Quản lý vận hành bất động sản chuyên nghiệp chuẩn phong cách Nhật

Quản lý vận hành bất động sản chuyên nghiệp chuẩn phong cách Nhật

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Quản lý vận hành bất động sản là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, dân cư sử dụng bất động sản đó. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu quy trình vận hành bất động sản chuẩn Nhật ngay sau đây nhé.

Quản lý vận hành bất động sản là gì?

Quản lý vận hành bất động sản (BĐS) là bao gồm tất cả mọi hoạt động, công tác để vận hành, giám sát các hệ thống và dịch vụ trong bất động sản. Những bất động sản thường áp dụng hệ thống vận hành có thể kể đến như tòa nhà, văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại, trường học,…

Quản lý vận hành bất động sản khá phổ biến tại các tòa nhà, chung cư, khu văn phòng
Quản lý vận hành bất động sản khá phổ biến tại các tòa nhà, chung cư, khu văn phòng

Một số loại hình quản lý bất động sản phổ biến có thể kể đến như:

  • Quản lý tòa nhà văn phòng: Là những hoạt động đảm bảo cho văn phòng làm việc được vận hành thuận lợi và an toàn nhất. Hình thức này chủ yếu mang lại không gian làm việc tiện nghi, thoải mái nhất cho người làm việc.
  • Quản lý tòa chung cư: Mục đích cốt lõi là giúp các cư dân có môi trường sống an  toàn và đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của họ.
  • Quản lý khu trung tâm thương mại: Cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành trung tâm thương mại gồm những hệ thống kỹ thuật như điện, ánh sáng, điều hòa, thang máy,…
  • Một số loại hình quản lý vận hành khác ví dụ như vận hành khách sạn, resort, trường học,…

Tìm hiểu thêm: Các loại hình BĐS hiện đang phổ biến ở Việt Nam

Quản lý và vận hành BĐS bao gồm những gì?

Quá trình quản lý, vận hành các BĐS sẽ bao gồm những nhiệm vụ chính như sau:

  • Quản lý tài chính: Với nhiệm vụ này, đơn vị quản lý cần có trách nhiệm thực hiện quản lý các vấn đề liên quan đến tài chính của BĐS minh bạch và rõ ràng. Bên cạnh đó, họ cũng phải biết cách giúp tối ưu các khoản chi phí liên quan đến quản lý – vận hành tốt hơn.
  • Quản lý khách hàng, cư dân: Bao gồm nhiệm vụ tư vấn, chăm sóc, giải đáp những thắc mắc, phản hồi khiếu nại của cư dân, khách hàng sử dụng BĐS.
  • Quản lý nhân sự: Bao gồm nhiệm vụ giám sát và kiểm tra các nhân sự, nhân viên thuộc ban quản lý của BĐS.
  • Quản lý hệ thống kỹ thuật: Bản quản lý tòa nhà cũng sẽ phải thực hiện quản lý, bảo trì, sửa chữa hệ thống kỹ thuật khi cần thiết. Đặc biệt, việc thực hiện bảo trì, sửa chữa hệ thống kỹ thuật sẽ cần thực hiện bởi những kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn, tay nghề cao.

Tìm hiểu thêm: Trưởng ban quản lý khu đô thị là gì? Bản mô tả công việc chi tiết

Quản lý bất động sản gồm nhiều yếu tố khác nhau
Quản lý bất động sản gồm nhiều yếu tố khác nhau

Như thế nào là quản lý bất động sản chuẩn Nhật?

Nhật Bản là một trong những đất nước luôn có các tiêu chuẩn, quy chuẩn khắt khe trong quản lý, vận hành bất động sản. Do đó, những cư dân tại Nhật luôn được sinh sống trong môi trường an toàn và trọn vẹn nhất. Vậy, như thế nào là quản lý vận hành bất động sản chuẩn Nhật, hãy tham khảo một số vấn đề sau đây:

Quản lý vận hành bất động sản theo “Omotenashi”

Omotenashi là một trong những tinh thần – triết lý trong ngành dịch vụ. Triết lý này nhắc đến việc tận tâm phục vụ của bên cung cấp dịch vụ đến khách hàng của mình. Triết lý Omotenashi yêu cầu người cung cấp dịch vụ phải chuẩn chỉ ngay từ những chi tiết nhỏ nhất.

Ngày nay, tinh thần “Omotenashi” hầu như đã trở thành thước đo tiêu chuẩn với nhiều ngành nghề ở Nhật Bản cũng như một số đất nước khác. Theo báo cáo từ American Express International, ngành dịch vụ khách hàng tại Nhật luôn được đánh giá có chất lượng tốt nhất thế giới.

Do đó, nhiều nhà quản lý vận hành bất động sản đang mang tinh thần “Omotenashi” vào quá trình vận hành của mình. Với tinh thần này, mỗi một nhân viên tham gia vào quá trình quản lý phải luôn giúp khách hàng hài lòng, được phục vụ ân cần, chu đáo nhất có thể.

Tìm hiểu thêm: 9 kỹ năng môi giới bất động sản không thể thiếu cho người mới vào nghề

Đưa dịch vụ quản gia “All in One” vào vận hành

Quản lý, vận hành bất kỳ loại hình BĐS nào cũng như việc bạn trở thành “quản gia” cho cư dân, người sử dụng loại hình BĐS đó. Vì vậy, một trong những nguyên tắc được người Nhật áp dụng chính là tạo ra dịch vụ quản gia “All in One” cho khách hàng.

Với nguyên tắc này, đơn vị thực hiện quản lý và vận hành BĐS cần cung cấp, tập trung dịch vụ để tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng, đúng chuẩn mực với tinh thần của khu dân cư, khu BĐS mong muốn. Bên cạnh đó, đơn vị quản lý – vận hành cũng cần phải có những kế hoạch bảo trì hệ thống kỹ thuật, chăm sóc cho hệ thống thiên nhiên, ưu tiên những vấn đề về vệ sinh môi trường,… tại khu vực BĐS.

Cách quản lý của Nhật Bản luôn ưu tiên trải nghiệm hài lòng của khách hàng
Cách quản lý của Nhật Bản luôn ưu tiên trải nghiệm hài lòng của khách hàng

Hy vọng bạn đã có thể hiểu hơn về quản lý vận hành bất động sản chuẩn Nhật như thế nào trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang quan tâm về các cơ hội việc làm liên quan đến BĐS, truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Quy Trình Môi Giới Bđs Giúp Bạn Chốt Đơn Thành Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *