi cao cấp.

Tìm hiểu thêm: Villa là gì và các loại hình Villa hiện nay

Phòng Bungalow và Villa là 2 loại hình bất động sản khác nhau
Phòng Bungalow và Villa là 2 loại hình bất động sản khác nhau

Đặc điểm của phòng Bungalow là gì?

ác căn Bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, kết cấu đơn giản, thường chỉ có một tầng, diện tích nhỏ và có khoảng hiên rộng. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về những đặc điểm khác của Bungalow sau đây:

Đặc điểm kiến trúc, vị trí

Về yếu tố kiến trúc, vị trí, Bungalow thường có những đặc điểm như sau:

  • Bungalow thường có kích thước nhỏ hoặc trung bình, giúp tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí xây dựng.
  • Thường có thiết kế đơn giản, thường là mái bằng, phổ biến là mái lá hay mái ngói.
  • thường có phong cách truyền thống, như phong cách Arts and Crafts hoặc Craftsman, với các chi tiết thủ công và vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa, lá cọ,…
  • Ưu tiên sơn màu sáng, tạo cảm giác tươi mới và gần gũi với thiên nhiên.
  • Thường có hệ thống cửa kính lớn, giúp đón ánh sáng tự nhiên và tạo tầm nhìn rộng.
  • Đa số có sân trước và sau rộng rãi, tạo điều kiện cho không gian ngoài trời và hoa viên.
  • Thường được xây dựng ở những khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp như biển, núi, rừng,… Hoặc những khu có vị trí thuận lợi, gần những điểm du lịch, tham quan,…
Phòng Bungalow có nhiều đặc điểm kiến trúc, vị trí riêng biệt
Phòng Bungalow có nhiều đặc điểm kiến trúc, vị trí riêng biệt

Đặc điểm về tiện nghi

Về yếu tố tiện nghi, Bungalow có những đặc điểm sau:

  • Hầu hết Bungalow chỉ có một tầng duy nhất, khác với những loại nhà nhiều tầng khác. Điều này tạo ra một không gian sống dễ dàng tiếp cận và sử dụng cho người có khả năng di chuyển kém hoặc muốn tránh cầu thang.
  • Bungalow thường có một thiết kế mở với các không gian sống, như phòng khách, phòng bếp và phòng ăn kết hợp với nhau mà không có sự chia cắt bởi các bức tường hoặc cửa cách.
  • Một trong những đặc điểm quan trọng của Bungalow là sự sắp xếp của mọi thứ trên cùng một bằng từ sàn đến trần. Điều này làm cho loại hình BĐS này thích hợp cho người có khả năng di chuyển kém hoặc người muốn tận hưởng không gian sống dễ dàng tiếp cận mà không phải bận tâm về việc đi lên, xuống cầu thang.

Xem thêm: Nhà Phố Thương Mại Là Gì? Có Nên Mua Nhà Phố Thương Mại Không?

Giá tiền Bungalow là bao nhiêu?

Phòng Bungalow tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp mang đến sự thoải mái, gần gũi và đa dạng tiện nghi. Mức giá thuê phòng sẽ dao động từ 700 nghìn đồng đến 6 triệu đồng/ngày/Bungalow. Những Bungalow gần biển hoặc trong các khu nghỉ dưỡng thường phù hợp với du khách có thu nhập trung bình. 

Còn những Bungalow cao cấp tại các khu nghỉ dưỡng đắt tiền có chi phí cao hơn nhưng vẫn đi kèm với dịch vụ chất lượng, nội thất hiện đại và khuôn viên xa xỉ, nhiều hoạt động vui chơi, bể bơi, nhà hàng, spa phục vụ khách hàng.

Mức giá của Bungalow sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Mức giá của Bungalow sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Một số mẫu nhà Bungalow đẹp độc đáo

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu nhà Bungalow đẹp độc đáo sau đây để hiểu hơn về loại hình này:

Mẫu thiết kế Bungalow (sưu tầm)
Mẫu thiết kế Bungalow (sưu tầm)
Bungalow Triple Lan Rừng Resort (sưu tầm)
Bungalow Triple Lan Rừng Resort (sưu tầm)
Cocoon Bungalow tại Đà Lạt (sưu tầm)
Cocoon Bungalow tại Đà Lạt (sưu tầm)
M-M Garden Bungalow tại Đà Lại (sưu tầm)
M-M Garden Bungalow tại Đà Lại (sưu tầm)

Qua bài viết trên hy vọng bạn đã có thêm thông tin để hiểu hơn về Bungalow là gì. Nếu bạn là một nhân viên kinh doanh bất động sản, hãy tận dụng những kiến thức và kinh nghiệm của mình để giúp khách hàng lựa chọn được những căn Bungalow ưng ý nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm các cơ hội việc làm bất động sản khác, đừng quên truy cập ngay TopCV.vn để tìm kiếm các vị trí tuyển dụng phù hợp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *