Sự khác biệt giữa shophouse và nhà mặt phố, biệt thự phố

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các khái niệm như shophouse, nhà mặt phố, biệt thự phố gây ra không ít khó khăn cho người dùng trong quá tình tìm hiểu, họ thường nhầm lẫn các thuật ngữ này với nhau. Vậy shophouse là gì, sự khác biệt giữa shophouse, nhà mặt phố, biệt thự phố như thế nào. Trong bài viết dưới đây, timviecbatdongsan.com sẽ giúp bạn có thể phân biệt những khái niệm trên một cách dễ dàng. 

Shophouse là gì?

Shophouse là gì? Shophouse là một thuật ngữ khá mới dùng để chỉ về mô hình nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại. Mô hình này xuất hiện rất đã từ rất lâu trên thế giới, nhưng tại Việt Nam Shophouse mới chỉ nở rộ trong một vài năm gần đây. Shophouse nổi bật với các ưu điểm vượt trội về vị trí, thiết kế, đa tính năng, vừa có thể kinh doanh vừa có thể để ở, đặc biệt là có khả năng cho thuê sinh lời cao. 

shophouse là gì 3
Shophouse là gì?

Nhà mặt phố là gì?

Nhà mặt phố chính là những dự án nhà có vị trí nằm ở mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với mặt đường chính, sở hữu toàn bộ phần không gian phía trên mặt đất, trên nóc nhà. Đối với các trường hợp nhà chung cư tầng 1 nằm trên mặt đường chính, cấu trúc nhà giữa các tầng phụ thuộc nhau và không có tính độc lập thì sẽ không được xếp vào danh mục nhà mặt phố. 

Biệt thự phố là gì?

Biệt thự phố là thuật ngữ khá phổ biến mà cả những người không am hiểu về bất động sản cũng thường nghe hàng ngày. Thuật ngữ này được sử dụng để mô tả căn biệt thự được xây dựng bên trong không gian khá hạn hẹp ở nội thành. Hầu hết các căn biệt thự phố sẽ được thiết kế và xây dựng trong diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố để mang đến một không gian nghỉ dưỡng sang trọng.

Xem thêm: Biệt Thự Ven Biển Là Gì? Lợi Ích Khi Đầu Tư Vào Biệt Thự Ven Biển

Sự khác nhau giữa nhà mặt phố, biệt thự phố và shophouse là gì

Về vị trí bất động sản

  • Shophouse: là những dự án có vị trí liền kề nội bộ của các Khu đô thị lớn và được triển khai thực hiện bởi các Chủ đầu tư uy tín.
  • Nhà mặt phố: có vị trí mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với mặt phố lớn, đẹp trong nội thành các thành phố lớn.
  • Biệt thự phố: Biệt thự phố nằm ở các  thành phố lớn, đông dân cư, những không gian hạn hẹp. Tuy nhiên, thiết kế bên trong biệt thự phố vẫn mang đến cho chúng ta những giây phút thư giãn thoải mái, tách biệt với sự ồn ào của thành phố.
shophouse là gì 2
Nhà mặt phố

Về số lượng và sự khan hiếm

  • Shophouse: Đa phần mỗi 1 khu đô thị sẽ có một phần quỹ đất riêng để xây dựng 1 số lượng nhà phố thương mại. Số lượng sản phẩm này có xu hướng gia tăng theo từng năm phụ thuộc vào nhu cầu của từng thành phố. 
  • Nhà mặt phố: Ngược lại với shophouse, số lượng nhà mặt phố đang ngày càng trở lên khan hiếm, do quỹ đất ở khu vực nội thành ngày càng bị thu hẹp vì sự gia tăng nhanh của dân cư.
  • Biệt thự phố: Biệt thự phố vẫn được xây dựng khá nhiều vì không cần diện tích quá lớn, nên có thể tận dụng những khu vực với diện tích eo hẹp. 

Về mặt kiến trúc thiết kế

  • Shophouse: được thiết kế với phong cách khá hiện đại, ấn tượng do sự đồng bộ hóa của tất cả các căn hộ trong khu đô thị hoàn toàn giống nhau. Chiều cao của các dự án shophouse sẽ được xây từ 1 – 5 tầng. Các shophouse dưới tòa chung cư chỉ xây 1 tầng. 
  • Nhà mặt phố: Với loại hình bất động sản này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xây dựng, thiết kế ngôi nhà tùy theo sở thích của mình mà không phụ thuộc vào chủ dự án.
  • Biệt thự phố: có thể áp dụng các phong cách khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo hòa hợp với quần thể kiến trúc xung quanh. Biệt thự phố có thể được quy hoạch, phân lô và xây dựng theo một kiểu kiến trúc nhất định tại một khu vực cụ thể. Bên cạnh đó, biệt thự phố sẽ được thiết kế thêm những dấu ấn đặc trưng mang phong cách cá nhân với một số dạng thiết kế như hình chữ U, hình chữ L,…

Đối tượng khách hàng tiềm năng

  • Sản phẩm shophouse: đối tượng khách hàng chính của shophouse chính là dân cư đang sinh sống ở trong khu đô thị. 
  • Nhà mặt phố: nhà mặt phố với sự thuận tiện về mặt vị trí là các tuyến phố có lưu lượng giao thông lớn, nhộn nhịp vì thế có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
  • Biệt thự phố: cũng tương tự như nhà mặt phố, đối tượng khách hàng khá đa dạng 

Tìm hiểu thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Về mục đích đầu tư

Nhà đầu tư khi lựa chọn nhà mặt phố hay shophouse đều hướng đến hoạt động kinh doanh thương mại hoặc cho thuê lại. Nhưng danh mục dịch vụ kinh doanh của nhà mặt phố và biệt thự phố đa dạng hơn rất nhiều so với shophouse. 

shophouse là gì 1
Biệt thự phố

Vì shophouse có tính đặc thù gắn với quy hoạch của khu đô thị nên sẽ hạn chế hơn nhà mặt phố, biệt thự phố trong các hoạt động kinh doanh. Đặc biệt là cần sự chuyên môn cao hơn như làm trụ sở, văn phòng, dịch vụ khách sạn, hoặc các mặt hàng dịch vụ đặc thù có tính quần thể hoặc địa phương.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu về shophouse là gì và biết cách phân biệt các loại hình bất động sản: shophouse, nhà mặt phố, biệt thự phố. Đồng thời, dựa trên những thông tin được đưa ra, các nhà đầu tư sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất để tạo ra lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để cập nhật các công việc tốt, lương cao nhé.

Xem thêm: Chuyên Viên Điều Phối Dự Án BĐS Là Gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *