Top 5 kỹ năng sale bất động sản đỉnh cao mà bạn nên biết

Top 5 kỹ năng sale bất động sản đỉnh cao mà bạn nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Làm sale bất động sản là một trong những công việc có mức độ cạnh tranh cao. Do đó, để tiếp cận được khách hàng, bạn cần có những kỹ năng sale bất động sản tốt. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết chia sẻ về 5 kỹ năng sale bất động sản sau đây của timviecbatdongsan.com nhé.

5 kỹ năng sale bất động sản cần biết

Kỹ năng sale bất động sản sẽ quyết định đến 90% sự thành công của một người làm môi giới. Hãy lưu lại ngay 5 kỹ năng sale bất động sản sau đây sẽ giúp bạn có thể hạ gục được những khách hàng của mình.

Kỹ năng phân tích thị trường

Đây là một trong những kỹ năng sale bất động sản cơ bản mà bất kỳ ai khi bắt đầu làm việc tại ngành nghề, lĩnh vực này đều cần phải nắm rõ. Để có thể bán được sản phẩm, bạn nên hiểu rõ về thị trường BĐS tại địa phương. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải hiểu rõ về đối thủ của mình tại thị trường BĐS tiềm năng đó là gì.

ky-nang-sale-bat-dong-san
kỹ năng sale bất động sản

Kỹ năng sale bất động sản – nhắm khách hàng

Trước khi bắt đầu tư vấn, bạn cần phải biết tìm kiếm khách hàng bất động sản chính xác. Sau đó tiến hành phân loại nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài những bước trên, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chỉ nên tư vấn tập trung vào những vấn đề nổi bật, quan trọng mà khách hàng quan tâm.
  • Không nên đưa ra quá nhiều thông tin không liên quan, trừ trường hợp khách hàng hỏi và muốn quan tâm đến thông tin đó.
  • Nên sử dụng mạng xã hội để tiếp cận nhanh chóng thông qua những tiêu đề bán đất hay.

Kỹ năng chọn thời điểm chính xác

Một trong những lỗi thường xuyên mà nhiều môi giới BĐS thường gặp phải chính là quá nóng vội trong quá trình chốt sale. Điều này có thể khiến bạn bị mất khách hàng nếu như đó chưa phải là thời điểm chính xác. Do đó, bạn sẽ cần phải lưu ý:

  • Đánh giá thời điểm chốt sale đã phù hợp hay là chưa.
  • Căn cứ vào tình hình thị trường, tâm lý khách hàng đã đủ “nóng” và thực sự muốn chi tiền cho BĐS hay chưa.
  • Để kích thích khách hàng chốt sale, bạn nên giải thích thêm về lý do vì sao nên mua BĐS vào thời điểm này.

Xem thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Kỹ năng giao tiếp, đặt câu hỏi

Giao tiếp sẽ là một trong những kỹ năng sale BĐS mà bất kỳ ai khi làm ngành này đều cần phải trau dồi. Bởi, khi bạn giao tiếp tốt, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được yêu cầu của khách hàng tốt hơn. Trong nhóm kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ cần lưu ý đến những kỹ năng như sau:

Kỹ năng lắng nghe: Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi một người làm sale biết cách lắng nghe những yêu cầu, mong muốn của họ. Khi bạn biết cách lắng nghe, bạn cũng có thể dễ dàng tổng hợp được thông tin, nắm bắt được mong muốn của khách tốt hơn.

Kỹ năng đặt câu hỏi: Đặt câu hỏi tốt sẽ giúp bạn thăm dò, khám phá được những điều mà khách hàng tiềm năng mong muốn ở sản phẩm của bạn. Bạn có thể đặt những câu hỏi liên quan đến sở thích, cảm nhận của họ về sản phẩm như thế nào,…

Kỹ năng xử lý tình huống: Bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể gặp phải những tình huống không mong muốn trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Do đó, bạn cần rèn luyện cho mình sự nhanh nhạy khi gặp tình huống bất ngờ xảy ra.

Tham khảo thêm: Những Khó Khăn Của Nghề Môi Giới Bđs Không Phải Ai Cũng Biết

ky-nang-sale-bat-dong-san
kỹ năng sale bất động sản

Kỹ năng gợi mở phương án

Không phải bất kỳ khách hàng nào cũng sẽ đồng ý ngay với những phương án tư vấn mà bạn đưa ra. Do đó, kỹ năng sale bất động sản tiếp theo mà bạn cần tìm hiểu chính là kỹ năng gợi mở phương án mới.

Bạn có thể đưa ra cho khách hàng những sự lựa chọn triển vọng tốt hơn giữa 2 hoặc nhiều phương án, sản phẩm BĐS khác nhau. Khách hàng từ đó cũng có nhiều sự cân nhắc hơn để chọn một phương án thay vì trả lời “không” với bạn.

Bạn cũng có thể cung cấp thêm những gói giải pháp có thể giải quyết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Những giải pháp, dịch vụ này có thể tùy thuộc vào từng tính năng, giai đoạn khác nhau của dự án.

Nhóm kỹ năng hỗ trợ hoạt động bán hàng

Bên cạnh 5 kỹ năng sale ở trên, bạn cũng nên lưu ý rèn luyện thêm những kỹ năng hỗ trợ sau đây. Những kỹ năng này sẽ giúp hoạt động tư vấn, thuyết phục khách mua BĐS của bạn được hiệu quả hơn. Ví dụ như:

  • Khả năng làm việc nhóm: Khi làm việc nhóm tốt, bạn sẽ có nhiều nguồn lực hơn, bán hàng với hiệu suất cao hơn.
  • Kỹ năng tiếp thị, Marketing: Kỹ năng này giúp bạn có thể tìm kiếm được khách hàng nhanh và dễ dàng hơn.
  • Luôn chỉn chu, gọn gàng và tạo cho mình phong thái lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.
  • Có thái độ tự tin, hãy tập kỹ năng giao tiếp bằng mắt khi tư vấn cho khách hàng.
  • Rèn luyện tính kỷ luật, luôn đúng giờ, ăn nói nhẹ nhàng, lưu loát để ghi điểm tốt hơn với khách hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Hãy rèn luyện cho mình sự tự tin, tinh tế khi giao tiếp với khách hàng
Hãy rèn luyện cho mình sự tự tin, tinh tế khi giao tiếp với khách hàng

Hy vọng với những kỹ năng sale bất động sản được chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thể phát triển và tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập ngay vào TopCV để có thể tiếp cận thêm nhiều cơ hội việc làm bất động sản hấp dẫn bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *