Bất động sản là gì? Đầu tư bất động sản là gì?

Bất động sản là gì? Đầu tư bất động sản là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bất động sản là một trong những lĩnh vực hot và sôi động hiện nay. Với mức thu nhập hấp dẫn hiện nay, đây vẫn là lĩnh vực thu hút nhiều bạn trẻ muốn tham gia và làm việc.

Vậy, bất động sản là gì? Đầu tư bất động sản như thế nào? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết hôm nay từ timviecbatdongsan.com nhé.

Bất động sản là gì? Đặc điểm của bất động sản

Bất động sản là gì?

Bất động sản – Real Estate – là thuật ngữ pháp luật, được sử dụng để chỉ các loại tài sản có liên quan đến đất đai, nhà đất, địa ốc,… không thể tách rời khỏi các mảnh đất. Những loại tài sản này có thể là chung cư, nhà ở, công trình xây dựng,..

Theo quy định pháp luật, bất động sản sẽ thuộc quyền quản lý của chủ sở hữu. Chủ sở hữu sẽ cần cho thuê, mua bán, chuyển nhượng, để lại quyền thừa kế hợp pháp cho người khác.

Bất động sản là thuật ngữ chỉ các loại đất đai, địa ốc, nhà ở,...
Bất động sản là thuật ngữ chỉ các loại đất đai, địa ốc, nhà ở,… 

Những loại hình bất động sản

Hiện tại, có khá nhiều cách phân loại bất động sản, bạn có thể tham khảo cách phân loại thành 3 kiểu bất động sản như sau:

  • Bất động sản đầu tư, xây dựng: Bao gồm bất động sản nhà đất, BĐS công trình dịch vụ, thương mại, nhà xưởng, BĐS cơ sở hạ tầng, BĐS về trụ sở làm việc.
  • Bất động sản không đầu tư, xây dựng.
  • Bất động sản đặc biệt như nhà thờ, miếu mạo, đình chùa, khu bảo tồn thiên nhiên, di sản thiên nhiên, văn hóa,…

Đặc điểm của bất động sản

Bất động sản nhìn chung sẽ có những đặc điểm như sau:

  • Cá biệt và khan hiếm: BĐS có tính chất đất đai, do vậy có tính cá biệt, khan hiếm. Đây là nguồn tài nguyên giới hạn về lãnh thổ, khu vực.
  • Tính lâu bền: Đất đai được xem là nguồn tài nguyên quý hiếm, thiên nhiên ban tặng, do đó nó có tính thời gian và lâu bền.
  • Chịu sự ảnh hưởng lẫn nhau: Bất động sản có tính chất có thể ảnh hưởng lẫn nhau. Tính tác động này rất rõ ràng và thể hiện ở việc một bất động sản này sẽ ảnh hưởng, gây tác động được đến với những bất động sản khác.

Đầu tư bất động sản là gì? Những điều cần biết trước đầu tư

Đầu tư bất động sản là gì?

Đầu tư bất động sản là những hành động liên quan đến sở hữu, mua, quản lý và cho thuê, bán bất động sản với mục đích liên quan lợi nhuận. Hoạt động cải tạo bất động sản nằm trong chiến lược đầu tư bất động sản, hay được gọi là phát triển bất sản.

Bạn có thể thực hiện đầu tư cho nhiều thị trường bất động sản khác nhau như nhà ở, thương mại cũng như những thị trường bất động sản công nghiệp khác. Tuy nhiên, hầu hết các loại hình đầu tư bất động sản hiện tại chủ yếu tập trung vào phân khúc khu dân cư, cải tạo nhà phố.

Đầu tư bất động sản là hình thức sử dụng bất động sản để phát sinh lợi nhuận
Đầu tư bất động sản là hình thức sử dụng bất động sản để phát sinh lợi nhuận

Những điều cần biết trước khi đầu tư bất động sản

Các loại hình đầu tư bất động sản hiện nay

  • Bất động sản nhà ở: Đất và các công trình được xây dựng cho mục đích cư trú, ở. Bao gồm như căn hộ chung cư, nhà phố, đất nền, nhà riêng lẻ, nhà liền kề,…
  • Bất động sản công nghiệp: Khu đất và công trình được xây dựng cho mục đích sử dụng phục vụ sản xuất như cụm công nghiệp, nhà xưởng,…
  • Bất động sản thương mại: Khu đất và công trình được xây dựng phục vụ cho hoạt động phát triển thương mại. Ví dụ như khách sạn, khu văn phòng, trung tâm mua sắm,…

Các chiến lược cơ bản đề đầu tư bất động sản là gì?

Hiện tại, có 3 chiến lược đầu tư bất động sản cơ bản như sau:

  • Đầu tư tích lũy: Thực hiện mua bất động sản giống như một tài sản, tích lũy nó sau một thời gian. Đến lúc giá bất động sản tăng đến lúc mong muốn người đầu tư sẽ bán ra để sinh lời.
  • Đầu tư gây ra dòng tiền: Hiểu đơn giản là hình thức mua lại đất, nhà ở, cại tạo và cho thuê lại để tạo ra dòng tiền. Hình thức này tuy thu hồi vốn khá lâu nhưng có được dòng tiền ổn định, lâu dài.
  • Đầu tư lướt sóng: Tương tự với đầu tư tích lũy, tuy nhiên đầu tư lướt sóng sẽ có thời gian mua đi, bán lại BĐS nhanh hơn. Giá trị lợi nhuận trong một lần giao dịch thường ít hơn so với đầu tư tích lũy.

Lợi ích – rủi ro của đầu tư bất động sản là gì?

Lợi ích

  • Có lợi ích về tài chính: Giá trị của đất đai thường sẽ tăng dần theo thời gian.
  • Đa dạng về các loại hình, danh mục đầu tư: BĐS có khá nhiều sản phẩm, phân khúc có thể lựa chọn phù hợp với mục đích đầu tư.
  • Có thể thương lượng linh hoạt và không theo bảng giá niêm yết trên thị trường.

Rủi ro

  • Tính thanh khoản khi đầu tư bất động sản không cao bởi quy trình, thủ tục mua đi bán lại khá phức tạp.
  • Có rủi ro về mặt tài chính, vận hàng có thể khiến vốn bị mắc kẹt.
  • Rủi ro liên quan đến nguồn gốc của BĐS, đôi khi sẽ có liên quan đến pháp luật.
  • Rủi ro liên quan đến lừa đảo, không có giá niêm yết, khó xác minh.
Đầu tư bất động sản có nhiều lợi ích và rủi ro đi kèm
Đầu tư bất động sản có nhiều lợi ích và rủi ro đi kèm

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin liên quan đến bất động sản và đầu tư bất động sản. Hy vọng chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn hiểu về bất động sản cũng như những đặc điểm của lĩnh vực này. Trước khi làm việc hoặc có mong muốn đầu tư trong lĩnh vực này, bạn cần tìm hiểu các thông tin liên quan.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *