nhan-vien-kinh-doanh-bat-dong-san

Những tố chất cần có ở một nhân viên kinh doanh bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đối với các công ty, doanh nghiệp bất động sản, vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, việc tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi và có năng lực là điều khá khó khăn.

Vậy, bạn cần có những tố chất gì để có thể trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản và thành công. Hãy tham khảo ngay những tố chất được liệt kê trong bài viết dưới đây từ timviecbatdongsan.com nhé.

Kiến thức chuyên môn cần của nhân viên kinh doanh bất động sản

Đối với bất kỳ ngành nghề, công việc nào, để bắt đầu và thành công, bạn đều cần có các kỹ năng chuyên môn phục vụ cho công việc đó. Đối với lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ.

Một nhân viên môi giới cần có kiến thức bất động sản chuyên sâu. Những kiến thức này có thể bao gồm kiến thức liên quan đến biến động thị trường, kiến thức về các loại hình bất động sản, khả năng phân tích bất động sản,..

Những kiến thức chuyên môn sẽ là công cụ hữu ích để bạn xây dựng niềm tin, sự hài lòng với khách hàng. Do đó, bạn cần hiểu về sản phẩm của bạn đang bán là gì, từ đó bạn mới có thể bán nó thành công.

Nhân viên kinh doanh bất động sản cần có kỹ năng chuyên môn tốt
Nhân viên kinh doanh bất động sản cần có kỹ năng chuyên môn tốt

Khả năng đàm phán và giao tiếp tốt

Một nhân viên kinh doanh thành công cần có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt. Điều này đúng ngay cả khi bạn làm bất kỳ lĩnh vực nào. Kỹ năng đàm phán sẽ bao gồm tập hợp của các kỹ năng nhỏ hơn như lập kế hoạch, hợp tác, thương lượng.

Khi kỹ năng đàm phán và khả năng giao tiếp tốt, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tư vấn, thuyết phục khách hàng lựa chọn mua BĐS của bạn thay vì những nơi khác. Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán, bạn cũng không nên thương lượng quá nhiều mà hãy linh hoạt, lắng nghe khách hàng nhiều hơn để giúp quá trình đàm phán thành công.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Có vốn hiểu biết rộng

Mảng bất động sản có thể liên quan đến nhiều lĩnh vực khác như kiến trúc, xây dựng,… Do đó, bạn cũng cần có vốn hiểu biết sâu rộng, có kiến thức về những lĩnh vực này.

Bạn có thể trau dồi cho mình thêm những kiến thức liên quan như:

  • Kiến thức liên quan đến thiết kế, trang trí nội thất.
  • Kiến thức liên quan đến mảng xây dựng.
  • Kiến thức liên quan đến phong thủy: Đây là một kiến thức quan trọng và có thể giúp bạn tư vấn được cho khách hàng của mình tốt hơn.
  • Kiến thức liên quan đến thị trường, tài chính.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên cập nhật những kiến thức liên quan đến tình hình kinh tế, xã hội hiện tại để có thể tạo được các chủ đề giao tiếp tốt hơn với khách hàng.

Có khả năng linh hoạt, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng

Nắm bắt được tâm lý khách hàng có thể giúp bạn thuyết phục được họ lựa chọn các bất động sản bên bạn. Đây được xem là bước đầu tiên trong mỗi quá trình bán hàng của bất kỳ nhân viên kinh doanh nào.

Khi có kỹ năng nắm bắt tâm lý, nhu cầu của khách hàng tốt, bạn sẽ dễ dàng biết được họ đang thắc mắc, chưa hài lòng ở vấn đề nào. Từ đó, bạn sẽ tập trung giải quyết vào vấn đề đó để họ cảm thấy thoải mái, tin tưởng hơn và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Có khá nhiều cách để bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng như dựa vào tính cách (khách kỹ tính hay không,..), khách hàng quan tâm giá cả như thế nào,…

Tìm hiểu thêm: Sale bất động sản là gì? Làm Sale bất động sản có vất vả hay không?

Nắm bắt nhu cầu khách hàng giúp nhân viên kinh doanh BĐS tư vấn thành công
Nắm bắt nhu cầu khách hàng giúp nhân viên kinh doanh BĐS tư vấn thành công

Có thể chịu được áp lực công việc

Bất động sản luôn là lĩnh vực có nhiều áp lực về doanh số cũng như từ phía khách hàng. Những trường hợp trong vòng 1 – 3 tháng đầu chưa có phát sinh giao dịch mua bán là điều không quá hiếm khi làm nhân viên kinh doanh bất động sản.

Do đó, bạn sẽ cần có khả năng chịu được các áp lực liên quan đến công việc, tài chính cũng như áp lực từ phía khách hàng.

Những tố chất khác

  • Có bản lĩnh, sự kiên trì, nhẫn nại: Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm kiếm khách hàng bất động sản. Hay sẽ phải nhận những lần từ chối, lắc đầu của khách hàng kể cả khi bạn đã mất một quá trình tư vấn khá tốn thời gian. Đây là trường hợp thường xuyên xảy ra khi bạn là một nhân viên kinh doanh bất động sản. Do đó, bạn cần có bản lĩnh cũng như sự kiên trì nhất định để vượt qua được những rào cản này.
  • Khả năng làm việc độc lập: Thể hiện ở việc bạn có thể tự tổ chức, sắp xếp các công việc, lịch họp hoặc lịch gặp gỡ, tư vấn cho khách hàng phù hợp và hiệu quả.
  • Ngoại hình, thể chất: Yếu tố ngoại hình cũng là một điểm cộng khi bạn muốn trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản. Bạn cần luôn chỉnh chu, gọn gàng và lịch sự trong suốt quá trình làm việc. Ngoài ra, hãy rèn luyện cho mình thể chất mạnh khỏe, tinh thần tốt để có thể luôn tích cực, tự tin khi giao tiếp với khách hàng.
Ngoại hình và thể chất cũng là điểm cộng khi muốn trở thành môi giới bất động sản
Ngoại hình và thể chất cũng là điểm cộng khi muốn trở thành môi giới bất động sản

Tạm kết

Trên đây là những tố chất cần có để bạn có thể trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản thành công. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với ngành nghề này. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm trong lĩnh vực bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV ngay nhé!

Tìm hiểu thêm: Bạn biết gì về việc làm nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản?

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *