nhan-vien-kinh-doanh-bat-dong-san-la-gi

Nhân viên bất động sản là gì? Mô tả công việc? Thu nhập ra sao?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên kinh doanh bất động sản (BĐS) sẽ thực hiện nhiệm vụ trung gian giữa khách hàng và người bán liên quan đến sản phẩm bất động sản. Do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thị trường này chững lại. Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng của vị trí này vẫn luôn cao. Vậy nhân viên bất động sản là gì? Thu nhập ra sao? Hãy cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên bất động sản là gì?

Nhân viên bất động sản hay còn được gọi với những tên khác như nhân viên môi giới, chuyên viên tư vấn BĐS. Họ là những nhân sự chịu trách nhiệm làm trung gian cho người mua – người bán. Hỗ trợ người mua/bán thực hiện các giao dịch như mua bán, chuyển nhượng, thuê,… có liên quan đến bất động sản.

Hiện nay, việc tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản Hà Nội, Hồ Chí Minh hoặc những tỉnh thành khác vẫn có sức hút mạnh mẽ với nhiều bạn trẻ hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Nhân viên kinh doanh bất động sản đóng vai trò trung gian giữa người mua và bán
Nhân viên kinh doanh bất động sản đóng vai trò trung gian giữa người mua và bán

Mô tả công việc nhân viên bất động sản

Tương tự với các vị trí liên quan đến kinh doanh khác, đối với lĩnh vực BĐS, các chuyên viên tư vấn BĐS sẽ có những công việc và nhiệm vụ sau:

Tìm kiếm khách hàng

  • Thực hiện tìm kiếm khách hàng bất động sản, các đối tác có nhu cầu với sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu của mình bằng cách lấy thông tin, data từ những phòng ban khác như dịch vụ, chăm sóc khách hàng, Marketing,..
  • Thực hiện tiếp cận với khách hàng tiềm năng qua điện thoại, các sự kiện, phát tờ rơi, các hình thức quảng cáo, đăng tin lên các website bất động sản,…
  • Lên kế hoạch để xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Cung cấp, tư vấn các thông tin liên quan đến khuyến mãi, sản phẩm

Sau khi nắm bắt được thông tin, yêu cầu của khách hàng, nhân viên kinh doanh BĐS sẽ thực hiện tư vấn, cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm cho khách hàng. Những thông tin này có thể là về sản phẩm, giá cả, các chương trình khuyến mãi,…

Một số công việc khác

  • Chăm sóc khách hàng: Ngoài tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng mới, các nhân viên môi giới cũng sẽ thực hiện chăm sóc các khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Đưa khách đi tham quan nhà mẫu khi có nhu cầu.
  • Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị các loại giấy tờ, thủ tục để ký kết hợp đồng.
  • Quản lý các phiên giao dịch, đấu giá liên quan đến bất động sản.
  • Thực hiện các báo cáo công việc theo yêu cầu của doanh nghiệp cho quản lý trực tiếp hoặc giám đốc kinh doanh bđs.
  • Chịu trách nhiệm với hiệu quả kinh doanh của mình.

>>>Xem thêm: Những Tố Chất Cần Có Ở Một Nhân Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

Nhân viên kinh doanh BĐS sẽ hỗ trợ các vấn đề liên quan đến hợp đồng cho khách hàng
Nhân viên kinh doanh BĐS sẽ hỗ trợ các vấn đề liên quan đến hợp đồng cho khách hàng

Được và mất khi làm nhân viên kinh doanh bất động sản

Được – thu nhập cao và không gò bó

Thu nhập hấp dẫn

Thông thường, nhân viên kinh doanh BĐS sẽ có mức lương cơ bản không quá cao, khoảng 4.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, mức hoa hồng doanh thu từ ngành bất động sản lại cao hơn hẳn so với những ngành nghề khác.

Với mỗi hợp đồng thành công, bạn có thể nhận được từ 1 – 2% giá trị của bất động sản đó. Những dự án lớn hoặc công ty có chính sách tốt, bạn có thể nhận đến 5% giá trị bất động sản giao dịch.

Linh động về thời gian

Đặc thù của nhân viên bất động sản là sẽ không cần phải ngồi 8 tiếng ở văn phòng như các vị trí khác. Họ có thể di chuyển, linh động về thời gian, địa điểm làm việc. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng vẫn là hoàn thành được các giao dịch.

Rèn luyện được kỹ năng mềm

Bất động sản là một trong những lĩnh vực yêu cầu khá cao về vấn đề giao tiếp. Vì vậy, khi làm nhân viên kinh doanh BĐS, bạn sẽ có cơ hội rèn luyện được các kỹ năng mềm tốt hơn. Những kỹ năng này có thể giúp ích cho bạn khá nhiều trong đời sống cũng như sự phát triển trong công việc về sau.

Mở rộng được các mối quan hệ

Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, khi làm nhân viên bất động sản, bạn cũng có thể mở rộng được mạng lưới khách hàng và quan hệ của mình.

Xem thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Mất – Áp lực và yếu tố khác

Tuy là một nghề có nhiều yếu tố hấp dẫn, nhưng kinh doanh bất động sản vẫn là ngành nghề mang lại áp lực lớn cho nhân viên.

Với giá trị tài sản, giao dịch lớn, việc tìm kiếm khách hàng sẽ không dễ dàng như những loại hình sản phẩm khác. Rất nhiều bạn khi làm nhân viên kinh doanh BĐS có thể sẽ không ký được giao dịch nào từ 1 – 3 tháng đầu. Nếu bạn không có tâm lý vững vàng, bạn có thể sẽ dễ bỏ cuộc ở giai đoạn này.

Ngoài ra, với thời gian chưa có giao dịch, mức thu nhập của bạn có thể sẽ rất thấp và chỉ đảm bảo được mức sống hàng ngày. Điều này cũng là một áp lực mà nhiều bạn gặp phải.

Bên cạnh thu nhập hấp dẫn, bất động sản là ngành nghề có nhiều áp lực
Bên cạnh thu nhập hấp dẫn, bất động sản là ngành nghề có nhiều áp lực

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ về nghề sale cũng cũng như việc làm bất động sản. Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về nhân viên bất động sản là gì. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm trong lĩnh vực bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV.

>>>Xem thêm: Bạn Biết Gì Về Việc Làm Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản?

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *