kinh-nghiem-mua-ban-nha-dat

Tổng hợp những kinh nghiệm mua bán nhà đất từ chuyên gia

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mua bán nhà đất là một trong những hoạt động, giao dịch không hề đơn giản. Giá trị giao dịch của loại sản phẩm này cũng rất cao. Do đó, trong quá trình thực hiện mua bán cần hết sức cẩn thận để không gặp phải các rủi ro đáng tiếc. Nếu bạn là người mới, những kinh nghiệm mua bán nhà đất và một số lưu ý từ chuyên gia sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

5 kinh nghiệm mua bán nhà đất từ chuyên gia

Có khá nhiều kinh nghiệm mua bán nhà đất mà bạn có thể tham khảo. Tuy vậy, 5 kinh nghiệm mua bán nhà đất từ chuyên gia sau đây đã được tổng hợp ngắn gọn và quan trọng hơn để bạn giảm thiểu được rủi ro khi mua bán nhà đất. Bao gồm:

Nên ưu tiên nhà đất có vị trí tốt

Theo quan niệm của những người mua bán BĐS chuyên nghiệp, thà mua nhà xấu nát có vị trí đẹp còn hơn là nhà đẹp nhưng vị trí xa dân cư, sâu trong hẻm,… Bởi, nhà xấu thì bạn vẫn có thể tu sửa và cải tạo lại. Trong khi đó những vị trí nhà ở trong hẻm, ngõ sâu sẽ khó có thể cải thiện được.

Ưu tiên vị trí tốt là một kinh nghiệm mua bán nhà đất bạn nên lưu ý
Ưu tiên vị trí tốt là một kinh nghiệm mua bán nhà đất bạn nên lưu ý

Vị trí của BĐS cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị của BĐS đó trong tương lai. Nếu bạn mua để đầu tư, cần đặc biệt lưu ý vấn đề này. Ngược lại, nếu bạn mua để ở, thì vị trí có thể ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy, tài lộc của bạn. Đây cũng là kinh nghiệm mua bán nhà đất đầu tiên mà bạn cần lưu ý.

Đừng ham mua nhà mới

Nếu bạn có đủ điều kiện để có thể xây được một căn nhà theo ý của mình, bạn nên hạn chế mua những căn nhà quá mới. Bởi thông thường chủ đất, người bán sẽ nâng giá kèm theo ngôi nhà đó. Để có thể tiết kiệm chi phí, tạo không gian sống phù hợp với sở thích của mình, bạn có thể mua những BĐS có nhà cũ, nhà cấp 4 và sau đó cải tạo lại theo sở thích của mình.

Đối với những nhà đầu tư, đây cũng là một kinh nghiệm mua bán nhà đất mà bạn có thể áp dụng. Thu mua những BĐS có nhà cũ nát, sau đó cải tạo và bán cao hơn sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận tốt hơn so với mua BĐS có nhà mới kèm theo.

>>>Xem thêm: Những điều cần biết khi mua nhà với người ít kinh nghiệm

Mua của những người cần bán gấp

Một trong những kinh nghiệm mua bán nhà đất để giúp bạn có thể mua được BĐS giá thấp chính là mua của người đang cần bán gấp. Những lý do khiến họ bán gấp có thể như chia tài sản, xuất ngoại, chuyển nơi ở, trả nợ,… Với thời điểm này, bạn có thể mua nhà với mức giá tốt hơn, thời gian chốt giao dịch nhanh chóng hơn.

Nên xem xét các căn nhà khác trước khi quyết định

Nếu bạn đang muốn mua một khu nhà đất nào đó, bạn cần lưu ý đến những ngôi nhà “hàng xóm” xung quanh của nó. Kinh nghiệm mua bán nhà đất này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn mua nhà để sinh sống lâu dài. Bạn cần xem xét những khu vực, dự án, nhà đất xung quanh để xem có phù hợp với phong cách sống của bạn hay không.

Đối với những nhà đầu tư, việc xem xét này sẽ giúp cho bạn có thể tìm kiếm xem có nhà đất khác cùng đặc điểm đó nhưng có mức giá tốt hơn không. Từ đó giúp bạn có thể lợi nhuận sau khi bán ra.

Nên xem xét những BĐS xung quanh trước khi thực hiện mua bán nhà đất
Nên xem xét những BĐS xung quanh trước khi thực hiện mua bán nhà đất

Chú ý đến thái độ thương lượng

Nếu bạn là người mua nhà, bạn cần lưu ý đến thái độ lúc thương lượng. Hãy thể hiện rõ bạn là người thiện chí và muốn mua BĐS đó. Người bán lúc này sẽ có thiện cảm hơn và có thể giảm giá cho bạn với mức giá tốt hơn.

Một số lưu ý khác cần biết khi mua bán nhà đất

Bên cạnh những kinh nghiệm mua bán nhà đất được chia sẻ từ chuyên gia nói trên, bạn cũng nên lưu ý thêm một số vấn đề sau đây:

  • Tìm hiểu và kiểm tra rõ về cơ sở pháp lý của nhà đất mà bạn có ý định mua – bán, tránh những khu vực đang gặp vấn đề tranh chấp, đang thế chấp ngân hàng, thuộc đất dự án,…
  • Lưu ý với những chiêu trò lừa đảo trong mua bán nhà đất. Ví dụ như cùng một nhà đất nhưng bán cho nhiều người khác nhau, sử dụng giấy tờ giả để mua bán nhà đất, mua bán qua vi bằng,…
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ cần thiết trước khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất.
  • Chỉ nên thực hiện ký hợp đồng mua bán, giao dịch nhà đất tại văn phòng công chứng uy tín tại địa phương.
  • Bạn nên nhận các loại giấy tờ, sổ đỏ gốc sau đấy thực hiện thanh toán song song với quá trình này. Hãy thực hiện giao dịch trực tiếp.
  • Lưu ý kiểm tra việc sang tên sổ đỏ. Chỉ nên thực hiện thanh toán khi sổ đỏ đã được sang tên cho bạn.

>>>Xem thêm: Đất tái định cư là gì? Kinh nghiệm mua đất tái định cư

Nên lưu ý kiểm tra tính pháp lý của nhà đất trước khi mua bán
Nên lưu ý kiểm tra tính pháp lý của nhà đất trước khi mua bán

Trên đây là những kinh nghiệm mua bán nhà đất được tổng hợp từ các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS. Hiện nay, thị trường bất động sản đang dần sôi động trở lại. Do đó, bạn cũng cần lưu ý cân nhắc, xem xét kỹ trước khi mua bán BĐS, nhà đất. Bởi sẽ có nhiều đối tượng lợi dụng vấn đề này để tăng giá ảo cho nhà đất. Đừng quên theo dõi các bài viết khác cùng chuyên mục này để cập nhật thêm tin tức khác về BĐS nhé.

>>>Xem thêm: Mách bạn kinh nghiệm đầu tư bđs thành công

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *