4 tâm lý đặc trưng và cách thấu hiểu khách hàng sale BĐS nên biết

4 tâm lý đặc trưng và cách thấu hiểu khách hàng sale BĐS nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thấu hiểu khách hàng đang có những tâm lý, e ngại nào sẽ giúp người môi giới bất động sản thành công hơn. Hãy cùng tham khảo một số tâm lý và cách thấu hiểu tâm lý khách hàng cùng Timviecbatdongsan nhé.

4 tâm lý đặc trưng của khách hàng bất động sản

Để thấu hiểu khách hàng tốt hơn, bạn nên biết những tâm lý đặc trưng của họ khi muốn mua bán bất động sản là gì. Dưới đây sẽ là 4 tâm lý đặc trưng thường gặp:

Tâm lý 1 – Coi trọng cảm xúc

Đối với nhiều khách hàng, mua nhà là một trong những sự kiện quan trọng của cuộc đời. Ý nghĩa của việc mua nhà đối với họ có thể vượt ra khỏi ranh giới của một cuộc mua bán, giao dịch kinh tế. Vì vậy, nhiều người sẽ thường mua nhà gắn liền với cảm xúc. Hãy lưu ý đến vấn đề này – sự gắn kết cảm xúc của khách hàng.

Khách hàng có thể ra quyết định dựa vào sự gắn kết cảm xúc
Khách hàng có thể ra quyết định dựa vào sự gắn kết cảm xúc

Tâm lý 2 – Căn nhà là một tổ ấm

Tâm lý tiếp theo mà bạn có thể gặp chính là khách hàng luôn hình dung căn nhà họ chuẩn bị mua sẽ là một mái ấm gia đình. Điều này có thể tạo ra một số khó khăn cho những người sale bất động sản khi tìm kiếm sản phẩm. Những môi giới này cần phải thể hiện cho khách hàng hiểu rằng, những ngôi nhà họ đang bán vẫn đang được sử dụng và là nơi lý tưởng cho tổ ấm của khách hàng.

Tâm lý 3 – Sự ảnh hưởng từ các giác quan

Những giác quan có thể ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng, và người môi giới nên thấu hiểu khách hàng của mình để tạo ra ấn tượng tốt hơn trong lần đầu tiên dẫn họ đi xem nhà. Những giác quan này có thể ví dụ như kiến trúc của căn nhà, mùi hương, màu sắc,… của căn nhà đó có tạo ra “mood – cảm xúc” để khách hàng giao dịch hay không.

Tìm hiểu thêm: Đọc Vị 7 Loại Tâm Lý Khách Hàng Trong Giao Dịch Bất Động Sản

Tâm lý 4 – Sự ảnh hưởng từ màu sắc

Trên thực tế, màu sắc là một yếu tố ảnh hưởng đến hành vi và tâm lý của khách hàng bất động sản. Công ty bất động sản Zillow tại Mỹ đã nghiên cứu và cho ra thống kê, những căn nhà có màu sắc nhẹ, trung tính sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn. Ví dụ như, những căn nhà có màu xanh nhạt, xanh dừa cạn thường có giá bán cao hơn dự kiến khoảng 5.440 USD tại thị trường Mỹ.

Bí quyết thấu hiểu khách hàng cho môi giới BĐS

Vậy, làm thế nào để thấu hiểu khách hàng bất động sản tốt hơn? Một số bí quyết được chia sẻ sau đây có thể hữu ích cho bạn trong việc nắm bắt và thấu hiểu khách hàng. Bao gồm:

Tìm hiểu hành vi của khách hàng

Để có thể thấu hiểu khách hàng, bước đầu tiên bạn cần thực hiện là xác định họ là ai. Xác định đúng “chân dung khách hàng” bất động sản, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về hành vi và những sở thích của họ. Hành vi, thói quen, sở thích sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và quyết định giao dịch của khách hàng.

Xem thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Xác định hành vi sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng tốt hơn
Xác định hành vi sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng tốt hơn

Thấu hiểu qua lắng nghe, đồng cảm

Lắng nghe là một cách giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình. Đây cũng là một chìa khóa quan trọng trong kỹ năng sale bđs mà người môi giới bất động sản cần nắm rõ. Bạn có thể sử dụng những phương pháp lắng nghe trực tiếp (trò chuyện trực tiếp, gọi điện, nhắn tin hỏi thăm,…) hoặc gián tiếp (qua các khảo sát, phân tích thống kê,…) để hiểu hơn về họ.

Đồng cảm với khách hàng chính là bạn hiểu và biết những gì khách hàng đã và sẽ trải qua trong quá trình thực hiện mua bán bất động sản. Sự đồng cảm này được thể hiện ở sự chủ động lắng nghe, sử dụng ngữ điệu, tông giọng, hành vi phù hợp.

Đặt những câu hỏi thông minh

Đặt câu hỏi thông minh, khéo léo là cách mà bạn nên áp dụng để hiểu hơn về tâm lý và mong muốn của khách hàng. Người môi giới thành công thường là những người có kỹ năng đặt câu hỏi gợi mở và đúng để khai thác được thông tin mình muốn. Tương tự với sự lắng nghe, bạn có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho khách hàng hoặc đặt câu hỏi – nhận phản hồi qua các bảng khảo sát, thống kê.

Đặt mình vào vị trí khách hàng

Là một người môi giới giỏi, bạn cần đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu họ mong muốn điều gì, nghĩ gì, cái gì tác động đến họ. Đơn giản nhất, hãy đóng vai một người mua hàng bất động sản, gạch đầu dòng những mong muốn của bạn về sản phẩm đó. Điều này sẽ giúp bạn hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh chóng hơn.

>>> Xem ngay: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để biết họ đang mong muốn điều gì
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để biết họ đang mong muốn điều gì

Trên đây bài viết chia sẻ kinh nghiệm về những tâm lý đặc trưng và cách thấu hiểu khách hàng tốt hơn, hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho công việc môi giới của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm lĩnh vực bất động sản và các cơ hội việc làm liên quan, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn nhé.

Có thể bạn quan tâm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *