Gợi ý quy trình 6 bước đào tạo sale BĐS trong thời đại mới

Gợi ý quy trình 6 bước đào tạo sale BĐS trong thời đại mới

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Khi thị trường bất động sản đang phát triển rất mạnh mẽ, để có được đội ngũ sale BĐS chuyên nghiệp và hiệu quả, đào tạo nhân sự là một yếu tố quan trọng. Trong bài viết này, Timviecbatdongsan sẽ cùng bạn tìm hiểu về quy trình đào tạo sale BĐS trong thời đại mới như thế nào để đạt hiệu quả nhé.

Quy trình 6 bước đào tạo sale BĐS thời đại mới

Tùy thuộc vào từng loại hình, đặc điểm khác nhau của mỗi doanh nghiệp, quy trình đào tạo sale BĐS sẽ khác nhau. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo ngay quy trình gồm 6 bước được tinh gọn sau đây và áp dụng linh hoạt cho doanh nghiệp của mình. Bao gồm:

Bước 1: Tuyển dụng và đánh giá chất lượng nhân sự

Để bắt đầu quy trình đào tạo nhân viên kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp cần có một kế hoạch chi tiết, rõ ràng để tuyển dụng những nhân sự có tiềm năng và tài năng phù hợp với nhu cầu công việc. Việc tuyển dụng nhân sự là bước quan trọng để đảm bảo quá trình đào tạo về sau đạt được hiệu quả như mong muốn

Tuyển dụng nhân sự phù hợp là bước đầu tiên
Tuyển dụng nhân sự phù hợp là bước đầu tiên trong đào tạo sale BĐS

Sau khi đã tuyển dụng được nhân sự, công ty cần tiến hành đánh giá chất lượng nhân sự để xác định những vấn đề cần cải thiện và đưa ra kế hoạch đào tạo phù hợp. Việc đánh giá chất lượng nhân sự giúp công ty có cái nhìn tổng thể về năng lực và kỹ năng của các nhân viên, từ đó đưa ra phương án đào tạo phù hợp. 

Bạn có thể tham khảo thêm về cách làm thế nào để tuyển dụng sale BĐS để phù hợp với tiêu chuẩn đầu vào ở phần tiếp theo của bài viết.

Cần đánh giá chất lượng nhân sự
Cần đánh giá chất lượng nhân sự sale BĐS trước khi thực hiện đào tạo

Bước 2: Đào tạo về kỹ năng cứng

Kỹ năng cứng, còn gọi là kỹ năng chuyên môn, là những khả năng cụ thể và chuyên sâu mà các nhân viên kinh doanh BĐS có thể học hỏi và áp dụng để nâng cao hiệu quả công việc của mình. Do đó, đây là những yếu tố đầu tiên doanh nghiệp cần đào tạo sale BĐS. Trong đó, có những kỹ năng cứng quan trọng như sau:

  • Kỹ năng đàm phán: Đàm phán là một phần quan trọng của công việc kinh doanh bất động sản. Để đạt được kết quả tốt nhất, nhân viên sale BĐS cần phải biết cách thương lượng và đưa ra các đề xuất hợp lý, thuyết phục được khách hàng.
  • Kỹ năng viết quảng cáo trên các nền tảng Digital Marketing (Website, Facebook,…): Khi nền công nghiệp 4.0 đang ngày càng phổ biến hơn, đây sẽ là một trong những kỹ năng quan trọng để thu hút khách hàng, tạo ra hiệu quả trong việc tiếp cận và tiếp thị bất động sản.
  • Kỹ năng xử lý sự từ chối từ khách hàng: Trong quá trình tư vấn khách hàng, nhân viên sale BĐS sẽ phải đối mặt với những khách hàng từ chối. Do đó, doanh nghiệp cần phải hướng dẫn cho nhân viên cách đối phó với các tình huống này một cách chuyên nghiệp, tìm ra những cách để thuyết phục khách hàng.
  • Kỹ năng thuyết trình, tư vấn: Nhân viên sale BĐS của doanh nghiệp cần biết cách giải thích các thông tin về bất động sản một cách rõ ràng và thuyết phục khách hàng.
  • Kiến thức liên quan đến loại hình bất động sản mà doanh nghiệp đang kinh doanh: Nhân viên sale cần có kiến thức sâu về các loại hình bất động sản mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Bao gồm như các thông tin về giá cả, vị trí và các yếu tố khác để có thể tư vấn cho khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Xem thêm: Top Những Câu Hỏi Khó Về BĐS Từ Khách Mà Sale BĐS Nên Biết

Kỹ năng cứng sẽ là nền tảng để nhân viên sale BĐS hoàn thành công việc của mình
Kỹ năng cứng sẽ là nền tảng để nhân viên sale BĐS hoàn thành công việc của mình

Bước 3: Đào tạo về kỹ năng mềm

Bên cạnh những kỹ năng chuyên môn, doanh nghiệp cũng cần phải đào tạo sale BĐS về những kỹ năng mềm cần có. Những kỹ năng mềm này sẽ giúp sale BĐS có thể dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ hơn. Những kỹ năng mềm mà doanh nghiệp cần thực hiện đào tạo sale BĐS bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp: Đây được xem là kỹ năng mềm quan trọng nhất mà sale BĐS cần có và vận dụng tốt. Bởi, họ sẽ phải thực hiện tương tác với khách hàng thường xuyên. Do đó, nếu không có kỹ năng giao tiếp tốt, họ có thể “đánh mất” khách hàng cho đối thủ cạnh tranh.
  • Khả năng lắng nghe tích cực: Khách hàng, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản thường là những nhóm khó tính. Do đó, họ thường có xu hướng thích được lắng nghe hơn là phải nghe người khác nói quá nhiều. Vì vậy, là một sale BĐS, doanh nghiệp cần đào tạo cho nhân viên của mình khả năng lắng nghe tích cực.
  • Kỹ năng nắm bắt các tín hiệu từ khách hàng: Trong lĩnh vực bất động sản, việc nắm bắt được những tín hiệu (ví dụ như không hài lòng, quan tâm,…) từ khách hàng rất quan trọng.
  • Tính kiên nhẫn: Hầu hết các giao dịch trong BĐS thường sẽ tốn thời gian rất lâu. Vì vậy, hãy đào tạo sale BĐS của doanh nghiệp về sự kiên nhẫn để có thể tránh những sai lầm không đáng có.
  • Chấp nhận sự từ chối: Một phần thiết yếu trong kinh doanh BĐS là chấp nhận sự thất bại, từ chối. Do đó, doanh nghiệp cũng cần đào tạo cho nhân viên sale BĐS về vấn đề này. Hãy hướng dẫn cho họ cách đối diện với tiêu cực, xử lý như thế nào,…

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Kỹ năng mềm giúp sale BĐS có thể thực hiện nhiệm vụ thuận lợi hơn
Kỹ năng mềm giúp sale BĐS có thể thực hiện nhiệm vụ thuận lợi hơn

Bước 4: Đào tạo về cách sử dụng công nghệ

Một trong những vấn đề thường được nhiều doanh nghiệp đào tạo sale BĐS trong thời đại mới chính là công nghệ. Ví dụ như một số nội dung như sau:

  • Marketing Online: Bạn có biết, có đến 93% người mua nhà có xu hướng tìm kiếm thông tin trực tuyến trước khi lựa chọn đến xem trực tiếp (Theo Statista).Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nhân viên BĐS của doanh nghiệp hiểu biết về những công cụ hỗ trợ marketing online như SEO, Content Marketing, Social Media, Email Marketing,…
  • Khả năng quay phim, chụp ảnh: Trong một bài đăng bán BĐS, hình ảnh và video sẽ đóng vai trò quan trọng và thu hút khách hàng tốt hơn. Do đó, hãy đào tạo nhân viên sale BĐS của doanh nghiệp những kiến thức cơ bản liên quan đến kỹ năng này. Ví dụ như cách triển khai bối cảnh, yếu tố ánh sáng trong video, hình ảnh,…
  • Sử dụng phần mềm lập kế hoạch/quản lý thời gian: Các sales BĐS nếu không biết cách lập kế hoạch công việc, quản lý thời gian sẽ dễ làm “mất dấu” các cuộc gọi, cuộc hẹn với khách hàng. Họ cũng dễ bị stress hơn và dẫn đến tỷ lệ nghỉ việc cao hơn.
Trong thời đại mới, doanh nghiệp cần đào tạo công nghệ cho nhân viên
Trong thời đại mới, doanh nghiệp cần đào tạo công nghệ cho sale BĐS

Bước 5: Đào tạo sale BĐS thiết lập mục tiêu

Một trong những điều khiến tỷ lệ sale BĐS nghỉ việc cao hơn là vì họ không biết cách thiết lập mục tiêu trong công việc, từ đó khiến họ nhanh chóng bị mất động lực làm việc. Vì vậy, doanh nghiệp cũng cần đào tạo sale BĐS về cách thiết lập mục tiêu trong công việc.

Hãy gợi ý cho họ những mô hình, công thức thiết lập mục tiêu đơn giản và dễ sử dụng. Ví dụ như SMART với 5 yếu tố cơ bản như sau:

  • Specific – Cụ thể: Mục tiêu sale BĐS thiết lập cần phải rõ ràng, cụ thể.
  • Measurable – Đo lường được: Mục tiêu cần đo lường được bằng các chỉ số.
  • Attainable – Có thể đạt được: Mục tiêu cần đạt được trong khả năng của sale BĐS.
  • Relevant – Có liên quan: Mục tiêu phải liên quan đến nghề nghiệp của sale BĐS. 
  • Time-Bound – Thời hạn: Cần có thời hạn cụ thể để đạt được mục tiêu.
Sale bất động sản cần biết cách thiết lập mục tiêu trong công việc
Sale BĐS cần biết cách thiết lập mục tiêu trong công việc

Bước 6: Đào tạo BĐS cần thực hiện liên tục

Để đảm bảo rằng các khóa đào tạo BĐS được thành công và đáp ứng nhu cầu của người học, doanh nghiệp cần thực hiện triển khai liên tục theo định kỳ. Các khóa đào tạo này cần được thiết kế và cập nhật thường xuyên để đảm bảo tính hiện đại và phù hợp với các xu hướng mới nhất trong ngành BĐS. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cần chú trọng đến chất lượng của các khóa đào tạo, bằng cách tuyển chọn các chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao để truyền đạt kiến thức cho người học. Hơn nữa, việc xây dựng một cộng đồng học tập chuyên nghiệp cũng là một yếu tố quan trọng để hỗ trợ nhân viên trong quá trình học tập và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực BĐS.

Đào tạo sale bất động sản cần được thực hiện liên tục
Quá trình đào tạo sale BĐS cần được thực hiện liên tục

Cách tuyển dụng sale BĐS đảm bảo tiêu chuẩn đầu vào

Như đã nêu ở trên, bước đầu tiên để đào tạo sale BĐS thành công chính là tuyển dụng được nhân sự phù hợp với doanh nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý để tuyển dụng sale bất động sản hiệu quả hiện nay:

  • Đưa ra các tiêu chí rõ ràng: Các công ty cần đưa ra các tiêu chí rõ ràng về kinh nghiệm, năng lực và kỹ năng cần thiết khi tuyển dụng sale BĐS.
  • Sử dụng các kênh tuyển dụng phù hợp: Các công ty nên sử dụng các kênh tuyển dụng phù hợp để đưa thông tin tuyển dụng đến đúng đối tượng nhân viên cần tuyển dụng. Các kênh tuyển dụng có thể là các trang web đăng tin tuyển dụng (ví dụ như TopCV, Vietnamworks,…), các trang mạng xã hội, hoặc các trang web chuyên về bất động sản.
  • Sử dụng các phương pháp đánh giá năng lực: Công ty cần sử dụng các phương pháp để đánh giá kỹ năng và năng lực của ứng viên. Điều này giúp cho công ty có thể đưa ra quyết định tuyển dụng phù hợp.
  • Đưa ra các chính sách phúc lợi hấp dẫn: Đặc biệt là với một lĩnh vực cạnh tranh như bất động sản, việc tuyển dụng đang ngày càng cạnh tranh hơn thì các chính sách phúc lợi sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp thu hút được ứng viên tiềm năng.
Bạn có thể tuyển dụng sale BĐS tại TopCV
Bạn có thể tuyển dụng sale BĐS tại TopCV

Hy vọng với bài viết trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ biết xây dựng được quy trình đào tạo Sale BĐS phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập ngay vào nền tảng tuyển dụng trực tuyến TopCV để tiếp cận với những ứng viên tiềm năng phù hợp với tiêu chí nhân sự của doanh nghiệp mình. Với công nghệ trí tuệ nhân tạo và Big Data được ứng dụng sâu, TopCV sẽ nhanh chóng giúp doanh nghiệp kết nối với nhân tài hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *