Đâu là các loại hình bất động sản hiện có ở Việt Nam?

Đâu là các loại hình bất động sản hiện có ở Việt Nam?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đầu tư và làm việc trong lĩnh vực bất động sản đem lại lợi nhuận khá cao. Do đó, đây là một trong những lĩnh vực luôn “nóng” hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để đầu tư và làm việc trong lĩnh vực này luôn thành công? Điều cốt lõi đầu tiên là bạn cần nắm những loại hình bất động sản đang có ở Việt Nam hiện nay.

Nếu bạn đang phân vân, những loại hình bất động sản là gì, cùng theo dõi ngay 10 loại hình bất động sản hiện đang có ở thị trường Việt Nam qua bài viết sau từ timviecbatdongsan.com.

Các loại hình bất động sản là gì?

Đất nền

Đất nền hiện nay được chia thành 2 loại hình nhỏ hơn là đất nền xen kẽ trong khu dân cư và đất nền dự án. Những khu đất nền sẽ được chủ đầu tư đảm bảo đủ cơ sở hạ tầng rồi mới bán, chuyển nhượng cho khách hàng. Đất nền sẽ có sổ riêng biệt.

Đất nền là một trong các loại hình bất động sản hiện nay
Đất nền là một trong các loại hình bất động sản hiện nay

Ưu điểm

Đất nền có giá trị thanh khoản cao, nếu đầu tư có thể đem lại lợi nhuận hơn gửi lãi ngân hàng từ 2 – 3 lần. Vốn đầu tư đất nền khá thấp nhưng lại có tiềm năng nhất.

Hiện tại, quỹ đất đang ngày càng hạn hẹp nên nếu lựa chọn đầu tư vào đất nền sẽ không hoặc ít bị rớt giá, chịu các tác động của chu kỳ thị trường bất động sản.

Nhược điểm

Thường sẽ có những khó khăn đến từ pháp lý, dễ gặp rủi ro. Dễ dính vào đất tranh chấp, quy hoạch, lộ giới.

Căn hộ, chung cư

Căn hộ chung cư cũng là một sự lựa chọn cho câu hỏi các loại hình bất động sản là gì. Loại hình này khá phổ biến ở các khu đô thị hoặc thành phố lớn.

Ưu điểm

Hầu hết căn hộ, chung cư có hình thức thanh toán khá linh hoạt, được hỗ trợ vay vốn mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Nhu cầu cần mua – thuê loại hình bất động sản ở các thành phố lớn đang tăng cao. Có thể sinh lợi nhanh nếu đầu tư “lướt sóng”, có tính thanh khoản cao.

Nhược điểm

Một số đơn vị thường thổi phồng giá trị của căn hộ, chung cư. Chu kỳ tăng giá ít. Mất nhiều thời gian để tìm hiểu về thị trường.

Bất động sản cho thuê

Loại hình bất động sản này phát triển mạnh mẽ từ năm 2007, đặc biệt ở những thành phố lớn.

Ưu điểm

Nhu cầu của khách hàng lớn, nên khi đầu tư vào bất động sản cho thuê thường sẽ có thu nhập ngay. Doanh thu ổn định. Không chịu tác động quá nhiều từ chu kỳ lên xuống giá của thị trường.

Nhược điểm

Khó kiểm soát được khách hàng thuê. Mất nhiều thời gian để thu tiền nhà, điện nước, phí quản lý. Phải đóng thuế thu nhập.

Nhà phố

Loại hình bất động sản này khá riêng biệt. Hiện tại có 2 loại nhà phố là dự án và nhà phố khu dân cư. Nhà phố thường sẽ có thiết kế theo một quy chuẩn nhất định, đầy đủ tiện nghi.

Ưu điểm

Giá trị sử dụng cao. Người mua có thể dùng để ở, kinh doanh, cho thuê. Hầu hết được xây ở nhiều vị trí đẹp, đầy đủ tiện nghi và đông đúc nên có giá trị khá cao. Là đất thổ cư và có pháp lý rõ ràng.

Nhược điểm

Chịu nhiều tác động bởi chu kỳ thay đổi giá của bất động sản. Cần vốn đầu tư cao.

Nhà phố thường có giá trị sử dụng cao
Nhà phố thường có giá trị sử dụng cao

Bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng có lợi nhuận ròng tương đối cao, có nhiều tiện ích. Thường phát triển ở các khu vực mạnh về du lịch.

Ưu điểm

Có khả năng tạo lợi nhuận cao, kéo dài. Tập trung nhiều ở nhung khu du lịch, thành phố du lịch nên khách hàng sử dụng thường cao và đều đặn. Người đầu tư có thể vừa sinh lời vừa sử dụng cho bản thân.

Nhược điểm

Phụ thuộc vào sự biến động của du lịch. Có thể gặp nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý về sổ đất, chủ sở hữu. Lợi nhuận ròng tuy cao nhưng rủi ro đi kèm cũng lớn.

Một số loại hình khác trong bất động sản là gì?

Nhà xưởng, khu công nghiệp

Là loại hình thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp, cá nhân sử dụng phục vụ cho quá trình sản xuất, thương mại. Cá nhân, doanh nghiệp có thể thuê lại của nhà nước, nhận chuyển nhượng đóng thuế có thời hạn 1 lần để sở hữu loại hình bất động sản này.

Nghĩa trang

Còn có tên gọi khác là Hoa Viên. Đây là loại hình BĐS mới ở Việt Nam tuy nhiên vẫn thu hút được nhiều người quan tâm do xu hướng đời sống tinh thần đang ngày càng gia tăng. Loại hình này được nhận định sẽ có xu hướng tăng giá trong thời gian tới.

Condotel

Là loại hình bất động sản căn hộ nghỉ dưỡng. Condotel là căn hộ trong khách sạn và hiện nay cũng đang được nhiều người quan tâm. Khi đầu tư, người mua có thể toàn quyền sở hữu hoặc cho thuê lại.

Shophouse

Shophouse – nhà phố thương mại, là loại hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở, cửa hàng kinh doanh. Tuy là loại hình mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư. Thời gian sở hữu Shophouse thường có giới hạn nhất định.

Officetel

Là loại hình bất động sản khá mới và đang phát triển nhiều ở các thành phố lớn. Nhu cầu sử dụng của Shophouse khá đa dạng, có thể dùng để ở, cho thuê làm văn phòng, quán ăn,…

Officetel phù hợp với các doanh nghiệp cần thuê làm văn phòng làm việc
Officetel phù hợp với các doanh nghiệp cần thuê làm văn phòng làm việc

Tạm kết

Mỗi loại hình bất động sản sẽ có những ưu, nhược điểm riêng và được phát triển cho những nhu cầu khác nhau. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nắm được những loại hình bất động sản là gì và phục vụ cho công việc của mình tốt hơn.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *