mot-so-meo-tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san

Một số mẹo tìm kiếm khách hàng bất động sản hữu ích bạn nên nắm rõ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tìm kiếm khách hàng là hoạt động bắt buộc mà bất cứ dân Sale bất động sản nào cũng phải thực hiện. Tuy nhiên với những người mới bước chân vào nghề này thì đây thực sự là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả và ít tốn kém chi phí nhất. Nếu bạn đang muốn cải thiện tỉ lệ chốt đơn của mình thì cũng đừng nên bỏ qua những bí kíp hữu ích này từ timviecbatdongsan.com nhé.

Xác định rõ khách hàng mục tiêu 

Trước khi đến với những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu mình hướng tới là gì. Đây cũng là điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Và để thực hiện điều này bạn cần dựa trên các yếu tố sau:

Xác định loại hình BĐS 

Hiện nay có rất nhiều loại hình bất động sản như: nhà đất, căn hộ, chung cư, đất nền,… Tùy theo sở thích và sự phân công của cấp trên mà bạn sẽ được chỉ định môi giới một loại hình bất kỳ. Mỗi loại bất động sản sẽ có những đối tượng khách hàng phù hợp khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định rõ bạn đang sở hữu trong tay những loại hình bất động sản nào và thông tin cụ thể của chúng.

>>>Xem thêm: Shophouse là gì? Những gì bạn chưa biết về loại hình bất động sản này

Nắm rõ ưu nhược điểm của loại hình bất động sản giúp bạn dễ dàng xác định khách hàng tiềm năng
Nắm rõ ưu nhược điểm của loại hình bất động sản giúp bạn dễ dàng xác định khách hàng tiềm năng

Phác họa chân dung khách hàng

Sau khi đã xác định được thông tin bất động sản, những ưu – nhược điểm của sản phẩm, bạn đã có cơ sở để xác định chân dung khách hàng tiềm năng. Những yếu tố mà bạn cần lưu ý về khách hàng tiềm năng là: 

  • Họ là ai?
  • Họ thuộc phân khúc khách hàng nào, bình dân, trung cấp hay cao cấp?
  • Nhu cầu của họ là gì?
  • Họ mong muốn những gì ở sản phẩm bất động sản?

Sau khi đã có được chân dung khách hàng, bạn sẽ xác định chiến lược tìm kiếm và tiếp cận khách hàng cho phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả chốt đơn trong quá trình làm việc.

>>>Xem thêm: Môi giới nhà đất là gì? Có khác cò nhà đất hay không?

5 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

Tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua là tìm kiếm thông qua mạng xã hội. Hiện nay có rất nhiều mạng xã hội với hàng triệu người dùng như: Facebook, Tiktok, Zalo,… Bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân hoặc lập các trang bán hàng để dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên các nền tảng này.

Ngoài cách tiếp cận truyền thống thông qua các bài viết hấp dẫn, bạn cũng có thể chạy quảng cáo để sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều người dùng nhất. Tuy nhiên phương pháp này sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí bạn cần tối ưu hình ảnh, nội dung bài viết để gia tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Tìm kiếm thông qua mạng xã hội là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả mà dân Sales không thể bỏ qua
Tìm kiếm thông qua mạng xã hội là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả mà dân Sales không thể bỏ qua

Tiếp cận qua Telesales 

Telesales là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đã có từ lâu nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhất định. Với cách gọi điện thoại tư vấn này, bạn sẽ có thể nhanh chóng xác định người đối diện có phải là khách hàng tiềm năng hay không chỉ qua vài câu hỏi ngắn gọn. Tuy nhiên để phát huy hiệu quả cao nhất của cách tìm kiếm khách hàng bất động sản qua Telesales, bạn cần sở hữu danh sách data chất lượng.

>>>Xem thêm: Sale bất động sản là gì? Làm Sale bất động sản có vất vả hay không?

Tiếp cận qua khách hàng cũ

Nhiều dân Sales mới vào nghề suy nghĩ rằng bất động sản là hàng hóa có giá trị cao, vì vậy khách hàng thường chỉ mua sản phẩm này một lần. Tuy nhiên thực tế, có không ít khách hàng có nhu cầu mua thêm mảnh đất thứ 2, thứ 3 hay căn chung cư thứ 2, thứ 3,.. Hoặc nếu không mua, họ cũng sẽ có người thân, bạn bè dự định mua nhà, mua đất trong thời gian sắp tới.

Vì vậy kể cả sau khi bàn giao nhà đất xong cho khách hàng, bạn cũng nên duy trì mối quan hệ tốt với họ. Bạn không cần trò chuyện thường xuyên mà chỉ cần thăm hỏi vào các dịp lễ, tết để tạo thiện cảm, sự thân thiết với khách hàng. Như vậy họ sẽ tin tưởng giới thiệu bạn bè, người thân có nhu cầu mua bất động sản cho bạn.

Khách hàng cũ là cầu nối trung gian hiệu quả giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng mới có nhu cầu mua bất động sản
Khách hàng cũ là cầu nối trung gian hiệu quả giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng mới có nhu cầu mua bất động sản

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản qua Website, Blog

Khi tìm hiểu về thông tin các dự án bất động sản, khách hàng cũng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Internet thông qua các website, blog. Vì vậy xây dựng các website, blog uy tín về bất động sản cũng là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả mà bạn cần chú ý. 

Vậy làm thế nào để xây dựng website, blog chất lượng? Bạn cần chuẩn bị những bài viết hữu ích, khách quan, cung cấp các giải pháp cho khách hàng; đồng thời thực hiện tối ưu chuẩn SEO cho bài viết. Như vậy bài viết của bạn sẽ hiển thị trong top 10 tìm kiếm của Google và tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Tham gia các sự kiện xã hội

Các sự kiện xã hội offline như hội thảo, hội chợ,.. thường thu hút nhiều người tham dự. Vì vậy cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thông qua các sự kiện xã hội sẽ giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Với cách làm này, bạn sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, từ đó hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của họ để đưa ra chiến lược tiếp thị hợp lý nhất.

Trên đây là 5 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất mà dân Sales mới vào nghề nên biết. Nếu bạn chưa biết nên làm thế nào để tiếp cận khách hàng thì có thể lựa chọn sử dụng 1 trong những phương pháp chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Chúc các bạn thành công!

>>>Xem thêm: Những khó khăn của nghề môi giới bđs không phải ai cũng biết

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *