Top 7 cách tìm data khách hàng BDS hiệu quả và chất lượng

Top 7 cách tìm data khách hàng BDS hiệu quả và chất lượng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Việc tìm kiếm data khách hàng BDS đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao này. Nguồn data chất lượng giúp bạn nâng cao tỷ lệ bán BĐS thành công. Cùng Timviecbatdongsan tham khảo 7 cách tìm data hiệu quả nhé.

Thường xuyên chăm sóc và giữ liên lạc với khách cũ

Khách hàng cũ là người có thể giới thiệu cho bạn những khách tiềm năng mới. Do đó, hãy chú ý giữ liên lạc, xây dựng niềm tin và sự hài lòng cho họ. Khách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ, dự án của bạn, họ sẽ giới thiệu đến bạn bè, người quen. 

Để duy trì được nguồn data khách hàng BDS chất lượng này, bạn nên thường xuyên tương tác, hỏi thăm định kỳ hoặc vào những dịp lễ hoặc dịp quan trọng của khách hàng cũ. Cách này có những ưu – nhược điểm sau:

  • Ưu điểm: Tỷ lệ chốt sale cao, ít phải thanh lọc khách ảo. 
  • Nhược điểm: Cần tạo dựng uy tín, niềm tin và thiện cảm với khách. Nguồn data không dồi dào hoặc có sẵn quá nhiều.

Tìm hiểu thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Chú ý giữ liên lạc, xây dựng niềm tin và sự hài lòng với khách hàng cũ.
Chú ý giữ liên lạc, xây dựng niềm tin và sự hài lòng với khách hàng cũ.

Đăng tin bài lên các Website/fanpage/hội nhóm bất động sản

Đăng tin trên các hội nhóm là cách tìm data khách hàng BDS được sử dụng phổ biến. Bạn có thể đăng bài miễn phí hoặc trả phí lên các website, fanpage có traffic tốt để thu hút khách hàng. Chú ý chọn những website, fanpage có tệp khách hàng tiềm năng với dự án của bạn.

Các hội nhóm trên Facebook, Zalo, Instagram… cũng có thể giúp bạn tìm kiếm được nguồn khách hàng bất động sản chất lượng. Bởi hiện nay, nhiều người thích gửi yêu cầu tư vấn, tìm kiếm nhà đất vào các nhóm này bởi tính nhanh chóng, thuận tiện. Ưu – nhược điểm của cách này là:

  • Ưu điểm: Tiếp cận nguồn khách tiềm năng dễ dàng hơn. Tiết kiệm thời gian lọc khách hàng.
  • Nhược điểm: Website hoặc fanpage có thể kiểm duyệt bài nghiêm ngặt. Tin bài có thể bị trôi nhanh.

Tìm hiểu thêm: 4 cách đăng tin BĐS hiệu quả thu hút triệu view dành cho sale BĐS

Chạy Google Ads và các mạng xã hội

Hiện nay, khách hàng chủ yếu tìm kiếm thông tin trên mạng. Do đó, bạn có thể tận dụng điều đó để tìm kiếm khách hàng bất động sản thông qua việc chạy quảng cáo online. Các hình thức quảng cáo bao gồm: Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads và các nền tảng tìm data khách hàng BDS như Instagram, Twitter, Tiktok…

Cũng như các hình thức khác, chạy Ads cũng có các ưu nhược điểm như sau:

  • Ưu điểm: Tiếp cận được nguồn dữ liệu khách hàng lớn theo địa điểm, độ tuổi, nghề nghiệp và sở thích… Sale bất động sản có thể đánh đúng đối tượng khách hàng.
  • Nhược điểm: Chi phí cho quảng cáo khá lớn. Bên cạnh đó cũng cần có đội ngũ xây dựng nội dung chất lượng.
Chạy Google Ads có thể tìm được nguồn data khách hàng chất lượng
Chạy Google Ads có thể tìm được nguồn data khách hàng chất lượng

Xây dựng trang Website/Blog uy tín về bất động sản

Nếu bạn có website/blog cá nhân riêng sẽ tăng thêm uy tín và sự tin tưởng của khách hàng. Hãy xây dựng và thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích về thị trường, dự án bất động sản, tin mua bán bất động sản thu hút…

Bạn có thể xây dựng hệ thống bài viết hướng đến từ khóa lĩnh vực bất động sản để nâng cao chất lượng cho website/blog. Như vậy, nhiều người có thể tự tìm đến bạn qua website/blog đó. Cụ thể ưu điểm của hình thức này như sau:

  • Ưu điểm: Nâng cao uy tín của người môi giới. Khách hàng tiềm năng tự tìm đến mà không mất thời gian lọc data khách hàng BDS nhiều.
  • Nhược điểm: Cách này yêu cầu sự đầu tư chiến lược, lâu dài và nguồn kinh phí đủ lớn.

Để xây dựng được website chất lượng về bất động sản, bạn nên tìm hiểu cách seo bất động sản hoặc những hình thức marketing bất động sản khác để website tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng nhất.

Tham khảo thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Xây dựng hệ thống bài viết hướng đến từ khóa lĩnh vực bất động sản cho website
Xây dựng hệ thống bài viết hướng đến từ khóa lĩnh vực bất động sản cho website

Tìm data khách hàng bất động sản tại các sự kiện ra mắt dự án

Đây cũng là một trong những cách tìm kiếm data khách hàng BDS hiệu quả. Cách này giúp bạn tiếp cận được các khách hàng tiềm năng nhất. Bạn có thể nắm được đúng mục tiêu và nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, các dự án ra mắt cũng sẽ giúp bạn có cơ hội mở rộng mối quan hệ với những người ở các nghề nghiệp khác nhau.

Cách tìm data này yêu cầu sự kiên trì, bám đuổi theo dự án trong giai đoạn mở bán. Các bạn cần tư vấn và cung cấp cho khách hàng những giá trị phù hợp và tạo thiện cảm thật tốt cho họ.

  • Ưu điểm: Tiếp cận với khách hàng tiềm năng quan tâm đến dự án nhất và không tốn nhiều kinh phí.
  • Nhược điểm: Tại sự kiện có thể sẽ có rất nhiều đối thủ với sự cạnh tranh lớn để tiếp cận khách hàng.

Mua data bất động sản tại địa chỉ uy tín và Telesale – gọi điện trực tiếp

Cách tìm data khách hàng BDS này được sử dụng hầu hết trong các công ty bất động sản và có rất nhiều ưu điểm. Sau khi mua được nguồn data chất lượng từ địa chỉ uy tín, bạn trực tiếp gọi điện tư vấn cụ thể về dự án cho khách hàng.

Cần nâng cao kỹ năng telesale và tinh thần kiên trì, bền bỉ bởi bạn sẽ nhận được sự từ chối thường xuyên từ khách hàng. Hãy chọn thời điểm thích hợp nhất để gọi như từ 10 – 11h sáng và 3 – 4h chiều. Bởi đây là khung thời gian có tỷ lệ nghe máy và sẵn sàng nhận tư vấn nhất của khách hàng.

  • Ưu điểm: Tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Với những người quan tâm và nhận tư vấn sẽ có khả năng mua bất động sản cao.
  • Nhược điểm: Chi phí cho cách thức này tương đối lớn và tỷ lệ nghe máy có thể không cao.

Xem thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Cần nâng cao kỹ năng telesale và tinh thần kiên trì, bền bỉ khi telesale
Cần nâng cao kỹ năng telesale và tinh thần kiên trì, bền bỉ khi telesale

Phát tờ rơi, băng rôn

Đây cũng là phương pháp giúp bạn tiếp cận được nguồn data khách hàng BDS hiệu quả. Cách này cũng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực Bất động sản.

Với cách này, bạn nên phát tờ rơi, băng rôn tại các khu vực xung quanh dự án mới, các dãy trọ, cơ quan, văn phòng… Nên chú ý về nội dung và thiết kế tờ rơi, băng rôn. Cần đảm bảo tiêu chí thu hút, độc đáo, sáng tạo với hình ảnh đẹp mắt để có sự quan tâm của khách hàng.

  • Ưu điểm: Khoanh vùng khách hàng tiềm năng và tiếp cận khách theo địa điểm cụ thể.
  • Nhược điểm: Tỷ lệ khách hàng quan tâm đến nội dung tờ rơi băng rôn chưa thực sự tốt.
Nên phát tờ rơi, băng rôn BĐS tại các khu vực xung quanh dự án mới
Nên phát tờ rơi, băng rôn BĐS tại các khu vực xung quanh dự án mới

Trên đây là những cách tìm data khách hàng BDS hiệu quả và được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng qua bài chia sẻ kinh nghiệm này, bạn có thể thấy được các ưu điểm riêng của từng phương pháp và chọn được cách phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến các việc làm bất động sản, hãy tham khảo tin tuyển dụng chất lượng được đăng tải thường xuyên tại TopCV nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *