hanh-trinh-khach-hang-nganh-bat-dong-san-topcv

Khám phá 5 giai đoạn của hành trình khách hàng ngành bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hành trình khách hàng ngành bất động sản là gì? Có những giai đoạn của hành trình khách hàng bất động sản nào? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

Hành trình khách hàng ngành bất động sản là gì?

Hành trình khách hàng ngành bất động sản là các bước mà người mua hoặc người bán bất động sản trải qua trong quá trình ra quyết định của họ. Hành trình của khách hàng có thể được chia thành nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn đều quan trọng đối với các đại lý hoặc nhà môi giới bất động sản để hiểu và tối ưu hóa cho một giao dịch thành công.

Tại sao cần nắm bắt hành trình khách hàng ngành bất động sản?

Hành trình khách hàng ngành bất động sản có vai trò gì trong quá trình kinh doanh bất động sản? Dưới đây là những vai trò quan trọng khi nắm bắt hành trình khách hàng BĐS.

Hiểu nhu cầu của khách hàng

Bằng cách nắm bắt hành trình khách hàng ngành bất động sản, người kinh doanh BĐS thu được những hiểu biết có giá trị về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Điều này có thể giúp họ điều chỉnh các dịch vụ và dịch vụ của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Đọc vị 7 loại tâm lý khách hàng trong giao dịch bất động sản

hanh-trinh-khach-hang-nganh-bat-dong-san-topcv-1
Nắm bắt hành trình khách hàng ngành bất động sản giúp người kinh doanh BĐS hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Hiểu rõ hành trình khách hàng ngành bất động sản là cơ sở để xác định các lĩnh vực để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điều này có thể giúp người kinh doanh, môi giới xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng và tăng lòng trung thành của khách hàng.

Tăng hiệu quả

Nắm bắt hành trình khách hàng ngành bất động sản cũng mang lại lợi ích trong việc nâng cao hiệu quả trong quy trình và quy trình làm việc của họ. Bằng cách hợp lý hóa các quy trình này, họ có thể cải thiện hiệu quả, giảm chi phí và mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho khách hàng.

Tăng cường nỗ lực tiếp thị

Nắm bắt hành trình của khách hàng bất động sản cũng có thể giúp các đơn vị kinh doanh, môi giới BĐS phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. Bằng cách hiểu hành trình của khách hàng, họ có thể xác định các điểm tiếp xúc chính và phát triển thông điệp được nhắm mục tiêu phù hợp với khách hàng của họ.

Nhìn chung, việc nắm bắt hành trình của khách hàng bất động sản là một công cụ quan trọng để cải thiện dịch vụ của, xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng. Và mục tiêu cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của họ trong kinh doanh BĐS.

Tìm hiểu thêm: Top 7 kỹ năng sale bđs quan trọng nhất mà ai cũng phải biết

hanh-trinh-khach-hang-nganh-bat-dong-san-topcv-2
Nắm bắt hành trình của khách hàng bất động sản giúp phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn

Các giai đoạn của hành trình khách hàng ngành bất động sản

Hành trình khách hàng ngành bất động sản gồm 5 giai đoạn. Dưới đây là các phân tích về từng giai đoạn cụ thể:

Nhận thức

Giai đoạn nhận thức trong hành trình của khách hàng bất động sản là giai đoạn ban đầu khi người mua hoặc người bán biết về bất động sản. Có thể họ đã bắt đầu cân nhắc việc bán bất động sản của mình. Trong giai đoạn này, khách hàng có thể tìm hiểu các dự án, căn nhà hoặc mảnh đất, hoặc đơn giản là họ tìm kiếm lời khuyên từ bạn bè và gia đình.

Các đại lý hoặc nhà môi giới bất động sản có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng trong giai đoạn này bằng cách sử dụng các kênh tiếp thị khác nhau. Chẳng hạn như quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội, email hoặc thư trực tiếp.

Mục tiêu của tiếp thị nhận thức là tạo ra sự quan tâm và tạo ra khách hàng tiềm năng. Người tư vấn cung cấp thông tin hữu ích về thị trường bất động sản, trưng bày các tài sản để bán hoặc đưa ra lời khuyên đầu tư cho khách hàng.

Ở giai đoạn này, khách hàng chưa cam kết mua hàng hoặc niêm yết bất động sản của họ. Vì vậy điều quan trọng đối với người bán/môi giới là cung cấp nội dung có giá trị và thiết lập niềm tin để khuyến khích khách hàng tiềm năng tiến lên giai đoạn tiếp theo trong hành trình khách hàng.

Bạn có thể cung cấp thông tin hữu ích về thị trường bất động sản địa phương, trả lời các câu hỏi về quy trình mua bán hoặc tư vấn miễn phí để đánh giá nhu cầu và sở thích của khách hàng. Như vậy, có thể khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm hơn.

Xem thêm: 7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Bằng Digital Marketing

hanh-trinh-khach-hang-nganh-bat-dong-san-topcv-3
Cần cung cấp nội dung có giá trị và thiết lập niềm tin dành cho khách hàng

Tìm kiếm thông tin

Giai đoạn tìm kiếm thông tin trong hành trình khách hàng bất động sản là khi người mua hoặc người bán tiềm năng đã xác định được một vài tài sản mà họ quan tâm. Trong giai đoạn hành trình khách hàng ngành bất động sản này, họ thường tham dự các buổi mở bán, yêu cầu thêm thông tin và so sánh các dự án bất động sản.

Các đại lý hoặc nhà môi giới bất động sản cần cung cấp hỗ trợ có giá trị trong giai đoạn cân nhắc. Hãy đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa, cung cấp thông tin chi tiết về các bất động sản để khách hàng thu hẹp các lựa chọn dựa trên sở thích và ngân sách của họ.

Mục tiêu trong giai đoạn này là cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt để giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt. Khách hàng cũng có sự tin tưởng hơn và tiến gần đến việc đưa ra quyết định mua hoặc bán bất động sản.

hanh-trinh-khach-hang-nganh-bat-dong-san-topcv-4
Các đại lý hoặc nhà môi giới bất động sản cần cung cấp hỗ trợ có giá trị trong giai đoạn cân nhắc

Quyết định

Giai đoạn quyết định của hành trình khách hàng ngành bất động sản là khi người mua hoặc người bán tiềm năng đã quyết định tiếp tục giao dịch. Trong giai đoạn này, người mua có thể đưa ra đề nghị về một tài sản hoặc quyết định tiếp tục tìm kiếm. Trong khi đó người bán có thể quyết định niêm yết tài sản của họ với một đại lý bất động sản.

Hãy cung cấp hỗ trợ có giá trị trong giai đoạn quyết định bằng cách hướng dẫn khách hàng thực hiện quy trình. Bên cạnh đó, hãy giúp họ hiểu các bước khác nhau liên quan đến giao dịch. 

Mục tiêu trong giai đoạn quyết định trong hành trình khách hàng ngành bất động sản là đảm bảo giao dịch suôn sẻ và thành công. Có thể thấy, giai đoạn quyết định là rất quan trọng trong việc đảm bảo một giao dịch bất động sản được diễn ra.

Xem ngay: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

hanh-trinh-khach-hang-nganh-bat-dong-san-topcv-5
Cung cấp các hỗ trợ có giá trị trong giai đoạn quyết định bằng cách hướng dẫn khách hàng thực hiện quy trình giao dịch

Mua hàng

Giai đoạn mua hàng của hành trình khách hàng ngành bất động sản là khi người mua và người bán đi đến thống nhất về các điều khoản mua bán và hoàn tất giao dịch. Trong giai đoạn này, người mua thường đưa ra đề nghị chính thức về tài sản. Người bán chấp nhận đề nghị hoặc đưa ra đề nghị phản đối.

Khi cả hai bên đồng ý về các điều khoản mua bán, họ sẽ ký kết hợp đồng ràng buộc và giao dịch sẽ tiến tới kết thúc. Những người tư vấn/môi giới đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn mua bằng cách điều phối các hoạt động khác nhau. Chẳng hạn như quy trình kết thúc, thu xếp tài chính, lên lịch kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu pháp lý đều được đáp ứng.

Đối với người mua, giai đoạn trong hành trình khách hàng trong bất động sản này có thể liên quan đến việc đảm bảo tài chính, mua bảo hiểm của chủ sở hữu nhà và điều phối quá trình chuyển nhà. Đối với người bán là chuẩn bị đóng cửa tài sản, chuyển quyền sở hữu, đảm bảo đáp ứng tất cả các nghĩa vụ tài chính và pháp lý.

hanh-trinh-khach-hang-nganh-bat-dong-san-topcv-6
Giai đoạn mua hàng là khi người mua và người bán đi đến thống nhất về các điều khoản mua bán và hoàn tất giao dịch

Sau khi mua

Giai đoạn sau khi mua trong hành trình khách hàng trong bất động sản là giai đoạn sau khi giao dịch hoàn tất. Trong giai đoạn này, người mua đã trở thành chủ sở hữu nhà và người bán đã hoàn tất việc bán tài sản của họ. Giai đoạn sau khi mua là cơ hội để các chuyên gia bất động sản tiếp tục hỗ trợ và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Đối với người mua, giai đoạn sau khi mua có thể liên quan đến việc định cư tại ngôi nhà mới, sửa chữa hoặc cải tiến và thích nghi với cộng đồng mới. Người tư vấn/môi giới bất động sản có thể đưa ra hướng dẫn về bảo trì nhà cửa, giới thiệu các nhà cung cấp dịch vụ địa phương. Có thể thông báo cho người mua về những thay đổi trong thị trường bất động sản địa phương.

hanh-trinh-khach-hang-nganh-bat-dong-san-topcv-7
Giai đoạn sau khi mua là giai đoạn sau khi giao dịch hoàn tất

Đối với người bán, giai đoạn này có thể liên quan đến việc chuyển đến một ngôi nhà mới. Bạn có thể đưa ra hướng dẫn về chiến lược đầu tư, cung cấp thông tin cập nhật về thị trường bất động sản địa phương. Bên cạnh đó, đưa ra các đề xuất cho các nhà cung cấp dịch vụ địa phương.

Mục tiêu trong giai đoạn này là đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với trải nghiệm của họ. Xây dựng mối quan hệ lâu dài dựa trên niềm tin và sự tín nhiệm. Giữ liên lạc với khách hàng và cung cấp thông tin hỗ trợ có giá trị có thể mang đến cho bạn những khách hàng mới trong tương lai từ những vị khách hàng cũ.

Hiểu được hành trình khách hàng có thể giúp người tư vấn/môi giới bất động sản điều chỉnh phương pháp kinh doanh của họ. Từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng ở từng giai đoạn.

Xem thêm: 4 tâm lý đặc trưng và cách thấu hiểu khách hàng sale BĐS nên biết

hanh-trinh-khach-hang-nganh-bat-dong-san-topcv-8
Mục tiêu trong giai đoạn sau khi mua là đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với trải nghiệm của họ

Hy vọng bài viết trong chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm” trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hành trình khách hàng ngành bất động sản để phục vụ tốt cho công việc. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến những công việc bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV nhé. Kho việc làm chất lượng với mức lương và chế độ phúc lợi vô cùng hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *