6 kinh nghiệm đầu tư đất nền hiệu quả cho người mới cần biết

6 kinh nghiệm đầu tư đất nền hiệu quả cho người mới cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đất nền vẫn là một loại hình bất động sản được nhiều người lựa chọn để đầu tư. Vậy nên đầu tư như thế nào, hãy cùng Timviecbatdongsan tham khảo một số kinh nghiệm đầu tư đất nền ngay sau đây.

Kinh nghiệm đầu tư đất nền khi lựa chọn vị trí

Vị trí là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình đầu tư bất động sản mà bạn cần phải làm rõ. Đặc biệt là trong hoạt động đầu tư đất nền. Do đó kinh nghiệm đầu tư đất nền đầu tiên mà bạn cần phải xem xét đấy chính là việc lựa chọn vị trí.

Hãy lưu ý rằng những đất nền có khả năng sinh đời tốt thường sẽ ở các khu vực khô ráo và ít có tình cảnh ngập nước khi trời mưa. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng giao thông xung quanh cũng như tình trạng kẹt xe phải trở nên thuận lợi.

Cần lựa chọn vị trí phù hợp khi đầu tư đất nền
Cần lựa chọn vị trí phù hợp khi đầu tư đất nền

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý những tiện ích xung quanh khu vực đất nền đấy như thế nào. Từ đất nền di chuyển đến các khu tiện ích công cộng như trung tâm thương mại, siêu thị, trường học, bệnh viện hoặc cách trung tâm hành chính có dễ dàng hay không.

Kiểm tra tính pháp lý của đất nền

Một kinh nghiệm đầu tư đất nền được nhiều chuyên gia bất động sản đặc biệt lưu ý chính là tính pháp lý của đất nền đó. Bạn cần đặc biệt phải kiểm tra về thông tin này trước khi đầu tư. Bởi nếu đất nền của bạn không đảm bảo được yếu tố pháp lý thì sẽ khó hoặc không thể thực hiện được bất kỳ giao dịch nào.

Trong đó, sổ đỏ chính là một loại giấy tờ quan trọng để bạn cần phải kiểm tra khi quyết định đầu tư vào đất nền. Đây chính là giấy chứng nhận quyền sở hữu đất của bất động sản mà bạn sẽ thực hiện đầu tư. Ngoài ra cũng cần xem xét về tính tranh chấp của mảnh đất trước khi thực hiện đầu tư.

Tìm hiểu thêm: Giải đáp cho người mới – Có nên đầu tư đất nền không?

Ưu tiên những đất nền có giá thấp hơn thị trường

Rất nhiều nhà đầu tư hiện tại đang nắm giữ tài sản, bất động sản hoặc đất nền có giá ngang bằng với thị trường. Điều này sẽ khiến họ phải chờ đợi đến khi thị trường đi lên mới có thể bán chốt lời được. Quá trình chờ đợi này có thể tồn tại rủi ro và dẫn đến thiệt hại cho nhà đầu tư.

Do đó, dù tỉ lệ không quá cao, nhưng hãy cố gắng tìm kiếm các khu đất nền có giá trị thấp hơn so với thị trường hiện tại. Để thực hiện được điều này, bạn cần có khả năng định giá được lô đất của mình ra sao, mức giá phù hợp có thể đầu tư là thế nào,…

Hãy sử dụng đòn bẩy để tối đa lợi nhuận

Đòn bẩy tài chính là một trong những phương pháp giúp gia tăng lợi nhuận trong quá trình đầu tư, dù bạn có đầu tư với bất kỳ hình thức nào. Do đó, bạn có thể tận dụng đòn bẩy này để tạo ra mức lợi nhuận cao hơn.

Đòn bẩy tài chính sẽ đi kèm với những cơ hội và rủi ro
Đòn bẩy tài chính sẽ đi kèm với những cơ hội và rủi ro

Tuy vậy, việc sử dụng đòn bẩy tài chính cũng đi kèm với nhiều rủi ro nếu bạn không có đủ kiến thức để vận dụng nó. Đòn bẩy tài chính thường được sử dụng khi bạn có một lượng ngân sách quá eo hẹp và muốn đầu tư số vốn

Kinh nghiệm đầu tư đất nền khi sử dụng đòn bẩy tài chính là chỉ nên vay trong ngưỡng mà bạn có thể chi trả được. Đơn giản, bạn có thể áp dụng nguyên tắc 50 – 50. Chính là không vay quá 50% giá trị sản phẩm – không trả lãi vốn quá 50% so với thu nhập hàng tháng.

Tìm hiểu thêm: Quy Trình Môi Giới Bđs Giúp Bạn Chốt Đơn Thành Công

Lưu ý về tính thanh khoản của đất nền

Tính thanh khoản là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm khi đầu tư bất kỳ loại hình tài sản nào. Trong đó, đối với một kinh nghiệm đầu tư đất nền được chia sẻ, bạn nên lựa chọn những sản phẩm đất nền có tính thanh khoản cao. Để xác định tính thanh khoản, bạn có thể: 

  • Xem xét tình hình giao dịch bất động sản xung quanh của khu đất nền như thế nào.
  • Quá trình giao dịch đó có thường xuyên không?
  • Thời gian đầu tư phù hợp vào thị trường đó ngắn – trung hay dài hạn sẽ phù hợp hơn,…

Phân bổ rủi ro theo hình thức đầu tư nhóm

“Đừng bao giờ bỏ tất cả trứng của bạn vào một rổ” – đây chính là một trong những kinh nghiệm đầu tư đất nền mà bạn không nên bỏ qua. Thay vì chỉ tập trung vào một mảnh đất, hãy rót vốn vào nhiều mảnh đất khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro thô lỗ.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cần phải lưu ý rằng, để thực hiện phương pháp đầu tư này. Bạn cần phải có nguồn vốn dồi dào và hiểu biết về đất nền. 

Bạn nên đầu tư vào nhiều mảnh đất khác nhau để sinh lời
Bạn nên đầu tư vào nhiều mảnh đất khác nhau để sinh lời

Hi vọng với những chia sẻ kinh nghiệm về kinh nghiệm đầu tư đất nền ở trên, bạn sẽ có được phương pháp và cách thức đầu tư sinh lời phù hợp. Bên cạnh đó, tại TopCV cũng đang có rất nhiều kiến thức và cơ hội việc làm liên quan đến lĩnh vực bất động sản để bạn tham khảo và khám phá.

Có thể bạn quan tâm: Đất nền là gì và kinh nghiệm đầu tư cho người mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *