Có nên làm môi giới bđs không? Ngành nghề này có cơ hội thăng tiến trong tương lai?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bất động sản hiện nay là một trong những lĩnh vực được tìm hiểu đầu tư rất nhiều. Kênh bất động sản này là một trong những kênh được đầu tư an toàn và có hiệu quả cao trong việc mang lại lợi nhuận. Theo đó, nghề môi giới bất động sản là nghề thu hút rất nhiều lao động làm việc. Vậy có nên làm môi giới bđs không? Cùng timviecbatdongsan.com tìm hiểu ngay!

Nhân viên môi giới bất động sản làm gì?

Trước khi tìm hiểu có nên làm môi giới bất động sản không thì chúng ta cần nắm bắt qua công việc của môi giới bất động sản là gì? Các công việc chính của một nhân viên môi giới bất động sản thường bao gồm:

  • Tìm kiếm các khách hàng phù hợp với bất động sản từ các kênh bán hàng khác nhau như: sale phone, mối quan hệ quen biết cá nhân, phát tờ rơi, quảng cáo facebook, google ads hoặc SEO website,…
  • Thực hiện việc cung cấp, tư vấn những thông tin về bất động sản như pháp lý, vị trí bđs, giá bán, chủ đầu tư, các phương thức thanh toán, ….
  • Có nhiệm vụ hỗ trợ các thủ tục khác nhau liên quan đến mua bán bất động sản.
có nên làm môi giới bđs 3
Nhân viên môi giới bất động sản làm gì?

Đặc điểm nghề môi giới bất động sản

Muốn biết có nên làm môi giới bất động sản không thì bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin sau đây:

Môi giới BĐS có lương cơ bản thấp nhưng mức hoa hồng cao

Thường thì lương cơ bản của môi giới bất động sản ở những công ty thông chỉ dao động từ 3-5tr hoặc không có các lương cơ bản. Tuy nhiên, phí môi giới từ một giao dịch thành công lại là một con số tương đối cao. Chẳng hạn như khi bán 1 căn biệt thự trị giá 10 tỷ thì phí hoa hồng môi giới nhận được từ 100-200tr.  Đây quả là con số hấp dẫn, 1 giao dịch thành công có thể đem về mức lương khủng.

Làm việc linh động về thời gian và không gò bó

Thay vì các bạn phải ngồi 8 tiếng ở văn phòng thì khi làm môi giới bất động sản sẽ phải dành nhiều thời gian ra ngoài để gặp khách hàng. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ phải trực dự án, đi khảo sát thị trường thường xuyên hơn… Sự linh động về thời gian cũng là một trong những yếu tố khiến nghề môi giới được nhiều người yêu thích.

Áp lực cao

Như đã chia sẻ trên, người môi giới chị có mức lương cơ bản từ 3 – 5.000.000đ, hoặc không có lương cơ bản. Do đó, nếu không có giao dịch thì các bạn sẽ gặp phải những áp lực lớn từ công ty, nhiều công ty cũng sẵn sàng sa thải nhân viên nếu không có giao dịch trong 2-3 tháng.

Có thể thấy so với làm văn phòng thì làm môi giới bất động sản phải chịu nhiều áp lực hơn. 

có nên làm môi giới bđs 2
Làm môi giới phải chịu áp lực cao

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Sau đây là một số khó khăn mà nghề môi giới BĐS thường gặp phải:

Lương cơ bản thấp

Mặc dù có mức hoa hồng cao nhưng lương cơ bản của nghề môi giới bất động sản khá thấp. Do đó, nếu không bán được bất cứ dự án nào thì nỗi lo về tiền sinh hoạt hàng tháng là rất lớn.

Thiếu kiến thức và kỹ năng môi giới bđs

Sự thiếu hụt về mặt kiến thức và kỹ năng của các nhân viên cũng là một trong những khó khăn khiến nhiều người mất khách. Vì vậy, muốn bán được bđs thì các bạn cần dành thời gian tìm hiểu kỹ những kiến thức liên quan.

Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng còn non

Không nắm bắt chính xác tâm lý của khách hàng khiến bạn gặp vấn đề lớn trong việc chốt sale. Nếu như các bạn không biết được khách hàng đang mong muốn điều gì thì sẽ không thể tư vấn họ chọn được loại hình bất động sản phù hợp, những căn nhà đủ tiêu chí lựa chọn.

Nếu bạn tư vấn lan man thì khách hàng sẽ tự động kết luận sản phẩm đó không phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu của bản thân và bạn không thể chốt sale.

Có nên làm môi giới bđs không?

2020 – 2021 là một trong những thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Tuy vậy, khi ngành bất động sản “hồi phục” thì đây lại là cơ hội lớn dành cho bạn.

có nên làm môi giới bđs 1
Có nên làm môi giới BĐS không?

Cơ hội thu nhập hấp dẫn

Nghề môi giới thường chỉ có mức lương cơ bản thấp nhưng bù lại mức hoa hồng, doanh thu lại rất cao, có thể lên đến hàng trăm triệu. Tùy vào chính sách công ty hoặc các thoả thuận từ trước mà nhân viên môi giới có thể nhận hoa hồng dao động khoảng từ 2 đến 5% trên giá trị bất động sản.

Hiện nay, cơ hội với lĩnh vực bất động sản càng rộng mở thì làm môi giới cũng sẽ có những bước tiến tốt để nâng cao thu nhập cho các bạn.

Kinh doanh không phải bỏ vốn

Mặc dù các bạn đang làm công việc kinh doanh bất động sản nhưng lại bạn không phải bỏ ra những chi phí nào để mua và đầu tư bất động sản. Đây là một trong những điều khiến nhiều người yêu thích công việc này. Các bạn có thể thử sức kinh doanh và các khả năng của mình trong việc đàm phán nhưng không phải mất chi phí, vốn liếng ban đầu bỏ ra.
Hy vọng những thông tin từ bài viết trên sẽ giúp bạn có những giải đáp cho câu hỏi có nên làm môi giới bđs không. Chúc bạn thành công nếu theo đuổi ngành nghề này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *