So sánh Villa khác Resort chỗ nào?

Villa là gì? So sánh Villa khác Resort chỗ nào?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiện nay, khi nhắc đến Villa, người ta sẽ nghĩ đến đây là phân khúc bất động sản được nhiều chủ đầu tư, cũng như người mua quan tâm và tìm hiểu. Nhưng chúng ta chưa thật sự hiểu về Villa là gì? Villa khác với Resort ở điểm nào? Hãy cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Villa là gì?

Trong lĩnh vực bất động sản, Villa mang nghĩa là Biệt Thự. Theo đó, Villa (Biệt thự) là loại hình nhà ở được xây dựng trên vùng đất có diện tích lớn, cách biệt, có đầy đủ tiện nghi và mang phong cách thiết kế riêng biệt, gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác nghỉ dưỡng cho khách du lịch.

Villa cũng được hiểu là tập hợp của nhiều căn biệt thự, được xây dựng theo những dự án bất động sản khép kín hay khu đô thị mới. Villa được quy hoạch và quản lý bởi các chủ đầu tư hoặc các tập đoàn bất động sản.

Villa là phân khúc bất động sản cao cấp và có giá trị cao, thích hợp với đối tượng khách hàng có khả năng kinh tế – tài chính lớn. Chủ yếu là các doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng…

 villa là gì 03
Khái niệm Villa là gì?

Điểm khác biệt giữa Resort và Villa là gì?

Vậy, điểm khác biệt khi so sánh giữa Resort và Villa là gì? Đặc điểm nổi bật của Villa để phân biệt với các loại hình nhà ở khác đó chính là được xây dựng một cách biệt lập với môi trường xung quanh, bao bọc bởi cây cối. Đây chính là điểm khác biệt thu hút khách của Villa.

Villa được đánh giá đầy đủ tiện nghi về không gian các phòng như phòng khách, phòng ngủ, sân vườn, bể bơi…đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thượng lưu. Vì vậy, thiết kế của các khu Villa thường theo phong cách Châu Âu với những tiêu chuẩn cao cấp.

Ngoài ra, Villa còn là mang đến cho khách du lịch cảm giác riêng tư và thoải mái khi hòa mình với thiên nhiên. Điều này cũng góp phần tạo một không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo cho khách hàng.

Còn mô hình Resort có quy mô rộng hơn Villa, thường được xây dựng theo cụm bao gồm cả cụm Villa, cụm Bungalow… với thiết kế hoàn hảo với những cảnh quan có tính thẩm mỹ cao. Mục đích chính phục vụ khách du lịch có nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp tham quan. Loại hình này còn bao gồm nhiều dịch vụ đi kèm như xe vận chuyển, khu vui chơi, mua sắm, spa, sân golf…

Các loại hình Villa là gì?

Hiện nay có 3 loại hình Villa phổ biến: Villa đơn lập, Villa song lập, Villa liền kề.

Villa đơn lập

Đây là loại hình Villa được xây dựng với những thiết kế độc lập, đơn giản, tạo nét riêng cho từng khối. Mỗi mặt của ngôi nhà được thiết kế với những nét riêng biệt, tạo vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể của ngôi nhà. Đây chính là điểm nhấn không gian sống của loại hình Villa đơn lập này.

Nét đặc trưng của loại hình Villa này chính là tất cả những tiện ích sống, dịch vụ cao cấp thư giãn đều nằm trong chính căn biệt thự này. Du khách có thể thoải mái sử dụng những tiện ích này trong không gian nghỉ dưỡng đó mà không cần băn khoăn bất kỳ vấn đề gì.

Villa đơn lập được xây dựng kết hợp với cây cối, cảnh vật tách hẳn với không gian bên ngoài nên bạn sẽ có cảm giác thoải mái khi sử dụng loại hình Villa này, không sợ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Villa song lập

Đây là loại hình Villa được xây dựng kết hợp giữa 2 căn biệt thự với nhau, tạo nên không gian nghỉ dưỡng hài hòa về kiến trúc và cảnh quan. Loại hình Villa này là được thiết kế mang phong cách hiện đại, phụ thuộc vào diện tích và khối hình của đất để có thiết kế phù hợp.

Sự nối liền này tạo nên sự độc đáo và hài hòa về không gian, tăng thêm diện tích cho không gian nghỉ dưỡng, tận dụng những khoảng trống giữa các căn biệt thự để trang trí thêm cây cối, cảnh vật. Loại hình này phù hợp với những khách hàng có kỳ nghỉ với số lượng bạn bè đi cùng đủ lớn.

Villa song lập được đánh giá là loại hình biệt thự có thầm mỹ cao nhất trong 3 loại hình Villa phổ biến hiện nay.

 villa là gì 02
Villa song lập là một trong các loại hình Villa

Villa liền kề

Đây là loại hình tiết kiệm chi phí xây dựng, được xây dựng thành chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng cạnh nhau. Villa liền kề sẽ giúp bạn trải nghiệm được nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp với sức chứa lên đến hàng trăm, hàng nghìn người thùy thuộc vào diện tích và quy mô xây dựng. Nhưng nó lại không đáp ứng được nhu cầu gần gũi với không gian thiên nhiên cây cối.

Tiêu chuẩn để đánh giá sự cao cấp của Villa là gì?

Để đánh giá tính cao cấp và sự tiện ích của Villa, thường dựa trên các tiêu chuẩn sau:

  • Không  gian gần gũi với thiên nhiên, mật độ xây dựng thấp, tách biệt với cuộc sống và xã hội, tạo cho du khách có một môi trường nghỉ dưỡng bình yên, hòa mình vào thiên nhiên và tìm được cuộc sống bình yên.
  • Kiến trúc xây dựng được thiết kế mang phong cách cao cấp, nội thất hiện đại.
  • Dịch vụ tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ tầng lớp bình dân đến thượng lưu.
  • Không khí trong lành, bình yên, sạch sẽ.
  • An ninh an toàn một cách tuyệt đối.
 villa là gì 01
Những tiêu chí đánh giá Villa là gì?

Tạm kết

Nói tóm lại, Villa là loại hình khu nghỉ dưỡng, lưu trú cao cấp, được xây dựng với quy mô rộng, không gian hoàn hảo, mang đến sự tiện ích và đầy đủ tốt đẹp cho khách hàng. Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu hơn về Villa là gì? Từ đó, tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính mà bạn chọn loại hình phù hợp với mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *