9 kỹ năng môi giới bất động sản không thể thiếu cho người mới

9 kỹ năng môi giới bất động sản không thể thiếu cho người mới

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Môi giới bất động sản là một trong những ngành phát triển nhưng cũng rất khó khăn và có sự cạnh tranh cao. Vậy, bạn cần những kỹ năng môi giới bất động sản nào để thành công trong ngành. Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay nhé.

Kỹ năng môi giới bất động sản cần phải có

Đây là nhóm kỹ năng môi giới bất động sản mà bạn cần phải rèn luyện hàng ngày và trong suốt hành trình làm nhân viên sale bất động sản của mình. Bao gồm:

Kỹ năng phân tích thị trường

Nếu bạn muốn môi giới bất động sản thành công, bạn sẽ cần phải biết cách phân tích thị trường. Những yếu tố trong thị trường mà bạn cần phải phân tích bao gồm:

  • Phân tích thị trường chung của ngành bất động sản, xu hướng phát triển của thị trường như thế nào, hiểu rõ thị trường bất động sản tại khu vực.
  • Phân tích được các đối thủ đang thực hiện những hoạt động mua bán nào, đang kinh doanh sản phẩm BĐS nào, có cùng phân khúc không.
  • Biết được tệp khách hàng của mình là ai, họ như thế nào, chân dung ra sao,…
  • Biết phân tích sản phẩm bất động sản do doanh nghiệp đang phân phối hoặc sản phẩm bạn đang môi giới là như thế nào.
Để môi giới BĐS thành công, bạn cần biết cách phân tích thị trường
Để môi giới BĐS thành công, bạn cần biết cách phân tích thị trường

Khả năng tư vấn khách hàng

Tư vấn là một kỹ năng môi giới bất động sản mà bạn cần phải có khi làm việc trong lĩnh vực này. Đây cũng là một nhiệm vụ, công việc hàng ngày của người môi giới BĐS. Trong đó, kỹ năng tư vấn trực tiếp sẽ là điều bạn nên quan tâm. Khả năng tư vấn cho khách hàng sẽ biểu hiện qua:

  • Cách bạn “bắt chuyện” với khách hàng như thế nào.
  • Bạn đặt câu hỏi cho họ ra sao.
  • Cách bạn giới thiệu những sản phẩm liên quan.
  • Thái độ, sự niềm nở khi đón tiếp khách hàng.
  • Khả năng quan sát, nắm bắt hành động của khách hàng ra sao.

Kỹ năng Telesale hiệu quả

Nhân viên môi giới BĐS thường sẽ phải thực hiện telesale rất nhiều ở giai đoạn đầu. Và việc bị khách hàng từ chối tiếp nhận tư vấn qua telesale là điều khó tránh khỏi. Do đó, Telesale cũng là một kỹ năng mà người môi giới cần phải rèn luyện. Thông thường, kỹ năng này sẽ thể hiện qua việc bạn ứng xử với sự từ chối như thế nào, thái độ, tông giọng trong lời nói khi thực hiện telesale ra sao,…

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

BĐS là một ngành khá đặc thù vì giá trị sản phẩm cao. Vì vậy, sẽ rất hiếm trường hợp khách hàng chốt giao dịch ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy, chăm sóc khách hàng cũng là một kỹ năng quan trọng của người làm nghề môi giới nhà đất. Kỹ năng chăm sóc khách hàng sẽ biểu hiện qua việc khách hàng có trải nghiệm mua hàng tốt không, bạn có thể duy trì được mối quan hệ tốt với họ hay không,…

Chăm sóc khách hàng là một kỹ năng môi giới bất động sản cần có
Chăm sóc khách hàng là một kỹ năng môi giới bất động sản cần có

Kỹ năng chốt giao dịch

Bên cạnh những kỹ năng bắt buộc trên, người làm môi giới BĐS cũng cần phải có kỹ năng chốt giao dịch linh hoạt. Bạn có thể đưa ra những gợi ý sau đây để giúp khách hàng có thể chốt giao dịch nhanh hơn:

  • Đưa họ sự lựa chọn nên mua bây giờ hoặc không nên mua nữa.
  • Tổng hợp và tóm tắt lại những giá trị của sản phẩm để khách hàng dễ nắm bắt hơn.
  • Chốt nhanh gọn, đưa ra những giảm giá, ưu đãi để tăng cơ hội chốt giao dịch cao hơn.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Nhóm kỹ năng môi giới bất động sản hỗ trợ bán hàng

Bên cạnh kỹ năng môi giới bất động sản ở trên, bạn cũng cần rèn luyện thêm một số kỹ năng hỗ trợ bán hàng sau đây: 

Kỹ năng giao tiếp

Bao gồm khả năng lắng nghe, đặt câu hỏi, đưa ra phản hồi, xử lý tình huống,… Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng với người làm môi giới BĐS. Bởi, khi tương tác trực tiếp với khách hàng, nếu không có kỹ năng giao tiếp tốt có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả tư vấn của bạn.

Khả năng quản lý

Người làm môi giới BĐS những ngày đầu sẽ phải đối mặt với lượng kiến thức, thông tin, công việc lớn. Bên cạnh đó, sự thay đổi, xáo trộn về thời gian giữa công việc – cuộc sống cũng sẽ xảy ra. Để giảm thiểu được căng thẳng trong công việc và không bị chán nản, bạn cần biết cách sắp xếp hợp lý, khoa học giữa công việc – cuộc sống.

Kỹ năng tiếp thị

Chính là những vấn đề liên quan đến marketing, tiếp thị, quảng cáo. Người làm môi giới BĐS nên có những kiến thức, kỹ năng cơ bản liên quan đến hoạt động marketing. Bạn cần nắm được nên làm gì, lựa chọn kênh marketing nào để thông tin sản phẩm của bạn đến được với khách hàng. Bạn cũng cần biết cách nhận phải hồi và phân tích để đưa ra được phương án marketing tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Các tác phong người môi giới cần có

Ngoài những kỹ năng môi giới bất động sản trên, người làm môi giới BĐS cũng cần phải có tác phong nhanh nhẹn, tháo vát. Ngoài ra cần có sự tinh tế khi trao đổi với khách hàng. Bạn cũng cần phải luôn chỉn chu, gọn gàng và lịch sự trong công việc của mình. Bên cạnh đó, người môi giới cũng cần có quy tắc ứng xử, luôn tôn trọng khách hàng, ăn nói lưu loát, luôn đúng giờ, chân thành – trung thực trong quá trình làm việc của mình.

Người môi giới BĐS cần có tác phong nghề nghiệp của mình
Người môi giới BĐS cần có tác phong nghề nghiệp của mình

Trên đây là 9 kỹ năng môi giới bất động sản dành cho người mới vào nghề cần trau dồi. Bên cạnh đó, tại mục chia sẻ kinh nghiệm của Timviecbatdongsan đang có nhiều tin tức BĐS thú vị. Bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để tìm hiểu thêm các cơ hội việc làm ngành bất động sản hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Tất Tần Tật Về Vị Trí Giám Đốc Kinh Doanh BĐS Bạn Cần Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *