Làm môi giới nhà đất tự do dễ hay khó? Thu nhập cao không?

Làm môi giới nhà đất tự do dễ hay khó? Thu nhập cao không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tuy gặp nhiều sự biến động trong thời gian qua do dịch bệnh, nhưng BĐS vẫn là một ngành chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Do đó, phân vân có nên làm môi giới nhà đất tự do hay không đang được nhiều bạn quan tâm. Hãy cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu về vấn đề này ngay nhé.

Làm môi giới nhà đất tự do dễ hay khó?

Để xác định được làm môi giới nhà đất tự do dễ hay khó, bạn cần đánh giá những khó khăn, thử thách và lợi ích khi chọn làm nghề này. Cụ thể như sau:

Khó khăn khi làm môi giới nhà đất tự do

Để có thể làm môi giới nhà đất tự do, bạn sẽ cần đối diện với nhiều thách thức khác nhau. Cụ thể, bạn sẽ cần phải đối mặt với những thách thức như sau:

Đòi hỏi cần học tập, trau dồi kiến thức nhiều

Bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực sale bất động sản đều cần phải có lượng kiến thức lớn, đặc biệt với những bạn đang làm môi giới BĐS tự do. Bạn sẽ cần phải có đầy đủ những kiến thức như:

  • Kiến thức về BĐS mà bạn đang bán, có những đặc điểm gì, ưu nhược điểm như thế nào.
  • Kiến thức liên quan về chính sách bán hàng, những hình thức thanh toán khi giao dịch bất động sản, các chương trình ưu đãi, vay lãi suất tại ngân hàng,…
  • Kiến thức liên quan đến thị trường, hạ tầng đô thị xung quanh,…
  • Kiến thức liên quan đến những dự án BĐS lân cận, đối thủ của bạn, kính thức tài chính, kinh tế, thị trường chung.
lam-moi-gioi-nha-dat
Làm môi giới nhà đất cần trau dồi kiến thức nhiều lĩnh vực khác nhau

Cạnh tranh với đội Sale Inhouse của các công ty BĐS

Đây cũng là một trong những điều mà người môi giới nhà đất tự do thường phải đối mặt. Thông thường, các đội sale inhouse của những công ty bất động sản có thể lên đến từ 10 – 50 người. Do đó, mức độ cạnh tranh cũng sẽ cao và khắc nghiệt hơn.

Tìm hiểu thêm: Những Khó Khăn Của Nghề Môi Giới Bđs Không Phải Ai Cũng Biết

Một số khó khăn khác khi làm môi giới nhà đất

Bên cạnh những khó khăn chính ở trên, bạn cũng có thể đối diện với những khó khăn, thách thức khác khi trở thành môi giới nhà đất tự do. Bao gồm:

  • Chi phí Marketing, quảng cáo thông thường sẽ tốn kém hơn so với các đội Sale Inhouse.
  • Bạn có thể gặp những chiêu trò phá hoại, chơi xấu từ các môi giới tự do khác.
  • Bạn sẽ không có những khoản lương cứng để trang trải cuộc sống hàng ngày khi chưa có khách hàng.

Thu nhập khi làm môi giới nhà đất tự do

Khác với những nhân viên sale inhouse của các doanh nghiệp bất động sản, tuy không nhận được lương cứng, nhưng số lợi nhuận sau khi bán BĐS của môi giới nhà đất tự do lại cao hơn. Bạn sẽ không cần phải chia sẻ số lợi nhuận của mình cho bất kỳ ai.

Theo khảo sát, một môi giới bất động sản tự do có thể nhận được lên đến hơn 5% cho mỗi BĐS bán được. Do đó, mức thu nhập của bạn hoàn toàn có thể lên đến hơn trăm triệu đồng nếu bạn nỗ lực và biết cách làm việc hiệu quả.

lam-moi-gioi-nha-dat
Thu nhập của môi giới nhà đất thường có mức hoa hồng cao

Làm thế nào để làm môi giới nhà đất tự do thành công?

Vậy, để làm môi giới nhà đất tự do, bạn sẽ nên làm như thế nào. Sẽ không có bất kì bí quyết, công thức chung nào đảm bảo rằng bạn sẽ thành công. Tuy vậy, một số kinh nghiệm khi trở thành môi giới nhà đất tự do sau đây sẽ hữu ích cho bạn. Ví dụ như:

Nên có niềm tin vào nghề bất động sản: Bạn nên xây dựng cho mình một niềm tin chắc chắn vào việc bạn sẽ thành công khi làm nghề môi giới bất động sản. Khi bạn có niềm tin, bạn có thể dễ dàng tìm được những phương án bán BĐS sáng tạo, hiệu quả hơn.

Luôn có sự kỷ luật, tập trung: Với đặc tính là nghề tự do, bạn cần rèn luyện cho mình tính kỷ luật, sự tập trung cao. Bởi, nếu không bạn sẽ rất dễ bị lơ là và không đạt hiệu quả trong công việc của mình.

Trang bị, tăng cường kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp, đàm phán tốt chính là một trong những yếu tố mà bất kỳ ai khi làm môi giới nhà đất cần. Đặc biệt, khi bạn là môi giới nhà đất tự do, giao tiếp tốt sẽ ảnh hưởng lớn đến sự thành công của giao dịch.

Xây dựng, phát triển các mối quan hệ: Những mối quan hệ trong ngành BĐS sẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình tốt hơn. Bạn cũng sẽ có thể phát triển được công việc của mình hiệu quả hơn.

Tập trung vào Marketing, quảng cáo: Bên cạnh những kinh nghiệm trên, bạn cũng nên trau dồi thêm các kiến thức Marketing, quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng nhanh và hiệu quả hơn.

Trên đây là bài viết chia sẻ quan điểm về vấn đề làm môi giới nhà đất tự do dễ hay khó. Trên thực tế, bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có những sự khó khăn, thách thức riêng. Do đó, để thành công khi trở thành môi giới nhà đất, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên.

lam-moi-gioi-nha-dat
Môi giới nhà đất nên trang bị kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những việc làm liên quan đến lĩnh vực BĐS, hãy truy cập ngay vào TopCV. Tại đây, bạn có thể tiếp cận được nhiều việc làm với mức lương rất hấp dẫn.

Tìm hiểu thêm: Một Số Mẹo Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Hữu Ích Bạn Nên Nắm Rõ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *