Backlink bất động sản là gì? 6 cách xây dựng backlink hiệu quả

Backlink bất động sản là gì? 6 cách xây dựng backlink hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hệ thống backlink bất động sản là một trong những yếu tố giúp tăng lưu lượt truy cập vào website, tăng thứ hạng website của bạn. Hãy cùng Timviecbatdongsan tham khảo ngay cách xây dựng backlink trong bài viết này nhé.

Backlink bất động sản là gì?

Backlink bất động sản đơn giản là một liên kết từ trang web khác sang trang website BĐS của bạn. Khi thực hiện SEO bất động sản, bạn có càng nhiều backlink chất lượng cao, có sự liên quan thì website của bạn sẽ có thứ hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Công cụ phổ biến ở đây là Google.

Theo thống kê từ Hiệp hội quốc gia về nhóm nghiên cứu REALTORS® về “Bất động sản trong kỷ nguyên số” năm 2021, có đến 91% người mua nhà bắt đầu quá trình bằng các tìm kiếm thông tin trên Google. Đối với những website BĐS, backlink chất lượng nên đến từ những website, blog bất động sản khác.

Xem thêm: SEO bất động sản là gì? 6 bước làm SEO bất động sản hiệu quả

Backlink bất động sản là một liên kết từ trang web khác sang trang website BĐS
Backlink bất động sản là một liên kết từ trang web khác sang trang website BĐS

6 cách xây dựng backlink bất động sản hiệu quả

Vậy, làm sao để xây dựng backlink bất động sản hiệu quả, những cách sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình này. Bao gồm:

Sử dụng các network của bạn

Mục tiêu của cách này giúp bạn có thể tận dụng được network – mạng lưới kết nối có chất lượng tốt. Đa số bất kỳ hoạt động nào trong bất động sản đều được xây dựng dựa trên các mối quan hệ hợp tác. Nếu bạn đã có sẵn những network trước đó, hãy tận dụng nó để có được những backlink chất lượng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ với các blog và trang web trong ngành và trong khu vực của bạn. Các trang web và blog của các đại lý bất động sản khác là một nguồn liên kết tuyệt vời. Đa số những website, blog này đều sẽ có dịch vụ bán backlink để bạn có tận dụng.

Biết đối thủ của bạn đang làm gì?

Việc đưa ra những đánh giá, phân tích về đối thủ cạnh tranh là một hoạt động cần thiết đối với bất kỳ chiến lược marketing bất động sản nào. Đối với SEO bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy thực hiện:

  • Xác định đối thủ cạnh tranh nào đang chiếm ưu thế đối với các cụm từ/từ khóa quan trọng nào.
  • Phân tích xem đối thủ của bạn đang xây dựng, sử dụng backlink như thế nào bằng những công cụ phân tích của SEO.
  • Dựa vào những số liệu đó, bạn có thể bắt đầu xây dựng danh sách, chiến lược backlink của mình với những dữ liệu và sự lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm: Bạn đã biết ứng dụng mô hình 5W1H khi làm marketing BĐS chưa?

Phân tích đối thủ sẽ giúp bạn có chiến lược triển khai backlink hiệu quả hơn
Phân tích đối thủ sẽ giúp bạn có chiến lược triển khai backlink hiệu quả hơn

Tạo nội dung theo mục tiêu địa lý

Tạo các nội dung nhắm theo mục tiêu địa lý sẽ giúp tăng mức độ hiển thị của bạn tốt hơn. Nội dung được nhắm mục tiêu theo địa lý được đánh giá là một xu hướng mới trong bất động sản. Những nội dung này được xem là nguồn tài nguyên cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Bạn có thể xây dựng những nội dung theo dạng Toplist để tạo ra các liên kết chất lượng và tự nhiên cho website của mình.

Xem thêm: Top 5 mẫu content bất động sản chuyên nghiệp và thu hút nhất

Xây dựng backlink bằng đánh giá

Một trong những loại backlink chất lượng mà bạn nên tận dụng chính là những lời đánh giá của khách hàng. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể mở rộng mạng lưới của bạn bằng cách tương tác với các doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập uy tín tốt hơn cho website của mình. Từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh được hiệu quả hơn.

Tận dụng các diễn đàn BĐS

Các diễn đàn bất động sản là một trong những nguồn giúp bạn có thể xây dựng hệ thống backlink chất lượng và liên quan đến website của bạn. Để tạo dựng được các liên kết chất lượng trên những website này, bạn có thể: 

  • Sử dụng các công cụ phân tích website như ahref để có thể kiểm tra được những backlink của đối thủ hiện đang được đặt ở đâu.
  • Từ danh sách backlink, bạn có thể lọc ra được những blog, diễn đàn mà đối thủ đang sử dụng và tận dụng nó.
  • Nên ưu tiên những diễn đàn cho phép bạn đặt các link dofollow cho website của bạn. Những link này sẽ mang lại cả chất lượng và traffic cho website.

Xây dựng các site vệ tinh liên quan

Tạo ra các site vệ tinh là một trong những cách để bạn có thể xây dựng hệ thống backlink bất động sản cho website chính của mình. Những site vệ tinh thường sẽ là những trang có chủ đề liên quan đến website chính của bạn nhưng được chia nhỏ để tập trung nội dung hơn. Khi xây dựng site vệ tinh, hãy lưu ý:

  • Đăng tối thiểu ít nhất 5 bài viết/tháng đầu tiên, duy trì số lượng bài viết phù hợp mỗi tháng.
  • Không nên lạm dụng chèn quá nhiều backlink để tránh bị vi phạm thuật toán của Google.
  • Bạn có thể sử dụng các blog 2.0 để làm site vệ tinh tương tự như những website thông thường.

Có thể bạn quan tâm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Các site vệ tinh là một nguồn xây dựng backlink chất lượng
Các site vệ tinh là một nguồn xây dựng backlink chất lượng

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về Backlink bất động sản là gì và cách xây dựng hiệu quả qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm này. Bên cạnh đó, hãy truy cập ngay vào TopCV nếu bạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội việc làm bất động sản hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *