Điểm mặt 5 nhóm kiến thức môi giới BĐS cơ bản nên trang bị ngay

Điểm mặt 5 nhóm kiến thức môi giới BĐS cơ bản nên trang bị ngay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Môi giới bất động sản là một trong những vị trí có sự cạnh tranh và đào thải cao. Vậy, nên trang bị những kiến thức môi giới BĐS nào để có thể trụ vững và phát triển hơn? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

Kiến thức môi giới BĐS cần biết về ngành nghề

Những kiến thức cơ bản về ngành nghề là nhóm đầu tiên mà người môi giới BĐS cần phải tìm hiểu. Đối với nhóm kiến thức này, bạn nên lưu ý tìm hiểu kỹ những nội dung, khái niệm như sau:

  • Kiến thức về ngành: Bao gồm khái niệm bất động sản, khái niệm và các vấn đề liên quan đến giá bất động sản, khái niệm về  hoạt động giao dịch bất động sản,…
  • Kiến thức về vị trí: Tìm hiểu cụ thể về những vị trí có trong lĩnh vực bất động sản như cò đất là gì, môi giới bất động sản, sale bất động sản, nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản, giám đốc kinh doanh bds,…
  • Kiến thức về loại hình: Xác định số lượng các loại hình bất động sản được kinh doanh, giao dịch hiện nay, đặc điểm của những loại hình đó như thế nào,…

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Các khái niệm về ngành nghề là kiến thức môi giới BĐS đầu tiên cần tìm hiểu
Các khái niệm về ngành nghề là kiến thức môi giới BĐS đầu tiên cần tìm hiểu

Nhóm kiến thức cần biết về pháp lý bất động sản

Hoạt động môi giới, mua bán bất động sản sẽ gắn liền với việc chuyển giao các giấy tờ pháp lý. Trong đó, các loại giấy tờ pháp lý bất động sản mà bạn cần phải tìm hiểu như sau:

  • Các loại giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất đai như sổ đỏ, sổ hồng, sổ trắng,…
  • Giấy phép kinh doanh bất động sản, giấy phép đầu tư của chủ đầu tư.
  • Bản quy hoạch chi tiết có kích thước theo tỉ lệ 1/500, 1/2000.
  • Các loại giấy phép liên quan đến xây dựng nhà cửa, công trình trên đất sở hữu.
  • Các văn bản liên quan đến nghiệm thu chất lượng công trình như nghiệm thu nền móng, nghiệm thu cơ sở vật chất,…
  • Giấy tờ bảo lãnh ngân hàng khi thực hiện các ưu đãi vay vốn cho người mua,…
  • Các loại giấy phép cần thiết cho doanh nghiệp như giấy tờ phòng cháy chữa cháy, giấy tờ liên quan đến thuế, đất đai,…

Kiến thức môi giới BĐS cần biết về phong thủy

Ngày nay, khi các giá trị tinh thần ngày được coi trọng hơn, những kiến thức phong thủy cũng là yếu tố giúp môi giới có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn. Đối với nhóm kiến thức môi giới BĐS liên quan đến phong thủy, bạn có thể tìm hiểu những vấn đề sau:

  • Xác định được hướng nhà, tâm nhà của bất động sản.
  • Biết được cách tính cung, mệnh của gia chủ. Cung – mệnh sẽ giúp gia chủ chọn được hướng nhà phù hợp.
  • Biết xem tuổi làm nhà, các thủ tục liên quan đến bất động sản đúng phong thủy, ví dụ như lễ nhận nhà, lễ động thổ,…
  • Những nguyên tắc liên quan đến nhất vị nhị hướng, hướng nhà là một trong những yếu tố mà khách hàng sẽ ưu tiên khi lựa chọn bất động sản.
  • Nhận biết được những thế sát trong bất động sản và cách hóa giải để hướng dẫn cho gia chủ.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm mua bán nhà đất từ chuyên gia

Kiến thức phong thủy giúp bạn có thể thuyết phục khách hàng tốt hơn
Kiến thức phong thủy giúp bạn có thể thuyết phục khách hàng tốt hơn

Nhóm kiến thức liên quan đến thị trường tài chính

Tài chính và bất động sản là hai thị trường có mối quan hệ mật thiết và tác động qua lại lẫn nhau. Do đó nhóm kiến thức môi giới BĐS tiếp theo mà bạn cần tìm hiểu đấy chính là những kiến thức liên quan đến thị trường tài chính. Bao gồm:

Kiến thức về kinh tế học

Những nhóm kiến thức liên quan đến kinh tế học sẽ giúp cho môi giới bất động sản có thể tự phân tích, dự đoán cơ bản về xu hướng cung cầu trong tương lai của bất động sản. Bên cạnh đó bạn có thể vận dụng kiến thức về kinh tế học vào trong quá trình tư vấn cho khách hàng, tăng mức độ uy tín và giúp khách hàng đưa ra quyết định giao dịch nhanh hơn.

Kiến thức về thị trường tài chính

Nhóm kiến thức về thị trường tài chính mà môi giới BĐS cần tìm hiểu kỹ hơn đấy là nhóm kiến thức về thị trường chứng khoán biến động của lãi suất ngân hàng. Hai yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu và giá của bất động sản.

Kiến thức môi giới BĐS cần biết về marketing

Kiến thức về marketing cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp nhà môi giới bất động sản có thể thành công hơn. Khi bạn biết áp dụng những chiến lược marketing tốt, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng bất động sản và tăng tỷ lệ giao dịch thành công hiệu quả.

Hiện tại, đối với lĩnh vực bất động sản sẽ có rất nhiều kênh marketing mà bạn có thể tận dụng và giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Ví dụ như: 

  • Các kênh marketing truyền thống như phát tờ rơi, tham dự vào các hội thảo hoặc workshop liên quan đến lĩnh vực marketing, gửi những thông tin liên quan đến dự án trực tiếp đến khách hàng,…
  • Thực hiện hoạt động marketing online như chạy quảng cáo trả phí, xây dựng website và triển khai SEO, thực hiện email marketing,….
Vận dụng marketing giúp bạn tìm kiếm được các khách hàng bất động sản tiềm năng
Vận dụng marketing giúp bạn tìm kiếm được các khách hàng bất động sản tiềm năng

Vậy, trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay đã chia sẻ cho bạn những nhóm kiến thức môi giới BĐS nên nắm để thành công hơn, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ những tin tuyển dụng hấp dẫn tại TopCV nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội việc làm bất động sản nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *