Học ngành gì lương cao luôn là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn

Học ngành gì lương cao? Top 10 ngành nghề hot hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đối với các bạn trẻ, học ngành gì lương cao luôn là vấn đề gây “đau đầu” nhất. Vậy, nghề nghiệp nào có thể giúp bạn theo đuổi lâu dài với mức lương ổn định? Cùng tham khảo ngay top 10 ngành nghề hot hiện nay do Timviecbatdongsan.com để tìm lời giải!

Học ngành gì lương cao – Học ngay ngành ngôn ngữ Anh

Khi được đào tạo chuyên nghiệp với ngành ngôn ngữ Anh, tương lai và cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ vô cùng rộng mở. Đặc biệt, với những bạn trẻ có năng khiếu về ngoại ngữ, thu nhập có thể ngày càng tăng cao.

Theo thống kê từ các trang thông tin tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam như TopCV, Vietnamworks, Mywork, Ybox v.vv.., nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành ngôn ngữ Anh vô cùng dồi dào với mức thu nhập “khủng”, tiêu biểu nhất là tại các tập toàn lớn. Vì vậy, nhắc đến top 10 ngành nghề hot hiện nay, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua ngành học này.

Hơn nữa, khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh, bạn cũng có thể lựa chọn đa dạng công việc khác nhau như phiên dịch, biên dịch, giáo viên, chuyên viên ngoại giao v.vv..

Ngành ngôn ngữ Anh mở ra nhiều cơ hội về mức thu nhập đáng mơ ước
Ngành ngôn ngữ Anh mở ra nhiều cơ hội về mức thu nhập đáng mơ ước

Ngành truyền thông

Những người làm việc trong ngành truyền thông luôn sở hữu mức thu nhập đáng ngưỡng mộ. Trên thực tế, lương ngành truyền thông tương đối đa dạng và phụ thuộc phần lớn vào từng vị trí công việc mà mỗi người đảm nhiệm.

Ví dụ, người làm công việc quản lý dự án sẽ sở hữu mức lương cao hơn các nhân viên ở vị trí bình thường khoảng 10 triệu đồng. Ở thời điểm hiện tại, thu nhập trung bình của ngành này dao động từ 10 đến 20 triệu đồng/tháng.

Đi cùng với sự phát triển không ngừng nghỉ của xã hội hiện đại, ngành truyền thông đã dần trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Để theo học ngành nghề hot này, bạn cần có tư duy sáng tạo cùng đa dạng các loại kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

Xem thêm: Học hết cấp 3 làm nghề gì? Top 10 công việc ổn định, lương cao

Học ngành gì lương cao – Ngành y tế

Bên cạnh nhiệm vụ chính là thăm khám và chữa bệnh, ngày nay, các công việc trong lĩnh vực y tế cũng phát triển với rất nhiều nhánh nhỏ như điều dưỡng, tâm lý, thẩm mỹ, nghiên cứu v.vv..

Ở thời điểm hiện tại, nhân viên làm việc trong ngành này có mức thu nhập trung bình khoảng 24 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương của bác sĩ, dược sĩ tại các bệnh viện dao động từ 20 đến 30 triệu đồng/tháng. Nếu yêu thích công việc nghiên cứu về sức khoẻ con người, bạn có thể lựa chọn ngành học với nhiều cơ hội rộng mở này.

Nhân viên làm việc trong ngành y tế hiện đang sở hữu mức thu nhập lý tưởng
Nhân viên làm việc trong ngành y tế hiện đang sở hữu mức thu nhập lý tưởng

Ngành phi công

Phi công luôn được xem là một ngành nghề thu hút nhờ mức lương cao cùng tính chất công việc đặc biệt. Tuy nhiên, để trở thành phi công chuyên nghiệp, bạn cũng cần đáp ứng những yêu cầu về năng lực khắt khe cũng như chấp nhận hàng loạt rủi ro có thể xảy ra.

Trước khi được công nhận là phi công chuyên nghiệp, bạn cần phải có bằng phi công dân sự bằng cách vượt qua kỳ thi đầu vào nghiêm ngặt. Theo đó, đầu vào thí điểm yêu cầu thí sinh phải có sức khoẻ, thị lực cũng như thính giác tốt; đồng thời không được mắc các bệnh nền liên quan đến tim và bệnh mãn tính.

Trên thực tế, hằng năm, số lượng thí sinh được thông qua vòng khám sức khoẻ để tiến vào vòng thi test năng lực luôn rất ít. Khi đạt đủ những điều kiện về thể chất, bạn sẽ được đào tạo qua nhiều khoá học và hàng trăm giờ bay thử nghiệm. Bằng cách này, bạn có thể lấy được tấm bằng phi công chuyên nghiệp.

Nhìn chung, phi công là một ngành học đòi hỏi tinh thần trách nhiệm, sự bình tĩnh và tự tin cao để có thể sẵn sàng giải quyết mọi tình huống phát sinh trong chuyến bay. Theo báo cáo được công bố bởi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, mức lương bình quân của phi công Việt Nam lên tới khoảng 85 triệu đồng/tháng.

Phi công là ngành nghề thu hút nhờ mức lương cao và tính chất công việc đặc biệt
Phi công là ngành nghề thu hút nhờ mức lương cao và tính chất công việc đặc biệt

Học ngành gì lương cao – Đừng bỏ qua ngành tài chính ngân hàng

Nhắc đến ngân hàng, chúng ta thường nghĩ ngay đến những nhân viên sở hữu mức thu nhập cực kỳ đáng nể. Vì vậy, tài chính ngân hàng đã nhanh chóng trở thành một trong những nhóm ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí liên quan khác như như chuyên viên tư vấn, chuyên viên tín dụng, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp, chuyên viên tín dụng v.vv..

Mặc dù là công việc có áp lực lớn nhưng nhờ mức lương cao, dao động từ 20 đến 50 triệu đồng/tháng cùng tính chất ổn định, lâu dài, ngành tài chính ngân hàng vẫn được lòng đông đảo bạn trẻ.

Học ngành gì lương cao – Ngành lập trình

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, ngành lập trình đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của số đông bạn trẻ. Cho đến nay, sự đầu tư và phát triển của ngành nghề này tại Việt Nam đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo đó, lập trình viên là người phụ trách nhiệm vụ thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình, phần mềm máy tính.

Là một ngành nghề tiên tiến, lập trình viên đòi hỏi ở những người theo học sự kiên trì, nỗ lực và thực sự nghiêm túc. Cũng chính bởi vậy, mức lương của lập trình viên luôn thuộc top đầu ở mọi quốc gia với bình quân từ 20 đến 30 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Học không giỏi nên học ngành gì? Cách định hướng nghề nghiệp

Ngành lập trình hiện đã chiếm trọn cảm tình của số đông bạn trẻ
Ngành lập trình hiện đã chiếm trọn cảm tình của số đông bạn trẻ

Ngành tiếp viên hàng không

Từ nhiều năm nay, tiếp viên hàng không đã nằm trong danh sách những ngành nghề lương cao nhất tại Việt Nam. Và chính thế mạnh này của ngành đã thu hút rất nhiều bạn trẻ muốn tham gia thử sức.

Để trở thành một tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, bên cạnh những yêu cầu khắt khe về sức khoẻ, bạn còn cần thành thạo tiếng Anh cùng một ngôn ngữ khác (không kể tiếng mẹ đẻ). Được biết, đây là yêu cầu đối với tiếp viên tại các hãng hàng không lớn.

Ngoài ra, tiêu chuẩn về ngoại hình trong ngành nghề này cũng tương đối khắc nghiệt. Cụ thể, chiều cao tối thiểu ở nữ giới là 158cm, nam giới là 162cm; đồng thời, cả nam và nữ đều cần có khuôn mặt ưa nhìn.

Khi trở thành tiếp viên hàng không, bạn sẽ phụ trách một số công việc chính bao gồm soát vé, sắp xếp chỗ ngồi và kiểm tra hành lý của hành khách. Trước khi máy bay cất cánh, tiếp viên cũng cần hướng dẫn khách hàng chi tiết về lộ trình bay. Trong suốt chuyến bay, tiếp viên chính là người đảm bảo an toàn cho hành khách.

Tiếp viên hàng không nằm trong danh sách những nghề lương cao nhất Việt Nam
Tiếp viên hàng không nằm trong danh sách những nghề lương cao nhất Việt Nam

Ngành quản lý nhân sự

Tại các doanh nghiệp sở hữu lên tới hàng trăm, hàng ngàn nhân viên, việc quản lý toàn bộ nhân sự là điều không hề dễ dàng. Để trả công xứng đáng với khối lượng công việc phải đảm nhiệm, doanh nghiệp thường phải dành cho những nhà quản lý nhân sự mức lương trung bình từ 30 đến 100 triệu đồng/tháng. Do đó, có thể khẳng định rằng quản lý nhân sự hiện đang là một trong các ngành nghề hot hiện nay.

Tuy nhiên, nguồn cung ngành quản lý nhân sự vẫn luôn ở trong tình trạng khan hiếm. Không ít các doanh nghiệp đều đang gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng vị trí này. Chính thực tế ấy đã mang đến cho quản lý nhân sự những giá trị nhất định cùng nguồn thu nhập cao. Nếu yêu thích việc tổ chức, sắp xếp và quản lý nhân sự, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo học ngành nghề này.

Ngành quản lý nhân sự sở hữu những giá trị nhất định cùng nguồn thu nhập cao
Ngành quản lý nhân sự sở hữu những giá trị nhất định cùng nguồn thu nhập cao

Học ngành gì lương cao – Không thể bỏ qua ngành bất động sản

Hiện nay, kinh doanh bất động sản đã trở thành lựa chọn đáng theo đuổi của đông đảo bạn trẻ. Không chỉ sở hữu mức thu nhập “khủng”, ngành nghề này còn được dự đoán sẽ phát triển bùng nổ trong tương lai không xa.

Mức lương cơ bản tối thiểu của một nhân viên sale bất động sản thường khởi điểm từ 06 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, trong trường hợp ký kết thành công hợp đồng với khách hàng, khoản hoa hồng mà họ thu được lại cực kỳ hấp dẫn và có thể cao gấp nhiều lần so với lương ban đầu.

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội nhưng trên thực tế, sự cạnh tranh trong ngành bất động sản được đánh giá là cực kỳ khắc nghiệt. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định theo học ngành nghề này, bạn cần đảm bảo bản thân có tính cách nhạy bén và sở hữu đa dạng các loại kỹ năng cứng, kỹ năng mềm.

Tham khảo: Học Bất động sản ra làm gì? Cơ hội việc làm ngành Bất động sản.

Kinh doanh bất động sản ngành học lương cao rất HOT hiện nay
Kinh doanh bất động sản đang là lựa chọn đáng theo đuổi của đông đảo bạn trẻ

Ngành hướng dẫn viên du lịch

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang dần lấy lại phong độ và ngày càng thu hút đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế hơn. Trước tình trạng này, hướng dẫn viên du lịch cũng được đánh giá là một trong những ngành nghề sở hữu cơ hội việc làm dồi dào cùng mức lương hấp dẫn hàng đầu trong tương lai sắp tới.

Bên cạnh mức lương cố định dao động từ 06 đến 30 triệu đồng/tháng, hướng dẫn viên du lịch còn có thể nhận thêm nhiều khoản phụ cấp từ công ty, tiền tips từ khách hàng hay hoa hồng từ các đơn vị liên kết.

Vì vậy, nếu là người yêu thích việc khám phá văn hoá, chính trị, xã hội, kinh tế v.vv.. của những vùng đất mới, lựa chọn ngành hướng dẫn viên du lịch để theo học chắc chắn sẽ là quyết định sáng suốt dành cho bạn.

Học ngành gì lương cao? Hướng dẫn viên du lịch sở hữu cơ hội việc làm dồi dào và mức lương hấp dẫn
Hướng dẫn viên du lịch sở hữu cơ hội việc làm dồi dào và mức lương hấp dẫn

Tổng kết

Qua bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm do Timviecbatdongsan.com mang tới hôm nay, hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quát về vấn đề học ngành gì lương cao cũng như lựa chọn được cho bản thân hướng đi phù hợp nhất.

Ngoài ra, để không bỏ lỡ những thông tin việc làm đa lĩnh vực với mức lương cùng đãi ngộ hấp dẫn, bạn đừng quên truy cập ngay vào website của TopCV.vn – nền tảng tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây, bên cạnh việc được tạo mẫu CV hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ còn có cơ hội được tiếp xúc với hàng ngàn những tin tức việc làm chất lượng số 01 cả nước!

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *