6 kinh nghiệm đầu tư kinh doanh đất nền an toàn cho người mới

Top 6 điều cần lưu ý trong đầu tư kinh doanh đất nền

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kinh doanh đất nền là một trong những thử thách dành cho những người mới tìm hiểu về bất động sản. Vậy, nên lưu ý gì khi kinh doanh đất nền? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu về 6 kinh nghiệm đầu tư ngay sau đây nhé.

Nắm rõ các thông tin của đất nền

Trước khi bắt đầu kinh doanh một sản phẩm nào bạn cũng sẽ cần phải tìm hiểu về thông tin cuộc sản phẩm đó một cách kỹ càng. Đối với đầu tư kinh doanh đất nền, người làm môi giới nhà đất cần phải lưu ý đến những thông tin sau đây:

  • Thông tin liên quan đến chủ đầu tư của dự án là ai, họ có phải là chủ đầu tư uy tín không, các dự án mà chủ đầu tư này đã thực hiện,…
  • Tìm hiểu cụ thể chi tiết về những thông tin cơ bản của đất nền ví dụ như diện tích, loại đất gì, nằm trong quy hoạch dự án nào, quy mô dự án ra sao,…
Bạn nên nắm rõ thông tin về đất nền trước khi đầu tư kinh doanh
Bạn nên nắm rõ thông tin về đất nền trước khi đầu tư kinh doanh

Kinh doanh đất nền cần lưu ý về vị trí dự án

Trong kinh doanh đất nền nói riêng và kinh doanh bất động sản nói chung, vị trí là một yếu tố đóng vai trò quyết định đến giá – tiềm năng sinh lời trong tương lai của sản phẩm. Do đó, bạn nên lưu ý tìm hiểu rõ về vị trí của dự án như thế nào. Ví dụ như:

  • Cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị xung quanh dự án có thuận lợi không.
  • Khu vực có thường xuyên bị kẹt xe, ngập nước khi trời mưa hay không.
  • Đất nền có gần tuyến đường lớn nào hay không.
  • Xu hướng quy hoạch, phát triển kinh tế của dự án có đất nền như thế nào.
  • Những tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, chợ,… xung quanh khu đất nền ra sao.

Tìm hiểu thêm: Đất nền dự án là gì và 4 loại đất nền dự án nên tránh đầu tư

Đừng quên kiểm tra tính pháp lý của dự án

Trong kinh doanh đất nền, pháp lý cũng là một yếu tố quan trọng bạn nên kiểm tra, xác định trước khi thực hiện đầu tư kinh doanh. Bởi, nếu đất nền của bạn không đảm bảo được yếu tố pháp lý sẽ khó có thể thực hiện được các giao dịch mua bán. Thậm chí có thể sẽ không thực hiện được giao dịch mua bán đất nền.

Đối với pháp lý liên quan đến sở hữu đất nền và kinh doanh loại hình bất động sản này, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần xác định xem dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận chưa, bản đồ quy hoạch dự án tỉ lệ 1/500 đã được phê duyệt chưa.
  • Chủ đầu tư đã nộp đầy đủ thuế sử dụng đất chưa, vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, kỹ thuật tại dự án như thế nào.
  • Cần có ý kiến chấp thuận của Sở Xây dựng bằng văn bản.
  • Có các loại giấy chứng nhận quyền sở hữu đất theo quy định pháp luật hay không.

Lưu ý về tính thanh khoản – định giá đất nền

Thanh khoản là khái niệm chỉ về khả năng mua – bán của đất nền trên thị trường như thế nào. Bạn không nên đầu tư vào đất nền có khả năng thanh khoản thấp bởi sẽ khó có thể giao dịch. Do đó, bạn cần xác định về khả năng thanh khoản của đất nền.

Không nên đầu tư vào đất nền có tính thanh khoản thấp
Không nên đầu tư vào đất nền có tính thanh khoản thấp

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải biết cách thẩm định giá của đất nền đang muốn đầu tư như thế nào. Cách đơn giản nhất để thẩm định chính là so sánh mức giá của lô đất nền đó với các lô khác xung quanh và trong khu vực ở cùng một thời điểm.

Tìm hiểu thêm: 6 kinh nghiệm đầu tư đất nền hiệu quả cho người mới cần biết

Kinh doanh đất nền theo “không bỏ trứng cùng 1 giỏ”

Một trong những quy tắc kinh doanh mà rất nhiều nhà đầu tư đang áp dụng đấy chính là không bỏ trứng vào cùng một giỏ. Tức là bạn không nên dành hết nguồn vốn của mình để đầu tư vào một mảnh đất hoặc một kênh đầu tư là bất động sản. 

Điều này có thể tăng mức độ rủi ro trong đầu tư cao. Thay vào đó bạn hãy quy hoạch nguồn vốn của mình cho nhiều kênh khác nhau. Đối với kênh bất động sản hãy chia ra đầu tư ở nhiều sản phẩm khác nhau.

Sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý hơn

Sử dụng đòn bẩy tài chính là một trong những phương pháp để giúp quá trình kinh doanh đất nền có thêm nguồn vốn hỗ trợ. Nghĩ vậy bạn cũng cần phải lưu ý rằng không nên lạm dụng đòn bẩy tài chính.

Bởi nếu bạn không biết cách sử dụng, rất dễ rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất. Do đó hãy tuân thủ theo nguyên tắc 50 – 50 khi sử dụng đòn bẩy tài chính. Nghĩa là bạn chỉ nên vay không quá 50% giá trị sản phẩm, và mức chi trả lãi lẫn vốn của bạn không được quá 50% thu nhập mỗi tháng.

Sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý giúp bạn đầu tư sinh lời tốt hơn
Sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý giúp bạn đầu tư sinh lời tốt hơn

Trên đây là 6 lưu ý về đầu tư kinh doanh đất nền mà người mới có thể tham khảo thêm. Ngoài ra tại chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi cũng cập nhật nhiều thông tin hữu ích về bất động sản. Bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để tìm hiểu thêm các kiến thức liên quan đến cơ hội việc làm, nhân sự ngành bất động sản hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Quy Trình Môi Giới Bđs Giúp Bạn Chốt Đơn Thành Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *