dat-nen-la-gi

Đất Nền Là Gì? Kinh Nghiệm Đầu Tư Đất Nền

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Xu hướng tìm kiếm đất nền được nhiều người lựa chọn hơn. Nhưng để đưa ra quyết định đầu tư cho đất nền thì bạn cần có sự hiểu biết về lĩnh vực này, để tránh mất mát và tổn thất khi đầu tư. Vậy hãy cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu xem đất nền là gì? Những vấn đề xoay quanh đất nền là gì? Từ đó có thể đưa ra quyết định có nên đầu tư vào đất nền hay không nhé!

Tìm hiểu về Đất nền là gì?

Khái niệm đất nền là gì?

Đất nền là loại đất chưa từng có bất cứ tác động nào của con người hay máy móc như bị đào bới, san lấp, đổ đất cát…Đất nền còn được hiểu là lô đất nằm trong dự án quy hoạch của địa phương, chủ đầu tư đang trong giai đoạn nghiên cứu, chưa qua xây dựng và vẫn giữ nguyên được trạng thái đất ban đầu của nó. Loại đất này đang được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm, bởi nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người mua.

>>>Xem thêm: Có Nên Đầu Tư Đất Nền Không? 7 Nguyên Tắc Đầu Tư Căn Bản

Tìm hiểu về khái niệm đất nền là gì?
Tìm hiểu về khái niệm đất nền là gì?

Phân loại đất nền

Đất nền có nhiều loại, nhưng chủ yếu là 3 loại chính sau: Đất nền dự án, đất thổ cư (đất phi nông nghiệp), đất liền kề.

Đất nền dự án

Đây là loại đất được phân lô và nằm trong khu dự án quy hoạch thuộc địa phương hay chủ đầu tư quản lý. Loại đất này đang được nghiên cứu và chưa có bất cứ tác động nào của con người.

Đất nền dự án thường được lựa chọn trong những khu vực có:

  • Quy hoạch rõ ràng, được phê duyệt
  • Nhiều tiện ích xung quanh
  • Hệ thống giao thông đồng bộ và tiện lợi
  • Mục đích sử dụng trong dự án xây dựng lớn nhu khu sinh thái, khu dân cư hoặc có thể là dự án nhà ở, công ty, tòa nhà văn phòng, nhà xưởng.

Trong các loại đất nền, đây là loại đất được nhắc đến nhiều nhất trong các giao dịch bất động sản. Vì đây là kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn bởi khả năng sinh lời khá cao trong tương lai của nó.

Đất thổ cư (đất phi nông nghiệp)

Đất thổ cư là hay còn gọi là đất phi nông nghiệp, đất ở. Nó là loại đất được cấp phép xây dựng nhà cửa và công trình phục vụ nhu cầu đời sống. Đất thổ cư bao gồm đất tại nông thôn và đô thị. Loại đất này có đầy đủ mọi giấy tờ về quyền sử dụng đất.

Hiện nay giao dịch mua bán đất thổ cư thường được thực hiện giữa các cá nhân. Nhưng có nhiều trường hợp đã làm giả giấy tờ của những lô đất chưa có sổ đỏ để đánh lừa người mua người bán. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến việc sở hữu cũng như việc kinh doanh buôn bán nó.

Đất liền kề

Đất liền kề loại loại đất có vị trí nối tiếp, liền kề với nhau và được phân cách bởi ranh giới. Ranh giới này có thể do các bên thỏa thuận với nhau, được xác định theo tập quán hoặc theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Có một số nơi, ranh giới được đánh dấu bằng các cột mốc tồn tại từ 30 năm về trước mà không hề có tranh chấp.

Đất liền kề thường tập trung nhiều ở khu vực dân cư đông đúc, gần trung tâm và sở hữu nhiều cơ sở hạ tầng tiện lợi. Do đó, giá của loại đất này thường cao hơn sơ với mặt bằng chung của các loại đất khác.

>>>Xem thêm: Top 3 Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Nhà Đất Cho Người Mới

Đất liền kề là một trong các loại đất nền hiện nay
Đất liền kề là một trong các loại đất nền hiện nay

Những lưu ý khi mua đất nền là gì?

Vậy, vấn đề bạn cần lưu ý khi mua đất nền là gì? Đầu tư đất nền là phân khúc đầu tư bất động sản mang lại nhiều lợi nhuận, nó đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, để thuận lợi trong việc mua bán đất nền thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Không mua đất chung sổ đỏ

Việc mua đất có chung sổ sẽ dẫn tới những vấn đề tranh chấp trong tương lai, hoặc nếu bạn muốn tách sổ nhưng do diện tích đất nhỏ quá nên sẽ khó thực hiện được. Hoặc khi bạn muốn thực hiện các giao dịch như chuyển đổi, chuyển nhượng hay cho thuê…thì cần phải có sự đồng ý của tất cả chủ sở hữu trong sổ đỏ.

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua đất, tránh mua đất chung sổ dù cho đất có diện tích nhỏ.

Mua đất có giấy tờ pháp lý rõ ràng

Vấn đề giấy tờ rõ ràng sẽ rất quan trọng trong việc mua bán đất nền. Điều này sẽ bảo vệ quyền lợi cho người mua ngay cả khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Chủ đầu tư uy tín sẽ không ngại khi bạn yêu cầu công khai minh bạch các hồ sơ pháp lý của miếng đất bạn sắp đầu tư. Có rất nhiều trường hợp người mua bị lừa mất tiền mà không lấy được sổ đỏ. Từ đó bạn chỉ nên giao dịch với những lô đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rõ ràng, điều này sẽ giúp bạn tránh được những tranh chấp, mất mát hoặc có thể bị nhà nước thu hồi do không giấy tờ minh bạch.

Thông tin của chủ đầu tư

Khi quyết định mua đất nền, bạn cần phải lựa chọn chủ đầu tư có uy tín. Nếu chủ đầu tư là doanh nghiệp, bạn cần đánh giá mức độ uy tín thông qua báo cáo kinh doanh hàng tháng để đánh giá năng lực tài chính của họ. Hoặc tham khảo ý kiến từ những người dân sinh sống xung quanh khu vực đó.

Bạn cũng phải cảnh giác cao khi khu đất có giá rao bán quá thấp, quá rẻ hơn so với đất xung quanh khu vực đó. Điều này có thể do chủ đầu tư đã dùng tiền của những trước đó để đầu tư vào lĩnh vực khác, hoặc mất khả năng hoàn lại tiền đầu tư cho dự án. Nếu điều này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc xây nhà của người mua, hoặc người mua cũng sẽ phải rao bán đất với giá cực rẻ để thu hồi vốn.

>>>Xem thêm: Những rủi ro khi mua bán nhà đất, lưu ý nhé!

Cách định giá của đất nền

Khi có quyết định mua đất, bạn đừng tự mình định giá cho lô đất định đầu tư, hãy nhờ đến chuyên gia bất động sản, chuyên gia thẩm định giá để được tư vấn về giá cả của lô đất dự định mua đã hợp lý chưa. Chỉ nên mua đất khi giá đất nền bằng hoặc thấp hơn giá thị trường.

Lưu ý về cách định giá trước khi đầu tư đất nền
Lưu ý về cách định giá trước khi đầu tư đất nền

Lựa chọn vị trí, hạ tầng xung quanh của lô đất

Bạn cần tìm hiểu và quan sát kỹ khi quyết định mua lô đất. Kết nối giao thông xung quanh lô đất ở mức trung bình đến thuận tiện. Hạ tầng hoàn thiện, cơ hội tăng giá cao, mảnh đất có tiện ích liền kề như: bệnh viện, trường học, chợ bến xe, trạm xe buýt…

Tạm kết

Bài viết trên đã tổng hợp thông tin đầy đủ về khái niệm đất nền là gì, phân loại và những lưu ý khi quyết định đầu tư đất nền là gì. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với những ai đang có ý định mua đất nền, để từ đó đưa ra quyết định cho việc mua đất của mình.

>>>Xem thêm: Hệ Số Sử Dụng Đất Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Tính Hệ Số Sử Dụng Đất

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *