quy trình môi giới bđs

Quy trình môi giới bđs giúp bạn chốt đơn thành công

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một quy trình làm việc chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn quản lý công việc tốt mà còn được đánh giá cao bởi khách hàng. Trong bài viết dưới đây, timviecbatdongsan.com sẽ giới thiệu tới bạn các bước cơ bản trong quy trình môi giới bđs – bí kíp chốt đơn thành công. 

Vai trò của quy trình môi giới bđs

Sự cạnh tranh trong nghề bất động sản được đánh giá cao hơn 1 bậc so với các ngành khác. Theo đó, có những người chỉ mới theo nghề đã gặt hái được nhiều thành công nhưng cũng không ít người mặc dù có thâm niên nhưng lại ít thành tựu, mờ nhạt trong nghề. Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy? 

Trong nghề bất động sản, bên cạnh các yêu cầu về bằng cấp, kinh nghiệm, trình độ, yếu tố quy trình làm việc mới chính là “chìa khóa” quan trọng giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng, đạt được mục tiêu đề ra. Mỗi người sẽ có những cách làm môi giới nhà đất khác nhau, thể hiện bản sắc riêng, nhưng cần có một quy trình cụ thể, thống nhất ngay từ đầu. 

 Quy trình môi giới bđs là một bản kế hoạch, kinh nghiệm, kỹ năng của người làm môi giới bất động sản
Quy trình môi giới bđs là một bản kế hoạch, kinh nghiệm, kỹ năng của người làm môi giới bất động sản.

Quy trình môi giới bđs có thể hiểu là một bản kế hoạch, kinh nghiệm, kỹ năng của người làm môi giới bất động sản. Nhờ đó, các nhân viên kinh doanh bất động sản có thể dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận, cũng như thuyết phục khách hàng một cách nhanh chóng. Thông qua quy trình, khách hàng cũng sẽ có những cái nhìn thiện cảm, đánh giá bạn là một người chuyên nghiệp, chỉn chu, đáng tin cậy, bởi vậy mà họ đưa ra quyết định dễ dàng.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Quy trình môi giới bđs cơ bản 

Để tiếp cận được nhiều khách hàng và gia tăng tỷ lệ chốt thành công, bạn có thể tham khảo quy trình môi giới bđs sau đây:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng

Đúng vậy. Đây chính là bước đầu tiên trong quy trình môi giới bđs. Việc nghiên cứu kỹ thị trường, nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu, những nhu cầu, mong muốn của họ. Nhờ vậy bạn sẽ tìm kiếm khách hàng bất động sản chất lượng và chính xác nhất, tạo dựng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Trong môi trường này, chỉ có sự khác biệt và kiên trì mới có thể đưa bạn đến gần hơn với thành công.

Bước 2: Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng

Sau khi trải qua bước ban đầu, có những đánh giá cơ bản, người làm môi giới cần đưa ra hương cách để tiếp cận với khách hàng. Trên thực tế, mỗi người với kinh nghiệm và khả năng khác nhau sẽ có những cách tiếp cận riêng biệt. 

  • Đối với môi giới bất động sản cho người bán: Bạn cần làm sáng tỏ bất động sản cần bán là của chính chủ hay họ cũng là trung gian, các yếu tố liên quan đến pháp lý và rủi ro nếu có, giá trị của sản phẩm. 
  • Trong trường hợp môi giới cho người mua: Bạn cần nghiên cứu những vấn đề như mục đích sử dụng của họ là gì, nguồn tài chính, xu hướng sống, các tín ngưỡng (nếu có),… để dễ dàng cho việc tiếp cận và đưa ra những tư vấn phù hợp.
Các hình thức giới thiệu sản phẩm bất động sản 
Các hình thức giới thiệu sản phẩm bất động sản 

Bước 3: Giới thiệu về sản phẩm 

Để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến các khách hàng, hầu hết doanh nghiệp bất động sản đều lựa chọn hình thức gọi điện trực tiếp. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khá cao. Bạn cũng cần lưu ý lựa chọn những khung giờ liên lạc hợp lý để có thể duy trì được thời gian tiếp xúc với khách hàng. 

Ngoài gọi điện, môi giới nhà đất cũng có thể tham khảo thêm một số hình thức tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, các website bất động sản,… Nhưng cần đảm bảo rằng, thông tin bạn cung cấp phải thật sự nổi bật và hữu ích.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Bước 4: Tư vấn chi tiết cho những khách hàng có nhu cầu

Dựa trên những mong muốn của khách hàng, người môi giới bất động sản sẽ đưa ra những gợi ý phù hợp nhất. 1 nguyên tắc trong ngành bất động sản hay đầu tư về tâm lý khách hàng là “Mua ở đầu gối và bán ra ở vai” hay còn gọi là “Mua giá thấp nhất, gửi với giá cao nhất”.

Những chú ý giúp bạn tư vấn bất động sản thành công hơn với từng nhóm khách hàng cụ thể như sau:

  • Đối với môi giới bất động sản cho người bán: Nhóm khách hàng này luôn mong muốn mức giá có lợi nhất. Tuy nhiên sale bất động sản thường muốn mức giá thấp để chào hàng dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng những kinh nghiệm, kỹ năng của mình để thương lượng, trao đổi và thống nhất được mức giá hợp lý. Bạn hãy cố gắng tạo ra sự vui vẻ, thoải mái để giữ được quan hệ tốt đẹp và lâu dài.
  • Môi giới cho người mua: Trường hợp này sẽ ngược với môi giới cho người bán. Khách hàng sẽ muốn mức giá thấp nhất, trong khi người môi giới lại muốn giá cao để thu được hoa hồng hậu hĩnh. Bạn cũng có thể đề cập đến những thông tin quan trọng để nâng tầm giá trị của bất động sản như: độ nóng của thị trường, nhà mặt tiền, nhà hiếm, đang hot. Hoặc những lợi ích khác giúp giải quyết được vấn đề của khách hàng như: yếu tố phong thủy, công trình công cộng xung quanh, môi trường,…
Tâm lý khách hàng khi mua bđs thường là "Mua giá thấp nhất, gửi với giá cao nhất"
Tâm lý khách hàng khi mua bđs thường là “Mua giá thấp nhất, gửi với giá cao nhất”

Bước 5: Thương lượng, thuyết phục khách hàng

Để đến được bước này, bạn đã chạm được một nửa tới thành công. Tuy nhiên, hãy tiếp tục kiên trì, theo sát những mong muốn của khách hàng. Bước này khá khó khăn, đặc biệt đối với những người mới vì bất động sản là một sản phẩm có giá trị cao, không phải khách hàng nào cũng có thể dễ dàng đưa ra ngay được quyết định.

Bạn cần phải có kỹ năng sale bđs giao tiếp, đàm phán, thuyết phục tốt thêm vào đó là một chút khéo léo và linh hoạt để xử lý các yêu cầu của khách hàng. Thêm một gợi ý cho bạn, đó là luôn cố gắng tạo ra bầu không khí thoải mái, vui vẻ, như vậy quá trình giao dịch mới diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. 

Bước 6: Ký kết và hoàn thành giao dịch

Sau khi thuyết phục được khách hàng, môi giới nhà đất sẽ đại diện ký kết hợp đồng với khách hàng cũng như bàn giao các vật dụng, giấy tờ liên quan. 

Tiếp đó là việc thu phí hoa hồng và hoàn thành giao dịch. 

Có thể bạn quan tâm: Cò đất là gì? Cò đất ăn bao nhiêu phần trăm?

Bước cuối cùng trong quy trình môi giới bđs là ký kết, hoàn thành giao dịch 
Bước cuối cùng trong quy trình môi giới bđs là ký kết, hoàn thành giao dịch 

Bước 7: Chăm sóc khách hàng

Đây là một trong những bước quan trọng trong quy trình môi giới bđs. Sau khi hoàn thành giao dịch, bạn cần phải có những hoạt động chăm sóc khách hàng giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng, mở rộng cơ hội kinh doanh bất động sản về sau.

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm về 7 bước trong quy trình môi giới bđs đã được hàng triệu nhân viên môi giới áp dụng và đạt được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm trong lĩnh vực bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV.

Xem thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *