Top những câu hỏi khó về BĐS từ khách mà sale BĐS nên biết

Top 10 những câu hỏi khó về BĐS từ khách mà sale BĐS nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Để nhận được sự đồng ý thực hiện giao dịch, người làm môi giới BĐS sẽ phải trả lời được những câu hỏi khó về BĐS, thắc mắc từ khách hàng. Vậy, những câu hỏi khó về BĐS thường gặp từ khách là gì? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

Câu 1: Bạn đã thực hiện sale BĐS ở thị trường này bao lâu?

Người mua thường sẽ ưu tiên giao dịch với những người sale bất động sản có nhiều năm kinh nghiệm bởi kỹ năng, trình độ chuyên môn đáng tin cậy hơn. Do đó, nếu bạn đã từng là nhân viên sale bất động sản lâu năm, hãy chia sẻ về số năm kinh nghiệm, một vài thành tựu của mình cho họ. 

Trong trường hợp bạn chỉ mới bước chân vào thị trường sale BĐS, hãy đưa ra những bằng chứng thuyết phục mà bạn có thể giúp họ thực hiện giao dịch an toàn. Ví dụ như giấy phép hành nghề hợp lệ, các dự án mà bạn đang phân phối, những ưu đãi mà bạn có,…

Khách hàng thường muốn giao dịch với những sale BĐS lâu năm
Khách hàng thường muốn giao dịch với những sale BĐS lâu năm

Câu 2: Vị trí dự án này có gì đặc biệt và thu hút không?

Vị trí là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong định giá bất động sản. Do đó, đây cũng là một trong những câu hỏi khó về BĐS được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là những khách hàng mong muốn mua và đầu tư sinh lợi.

Với câu hỏi này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về thông tin của dự án và chuẩn bị tài liệu trước buổi tư vấn, gặp gỡ. Hãy giới thiệu cho khách hàng những thông tin liên quan đến vị trí địa lý, các dự án quy hoạch tiềm năng của dự án trong tương lai, khả năng sinh lời của dự án như thế nào,…

Tìm hiểu thêm: Quy Trình Môi Giới Bđs Giúp Bạn Chốt Đơn Thành Công

Câu 3: Cam kết của chủ đầu tư với chủ sở hữu BĐS như thế nào?

Đối với khách hàng khi mua – bán, giao dịch bất động sản thường sẽ quan tâm đến cam kết về lợi nhuận, khả năng thanh khoản của BĐS đó là như thế nào. Đây chính là một trong những câu hỏi khó về BĐS để giúp họ có thể giải đáp thêm thông tin về vấn đề này.

Để trả lời được câu hỏi này, nhân viên môi giới BĐS cần lưu ý chuẩn bị những thông tin, tư liệu và số liệu sau:

  • Thông tin cơ bản về chủ đầu tư dự án là ai? Những dự án mà chủ đầu tư đó đã từng triển khai như thế nào?
  • Đưa ra những nhận đình về tiềm năng của dự án trong tương lai. Bạn có thể tìm kiếm những thông tin nhân định về giá, dựa vào các quy hoạch đô thị, thị trường bất động sản chung để tư vấn cho khách hàng.
  • Giúp khách hàng tiềm năng hiểu hơn về mức độ thanh khoản của dự án như thế nào.
Cam kết của chủ đầu tư về BĐS là điều mà khách hàng quan tâm
Cam kết của chủ đầu tư về BĐS là điều mà khách hàng quan tâm

Câu 4: Tình trạng pháp lý của dự án này ra sao? Có vướng mắc gì không?

Pháp lý cũng là một trong những vấn đề được người mua quan tâm khi tìm hiểu về những dự án BĐS. Đặc biệt, khi những dự án ma đang ngày càng nhiều hơn và những rủi ro về pháp lý BĐS cao như hiện nay. Do đó, câu hỏi về pháp lý cũng là một trong những câu hỏi khó về BĐS mà sale BĐS cần chuẩn bị.

Với câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu cụ thể thông tin liên quan đến những yếu tố sau:

  • Tình trạng pháp lý, sự cam kết từ nhà đầu tư như thế nào?
  • Sổ đỏ/sổ hồng của dự án có được nhanh bàn hay không? Bàn giao khi nào?
  • Dự án hiện có đang gặp vấn đề gì về tranh chấp pháp lý hay không?

Câu 5: Nếu tôi mua để đầu tư thì khoảng bao lâu sẽ đạt lợi nhuận?

Đây là một trong những câu hỏi khó về BĐS để nhà đầu tư xác định về cơ hội lợi nhuận của dự án. Do đó, người làm môi giới bất động sản cần phải xác định rõ về vai trò của mình trong việc mang lại cơ hội đầu tư cho nhà đầu tư. Cách trả lời cho câu hỏi này cũng tương tự với câu hỏi số 3, bạn có thể đưa ra những thông tin liên quan đến tiềm năng lợi nhuận, tính thanh khoản,… cho người mua.

Tìm hiểu thêm: 7 kỹ năng chốt sale BĐS quan trọng mà bạn cần phải biết

Câu 6: Tôi thấy vị trí dự án này không đẹp như những vị trí khác tại sao lại có mức giá vậy?

Việc so sánh giá trị, vị trí dự án này so với dự án khác là điều khó tránh khỏi khi bạn làm sale BĐS. Vì vậy, một trong những câu hỏi khó về BĐS thường gặp khác là khách hàng sẽ đưa ra những sự so sánh về các vấn đề này với mục đích ép giá tốt hơn. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần đưa ra cho khách hàng những lợi thế của vị trí dự án của bạn so với vị trí khác, ví dụ như đường xá, phong thủy, ánh sáng,…

Việc so sánh các BĐS với nhau để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tiềm năng của dự án
Việc so sánh các BĐS với nhau để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tiềm năng của dự án

Câu 7: Có nên mua nhà khi thị trường đang biến động không?

Mua nhà là khoản đầu tư lâu dài và thường khách hàng phải tích lũy tiền trong rất nhiều năm để ra được quyết định mua nhà. Vậy nên khi thị trường đang có nhiều biến động năm 2023 thì những lo lắng của họ cũng rất hợp lý.

Sale BĐS cần chỉ ra được mua nhà trong lúc thị trường biến động có thể mang lại cơ hội, nhưng cũng có rủi ro. Quan trọng nhất là sale BĐS cần giúp khách hàng xác định rõ mục tiêu, đánh giá tình hình tài chính cá nhân và cung cấp cho họ những kiến thức về thị trường để dễ dàng ra quyết định.

Xem thêm: Bong Bóng Bất Động Sản Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Từ A-Z

Câu 8: Tại sao tôi nên chọn dự án này chứ không phải dự án khác?

Câu hỏi so sánh sẽ thường xuất hiện trong quy trình bán hàng. Sale BĐS cần trả lời khéo léo, nên đưa ra những ưu nhược điểm của cả 2 dự án chứ không nên dìm dự án khác quá mức.

Gợi ý trả lời: “Dự án này không chỉ nằm ở vị trí thuận lợi, mà còn có những tiện ích độc đáo và cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Dựa trên các đánh giá và dữ liệu, chúng tôi tin rằng dự án này sẽ có tiềm năng tăng giá trong tương lai.”

Câu 9: Tại sao giá thuê ở khu vực này cao hơn so với giá mua?

Nhiều sale BĐS mới vào nghề vẫn luôn tâm sự rằng trả lời những câu hỏi về giá vẫn luôn là thách thức với họ. Bởi đây là vấn đề nhạy cảm và khiến nhiều khách hàng từ chối mua nhất nếu không biết cách trả lời.

Bạn có thể xem gợi ý trả lời sau: “Giá thuê một khu vực có thể cao do nhu cầu thuê tại thời điểm hiện tại đang vượt cầu, hoặc có thể do các yếu tố như tiện ích, dịch vụ, và vị trí. Trong khi giá mua thể hiện giá trị lâu dài của tài sản, giá thuê phản ánh giá trị sử dụng ngắn hạn của nó.”

Xem thêm: Thực Trạng Thị Trường BĐS Ở Việt Nam Hiện Nay? Liệu Còn Khó Khăn?

Câu 10: Liệu giá bất động sản sẽ giảm trong tương lai gần không?

Gợi ý trả lời: “Thị trường bất động sản là một thị trường phức tạp, luôn biến đổi và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các yếu tố như tình hình kinh tế vĩ mô, chính sách ngân hàng, lãi suất, cầu-cung và các yếu tố địa phương có thể ảnh hưởng đến giá. Trong quá khứ, chúng ta đã thấy những biến động giá do những yếu tố này. Mặc dù chúng tôi luôn theo dõi và phân tích thị trường để cung cấp dự đoán tốt nhất, không có ai có thể chắc chắn 100% về xu hướng giá trong tương lai. Điều quan trọng là khách hàng cần tìm hiểu kỹ và xác định rõ mục tiêu đầu tư của mình.”

Hy vọng những câu hỏi khó về BĐS trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ hữu ích hơn cho bạn trong quá trình tư vấn – thuyết phục khách hàng. Bên cạnh đó, hãy truy cập ngay vào TopCV, nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội việc làm lĩnh vực bất động sản hấp dẫn hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *