Villa là gì? Các loại hình bất động sản Villa hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Villa hiện tại đã không còn quá xa lạ với thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người vẫn chưa thể hiểu chính xác Villa là gì? Những loại hình phổ biến hiện nay của Villa là gì?

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về loại hình bất động sản này, cùng timviecbatdongsan.com tham khảo ngay bài viết “Villa là gì? Các loại hình bất động sản Villa hiện nay” để hiểu rõ hơn nhé.

Khái niệm Villa là gì?

Trước khi đến với các loại hình của Villa là gì, hãy cùng tìm hiểu về xu hướng và khái niệm về Villa là gì ngay sau đây.

Villa là gì?

Villa/Villas là khái niệm được du nhập từ phương Tây, nó được sử dụng để chỉ những loại hình bất động sản biệt lập, có diện tích lớn. Đa số những căn Villa để được thiết kế với phong cách sống sang trọng, hiện đại. Ngoài ra, nó cũng sẽ được ưu tiên tính hài hòa, gắn kết và gần gũi nhất có thể với thiên nhiên.

Thông thường, một căn Villa sẽ có các bộ phận phòng gồm phòng khách, phòng ăn/bếp, nhiều phòng ngủ, sân vườn, khu sinh hoạt chung, hồ bơi,… Những căn Villa rộng hơn có thể có thêm phòng đọc sách, phòng gym, phòng xông hơi, phòng karaoke,…

 villa là gì 06
Villa là gì?

Có nên đầu tư vào Villa không?

Trên thực tế, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp và ảnh hưởng không hề nhỏ đến các lĩnh vực kinh tế khác, trong đó có bất động sản. Tuy nhiên, dịch bệnh cũng đem lại sự thay đổi, nhìn nhận về sức khỏe, nơi ở, nghỉ dưỡng khác biệt cho mọi người.

Điều này cũng kéo theo xu hướng đầu tư vào các loại hình nghỉ dưỡng, trong đó có Villa được dự đoán có thể tăng cao trong thời gian sắp tới. Tuy vậy, khi đầu tư vào loại hình này, bạn cần xác định rằng, ở thời điểm hiện tại, đầu từ vào Villa hoặc các loại hình BĐS nghỉ dưỡng khác là cuộc chiến lâu dài.

Hầu hết, các chuyên gia nhận định rằng, BĐS nghỉ dưỡng, trong đó có Villa là cuộc chiến đầu tư trung – dài hạn. Nếu bạn cần những khoản đầu tư “ăn xổi” hoặc “lướt sóng” thì loại hình này chưa thực sự phù hợp.

Những loại hình phổ biến hiện nay của Villa là gì?

Vậy, những loại hình phổ biến hiện nay của Villa là gì? Villa hiện có thể phân chia thành nhiều loại hình khác nhau. Tuy nhiên, từ năm 2019 đến nay, cách phân chia thành 3 loại hình Villa sau đang được áp dụng khá phổ biến. Cụ thể như sau:

Loại hình Villa đơn lập

Villa đơn lập là căn Villa được xây dựng với phong cách kiến trúc độc lập, với nhiều hình khối riêng biệt. Đa số các mặt của Villa đơn lập sẽ được chia theo từng khu vực riêng nhưng có sự gắn kết hài hòa với nhau.

Những mặt này cũng được phân chia khá riêng rẽ với từng công năng khác nhau như khu vực mặt trước, hai bên trái – phải và khu vực mặt sau. Thiết kế mang phong cách độc lập chính là nét đặc trưng dễ nhận thấy của Villa đơn lập.

Hầu hết các không gian sống của Villa đơn lập thường khá riêng biệt với nhau, nhưng chúng đều tập trung bên trong căn Villa. Thông thường, Villa đơn lập sẽ có hệ thống hàng rào bao xung quanh, không tiếp giáp với các loại tường rào của biệt thự hoặc công trình khác. Đồng thời, xung quanh sẽ luôn có lối đi rộng rãi.

Loại hình Villa song lập

Villa song lập thường sẽ cần phải phụ thuộc vào Villa bên cạnh để có thể tạo ra được nét đặc biệt, hài hòa của nó. Loại hình này thường sẽ bao gồm 2 căn Villa có thiết kế đối lập và cân xứng với nhau. Hai căn này sẽ được thiết kế liền kề nối liền để tạo được sự liên kết và hoàn chỉnh về thiết kế, màu sắc.

Ngoài ra, các căn Villa song lập cũng được thiết kế như vậy để giúp làm tăng thêm không gian trống cho các công trình phụ. Hầu hết, các căn Villa song lập thường hướng đến phong cách sang trọng, rộng rãi và tính tiện nghi cho người dùng.

 villa là gì 05
Villa song lập là loại hình khá phổ biến

Loại hình Villa liền kề

Giống như tên gọi, những căn Villa thuộc loại hình này sẽ được xây dựng liền kề với nhau và tạo thành dãy. Hầu hết các căn Villa liền kề đều sẽ được chủ đầu tư quy hoạch và tiến hành xây dựng theo mô hình bài bản, chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các căn Villa liền kề ở trong khu dân cư đô thị lớn hoặc ở những khu nghỉ dưỡng.

Một số loại hình Villa khác

Ngoài 3 loại hình phổ biến trên, Villa cũng có thêm những loại hình khác như:

  • Villa biệt thự biển: Được xây tại các khu vực bãi biển và có đầy đủ tiện ích như một căn biệt thự thông thường.
  • Villa biệt thự sân vườn: Có 4 mặt của Villa được tiếp xúc với thiên nhiên, sân vườn, cây cảnh.
  • Villa biệt thự ghép khối: Đây là loại hình gồm những căn Villa được xây dựng riêng biệt bởi các khối được ghép vào với nhau tạo tính thống nhất, thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.
  • Villa tứ lập: Tương tự với song lập, Villa tứ lập sẽ bao gồm 4 căn nhà được xây dựng sát vào với nhau.
  • Biệt thự – Villa nghỉ dưỡng: Là những căn Villa được xây dựng tại các khu tham quan, nghỉ dưỡng.
 villa là gì 04
Villa nghỉ dưỡng cũng là một loại hình trong bất động sản Villa

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ liên quan đến các loại hình Villa cũng như giúp bạn hiểu hơn về Villa là gì. Hy vọng bạn viết sẽ cung cấp được các thông tin phù hợp với mục đích tìm kiếm của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *