Đâu là những tiềm năng mà bất động sản nghỉ dưỡng mang lại cho nhà đầu tư

Đâu là những tiềm năng mà bất động sản nghỉ dưỡng mang lại cho nhà đầu tư

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Dịch bệnh kéo theo nhiều ảnh hưởng nền lĩnh vực bất động sản, trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng có thể xem là loại hình ảnh hưởng nhiều nhất. Nguyên nhân bởi việc hạn chế khách du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn được xem xét là loại hình bất động sản tiềm năng.

Vậy, đâu là những tiềm năng mà bất động sản nghỉ dưỡng mang lại cho nhà đầu tư? Hãy cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây từ timviecbatdongsan.com nhé.

Đâu là những tiềm năng mà bất động sản nghỉ dưỡng mang lại cho nhà đầu tư
Đâu là những tiềm năng mà bất động sản nghỉ dưỡng mang lại cho nhà đầu tư

Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng cho nhà đầu tư

Nghỉ dưỡng gắn kết với thiên nhiên

Dịch bệnh Covid 19 kéo theo sự thay đổi về hành vi, nhu cầu của con người. Chúng ta có xu hướng muốn tìm lại sự cân bằng cuộc sống, hòa mình vào thiên nhiên nhiều hơn.

Với đợt bùng dịch lần thứ 4, xu hướng đầu tư bất động sản cũng đang chuyển dịch, xu hướng và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có sức bật mạnh mẽ hơn. Tuy lượng khách du lịch có giảm sút, nhưng Ngành du lịch vẫn có khá nhiều chương trình kích cầu du khách trong thời gian sắp tới.

Xu hướng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng – Second home cũng được chú ý nhiều hơn. Với xu hướng dân số trẻ hiện tại, đây đã không còn là hoạt động nghỉ dưỡng cho người có tiềm lực về tài chính.

Tiềm năng sinh lời đầy hứa hẹn

Với lợi thế gắn kết với thiên nhiên, các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đang thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư hơn. Khác với các giai đoạn trước đó, hệ thống giao thông thuận lợi, chính sách thông minh, hiệu quả trong đầu tư đã giúp loại hình bất động sản này đang ngày được lựa chọn nhiều hơn.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cũng nhận định rằng, sau hơn một năm chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh, các thử thách cho bất động sản nghỉ dưỡng đã được lường trước phần nào. Tuy nhiên, nếu xét trên góc độ đường dài, du lịch vẫn được xem là ngành kinh tế mũi nhọn. Điều này một lần nữa khẳng định về cơ hội phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, tuy là sản phẩm có khả năng sinh lời đầy hứa hẹn, nhưng đây vẫn là cuộc chơi dài hơn. Vì vậy, nhà tuyển dụng cần chuẩn bị kỳ về vốn để có thể tham gia thị trường này.

Xu thế bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có tiềm năng sinh lời cao
Xu thế bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có tiềm năng sinh lời cao

Các yếu tố đánh giá được bất động sản tiềm năng

Để đánh giá được tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng, bạn cần xem xét 5 yếu tố sau đây.

Vị trí của dự án

Đối với bất kỳ loại hình bất động sản nào, yếu tố vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc định giá cũng như tiềm năng của nó. Đặc biệt là đối với bất động sản nghỉ dưỡng.

Bạn nên lưu ý về yếu tố dịch vụ, quản lý và các yếu tố đi kèm với vị trí. Thông thường, đối với bất động sản nghỉ dưỡng, xu hướng lựa chọn vị trí liền kề biển để đầu tư chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, những năm gần đây, những BĐS nghỉ dưỡng tại các khu sinh thái cũng đang có dấu hiệu sôi động hơn.

Uy tín từ chủ đầu tư

Những bất động sản nghỉ dưỡng đến từ chủ đầu tư uy tín cũng là điều nên xem xét khi lựa chọn đầu tư. Chủ đầu tư của dự án đó nên có năng lực về tài chính, giá trị thương hiệu và kinh nghiệm tốt trong việc phát triển dự án.

Đơn vị quản lý vận hành

Khi dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quản lý bởi các đơn vị có thương hiệu tốt cũng sẽ tăng giá trị, độ uy tín của dự án hơn.  Những đơn vị này đóng vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng dịch vụ, uy tín của khu nghỉ dưỡng. Từ đó cũng ảnh hưởng đến tiềm năng doanh thu của bất động sản này.

Các tiện ích, chất lượng của bất động sản

Điều quan trọng của bất kỳ loại hình bất động sản nào chính là tính tiện ích, chất lượng mang đến cho du khách. Những tiện ích này có thể bao gồm hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng, cửa hiệu, giải trí, thể thao, thư giãn… kèm theo.

Ngoài ra, yếu tố liên quan đến kiến trúc cũng ảnh hưởng đến tiềm năng và sự phát triển của BĐS nghỉ dưỡng.

Tính pháp lý của dự án

Pháp lý là điều kiện sống còn của bất kỳ dự án nào, bất động sản nghỉ dưỡng cũng không phải là ngoại lệ. Tuy là yếu tố vừa là rào cản, nhưng pháp lý cũng vừa là yếu tố đảm bảo, giúp cho dự án được minh bạch, rõ ràng và người đầu tư có thể yên tâm hơn.

Tính thanh khoản của sản phẩm

Tính thanh khoản cũng là điều cần lưu ý khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Ví dụ như trường hợp của thị trường Condotel khi bị đẩy giá lên quá cao, tuy nhiên lại không thể hấp dẫn được nhà đầu tư mua đi bán lại dẫn đến tình trạng thua lỗ. Do đó, nhà đầu tư cũng cần quan tâm để giá trị thực tế của các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Hãy tỉnh táo trước giá trị thực tế của bất động sản nghỉ dưỡng
Hãy tỉnh táo trước giá trị thực tế của bất động sản nghỉ dưỡng

Tạm kết

Dù đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là một trong những hình thức đầu tư tiềm năng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về bất động sản nghỉ dưỡng, lựa chọn được hướng đầu tư phù hợp với mình.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *