Môi giới bất động sản là gì? Mô tả công việc môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản là gì? Mô tả công việc môi giới bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên môi giới bất động sản đang là một trong những nhóm ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Điểm hấp dẫn của ngành nghề này chính là nếu bạn đã “bén duyên” với bất động sản, thu nhập mà bạn có được sẽ rất hấp dẫn.

Vậy, môi giới bất động sản là gì, những công việc của nhân viên môi giới bất động sản hiện nay? Hãy cùng giải đáp những thắc mắc này trong bài viết “Môi giới bất động sản là gì? Mô tả công việc môi giới bất động sản” hôm nay từ timviecbatdongsan.com nhé.

Môi giới bất động sản là gì?

Nhiều người thường lầm tưởng nghề môi giới bất động sản giống với “cò đất”. Tuy nhiên, đây là một ngành nghề đã được Pháp luật quy định. Theo đó, môi giới bất động sản chính là ngành nghề trung gian, thực hiện dịch vụ mua, bán, chuyển nhượng, cho thuê mua hoặc cho thuê lại bất động sản.

Theo đó, các nhân viên môi giới bất động sản sẽ là người thực thi các hoạt động này. Họ sẽ hướng dẫn hoặc trợ giúp cho người mua tìm được bất động sản phù hợp, giúp cho người bán có thể bán được bất động sản của họ với giá cao nhất có thể.

Môi giới bất động sản là một nghề được pháp luật công nhận
Môi giới bất động sản là một nghề được pháp luật công nhận

Công việc của nhân viên môi giới bất động sản

Công việc của nhân viên môi giới bất động sản xoay quanh việc mua – bán bất động sản cho khách hàng. Cụ thể như sau:

Tìm kiếm khách hàng

Đối với bất kỳ vị trí nào liên quan đến kinh doanh, mua bán thì việc tìm kiếm khách hàng luôn là công việc, nhiệm vụ đầu tiên.

Các môi giới bất động sản sẽ thực hiện xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về khách hàng, có thể lấy từ nguồn của Marketing cung cấp, mua data, từ người quen hoặc tự tìm kiếm,.. Họ sẽ thực hiện tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng tiềm năng thông qua điện thoại trước.

Cung cấp thông tin, tư vấn về bất động sản cho khách hàng

Sau khi khách hàng có nhu cầu về mua – bán bất động sản, người môi giới sẽ thực hiện cung cấp, tư vấn các thông tin liên quan phục vụ cho mục đích mua – bán của khách hàng.

Hầu hết, các môi giới sẽ cần tư vấn trực tiếp để nắm rõ được mong muốn, nhu cầu của khách hàng hơn là tư vấn qua điện thoại.

Chăm sóc khách hàng

Người môi giới cũng sẽ cần thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng cũ, hiện có và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Công việc này sẽ giúp họ duy trì được mối quan hệ với khách hàng, mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng của mình.

Một số công việc khác

  • Chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường mục tiêu của mình.
  • Thực hiện thu thập thông tin hoặc các dữ liệu, khảo sát thị trường liên quan đến quảng bá bất động sản của doanh nghiệp.
  • Chỉ dẫn, đưa khách hàng đến tham quan nhà mẫu, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, các loại giấy tờ cần thiết cho để bên mua – bán có thể hoàn thành giao dịch.
  • Đăng bài lên các trang tin bất động sản, facebook hoặc các kênh liên quan có thể tiếp cận được khách hàng.
  • Thực hiện các báo cáo, công việc kinh doanh khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
Môi giới bất động sản xoay quanh việc mua – bán bất động sản cho khách hàng
Môi giới bất động sản xoay quanh việc mua – bán bất động sản cho khách hàng

Bạn có phù hợp với nghề môi giới bất động sản không?

Hiện tại, môi giới bất động sản đang có mức lương trung bình khoảng 16.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng, mức thu nhập cao nhất có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Mức thu nhập này càng làm cho môi giới bất động sản trở thành ngành nghề hấp dẫn.

Tuy nhiên, để thành công với nghề môi giới, bạn sẽ cần có những kỹ năng, yêu cầu khác nhau. Cụ thể như sau:

Điều kiện cần

  • Có tính kiên trì với nghề: Không phải lúc nào khách hàng cũng sẽ chủ động tìm đến môi giới. Đặc biệt là đối với nghề bất động sản. Bạn sẽ thường xuyên đối mặt với tình huống khách hàng từ chối cuộc gọi, từ chối mua sau khi bạn đã tư vấn,… Vì vậy, bạn cần có sự kiên trì để có thể theo đuổi nghề này.
  • Hiểu – yêu nghề: Khi bạn hiểu được tầm quan trọng khi thực hiện công việc môi giới bất động sản và có đam mê với ngành, bạn mới có thể vượt qua được những khó khăn ban đầu của ngành nghề này.
  • Không tự ái: Đây là một điều kiện cần thiết đối với những người làm kinh doanh.

Điều kiện đủ

  • Kỹ năng chuyên môn: Nghề môi giới không chỉ cần mỗi hình thức mà bạn sẽ cần nắm chắc về các kỹ năng chuyên môn liên quan đến bất động sản như kiến thức pháp luật, kiến thức về thị trường, nhà đất, phong thủy,… để có thể tư vấn được cho khách hàng.
  • Kỹ năng mềm: Với ngành nghề thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, kỹ năng mềm là một trong những yếu tố quyết định xem bạn có phù hợp với nghề môi giới bất động sản hay không. Bạn sẽ cần có những kỹ năng như giao tiếp tốt, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng phân tích,…
Bạn cần có nhiều kỹ năng để thành công với nghề môi giới bất động sản
Bạn cần có nhiều kỹ năng để thành công với nghề môi giới bất động sản

Tạm kết

Môi giới bất động sản là một trong những ngành nghề có mức độ đào thải cao. Nhưng với thu nhập hấp dẫn, môi giới bất động sản vẫn đang thu hút nhiều nhân sự. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề môi giới bất động sản cũng như lựa chọn được ngành nghề phù hợp với mong muốn của mình.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *