Tư vấn bất động sản

Tư vấn bất động sản làm sao để bán được BĐS nhanh nhất?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tư vấn bất động sản cần lưu ý gì và thực hiện như thế nào chắc hẳn là thắc mắc của nhiều bạn khi làm việc trong lĩnh vực này. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay về vấn đề này nhé.

Hiểu về tư vấn bất động sản chuyên nghiệp

Để có thể tư vấn và bán BĐS nhanh chóng, bạn cần hiểu thế nào là tư vấn BĐS chuyên nghiệp. Những người tư vấn chuyên nghiệp sẽ là các môi giới bất động sản hiểu rõ và cung cấp được các thông tin phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Tư vấn bất động sản chuyên nghiệp là người hiểu rõ và sản phẩm và khách hàng
Tư vấn bất động sản chuyên nghiệp là người hiểu rõ và sản phẩm và khách hàng

Cụ thể hậu sẽ cần phải tìm hiểu những vấn đề như sau:

  • Hiểu rõ về sản phẩm bất động sản mà mình đang cung cấp cho khách hàng có những đặc tính, đặc điểm như thế nào.
  • Nên có những số liệu hoặc tài liệu nghiên cứu, thống kê để tăng mức độ uy tín của sản phẩm bất động sản. Ví dụ như các thông tin liên quan đến đơn vị phát triển dự án, các cơ sở cung cấp nguyên vật liệu cho quá trình xây dựng, hạ tầng.
  • Bên cạnh đó, người tư vấn cũng cần nắm rõ những ngân hàng hỗ trợ cho quá trình thanh toán bất động sản của khách hàng,…

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Nắm rõ quy trình tư vấn bất động sản

Bên cạnh hiểu thế nào là một người tư vấn bất động sản doanh nghiệp thì bạn cũng cần phải biết về những quy trình để thực hiện tư vấn như thế nào. Dưới đây là các bước để bạn có thể thực hiện quy trình môi giới bđs nhanh chóng hơn:

Bước 1 – Tìm hiểu về thông tin của dự án

Như đã nói ở trên một người tư vấn chuyên nghiệp sẽ là người phải hiểu về sản phẩm mà mình đang cung cấp là gì. Do đó, bước đầu tiên trong quá trình tư vấn BĐS chính là bạn phải học về các thông tin của dự án. Thường sẽ bao gồm:

  • Các tên gọi của dự án như thế nào, mỗi dự án có bao nhiêu tên, tên chính thức, thương mại và tên trên thị trường đạt cho dự án là gì.
  • Học cách thông tin liên quan đến vị trí của dự án và giúp khách hàng hiểu được tiềm năng khi mua hoặc đầu tư dự án ở vị trí đó như thế nào.
  • Tìm hiểu về thông tin của chủ đầu tư dự án. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng để gia tăng mức độ uy tín với khách hàng.
  • Tìm hiểu về những thông tin khác của dự án Ví dụ như quy mô đầu tư, các thiết kế cơ bản, tiện ích nội khu ngoại khu,…
  • Tìm hiểu về những phương thức thanh toán được hỗ trợ cho khu dự án bất động sản này là gì.

Bước 2 – Tìm hiểu về pháp lý và giá cả

Bản thân bất động sản là một trong những ngành có mức độ nhạy cảm cao về các yếu tố pháp lý của bất động sản. Do đó là một nhà tư vấn bất động sản chuyên nghiệp, bạn cần nắm rõ những thông tin liên quan đến yếu tố pháp lý của bất động sản mà bạn sẽ cung cấp. Điều này cũng sẽ giúp cho khách hàng có thể trở nên yên tâm hơn khi lựa chọn giao dịch với bạn.

Các thông tin về pháp lý là điều mà khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về BĐS
Các thông tin về pháp lý là điều mà khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về BĐS

Về giá của bất động sản thường sẽ được doanh nghiệp cung cấp cho các nhân viên môi giới BĐS. Nếu bạn là người làm môi giới tự do, bạn sẽ cần phải thực hiện tìm kiếm, định giá bất động sản dựa theo kinh nghiệm và mặt bằng chung của thị trường xung quanh.

Bước 3 – Bắt đầu tìm kiếm khách hàng

Sau khi đã có những thông tin cơ bản về dự án bất động sản mà bạn sẽ thực hiện cung cấp, bạn sẽ cần bắt tay vào việc tìm kiếm khách hàng bất động sản có nhu cầu. Hiện tại có rất nhiều cách để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Ví dụ như:

  • Phát tờ rơi ở những khu dân cư xung quanh dự án.
  • Thực hiện trực tại các điểm dự án để tư vấn trực tiếp cho khách hàng có nhu cầu đến xem.
  • Tận dụng các kênh công nghệ, Digital marketing như đăng tin bất động sản lên các website rao vặt, chạy quảng cáo Google adword, thực hiện SEO, chạy quảng cáo xin các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok,…

Bước 4 – Tiếp cận và tư vấn cho khách hàng

Sau khi có được danh sách các khách hàng tiềm năng từ bước 3, bạn sẽ cần phải thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tiếp cận và tư vấn cho khách hàng. Trong quá trình tư vấn bạn sẽ cần vận dụng rất nhiều kỹ năng khác nhau của người tư vấn bất động sản đặc biệt là kỹ năng sale bđs để có thể thích của khách hàng tốt hơn.

Bước 5 – Thực hiện chốt giao dịch

Sau khi khách hàng đã đồng ý với những sự tư vấn và đồng ý thực hiện giao dịch, bạn sẽ cần phải hỗ trợ họ chốt và hoàn thành giao dịch. Một người tư vấn bất động sản chuyên nghiệp sẽ biết cách hỗ trợ cho khách hàng về những vấn đề liên quan đến giấy tờ, thủ tục và hỗ trợ quá trình thanh toán bất động sản cho khách hàng được thuận lợi hơn.

Người tư vấn BĐS chuyên nghiệp cần biết cách thực hiện chốt giao dịch
Người tư vấn BĐS chuyên nghiệp cần biết cách thực hiện chốt giao dịch

Hy vọng bạn sẽ nắm bắt được những vấn đề liên quan đến tư vấn bất động sản như thế nào để bán BĐS nhanh nhất với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này. Nếu bạn cũng đang quan tâm về các cơ hội việc làm liên quan đến lĩnh vực bất động sản, truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Tất Tần Tật Về Vị Trí Giám Đốc Kinh Doanh BĐS Bạn Cần Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *