Chiến lược tuyển dụng sale bất động sản dành cho nhà quản lý

Chiến lược tuyển dụng sale bất động sản dành cho nhà quản lý

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tuy được hưởng hoa hồng cao, nhưng để tuyển dụng vị trí sale bất động sản không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay về chiến lược tuyển dụng sales BĐS hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Doanh nghiệp đang “đau đầu” khi tuyển dụng sales

Trên thực tế, tỷ lệ nhân viên bất động sản đặc biệt là nhân viên kinh doanh gắn bó với doanh nghiệp rất thấp. Theo thống kê, chỉ có khoảng 60% các nhân sự này gắn bó với doanh nghiệp từ 6 tháng – 12 tháng và chuyển đổi công việc, lĩnh vực.

Tỷ lệ sale bất động sản gắn bó với doanh nghiệp rất thấp
Tỷ lệ sale bất động sản gắn bó với doanh nghiệp rất thấp

Bên cạnh đó, tuy là vị trí có nguồn thu nhập cao bởi hoa hồng tương đối lớn, nhưng để thành công, vị trí này đòi hỏi kỹ năng sale BĐS ở mỗi nhân viên cũng cao. Vì vậy, đây vẫn luôn là một trong những bài toán khiến nhiều HR của doanh nghiệp BĐS đau đầu và tìm kiếm chiến lược tuyển dụng hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Chiến lược tuyển dụng sale bất động sản hiệu quả

Nếu bạn vẫn chưa tìm kiếm được chiến lược tuyển dụng sale bất động sản hiệu quả, hãy tham khảo ngay một số chiến lược sau đây:

Xây dựng mục tiêu tuyển dụng

Bất kỳ một chiến lược tuyển dụng nào muốn mang lại hiệu quả cần có mục tiêu rõ ràng. Do đó, bộ phận HR cần làm việc với giám đốc kinh doanh bất động sản về mục tiêu mà họ mong muốn. Ví dụ như:

  • Tăng số lượng sales BĐS để mở rộng quy mô, thị trường bán hàng.
  • Tăng chất lượng, sự đa dạng trong chất lượng của nhân viên kinh doanh.
  • Mục tiêu giảm chi phí vận hành thông qua thay đổi nhân sự trong doanh nghiệp.

Xây dựng tiêu chí tuyển dụng sale bất động sản

Sau khi đã xác định được mục tiêu tuyển dụng, bạn cần xây dựng các tiêu chí tuyển dụng ứng viên cho vị trí sale bất động sản là gì. Việc xây dựng các tiêu chí cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Bộ phận HR cần tham mưu, làm việc trực tiếp với trưởng bộ phận kinh doanh BĐS để có thể đưa ra được bản tiêu chí phù hợp.
  • Những yêu cầu riêng của vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản là gì.
  • Những tiêu chí nào cần được ưu tiên khi lựa chọn ứng viên.

Tìm hiểu thêm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Lưu ý sự khác biệt của sale bất động sản

Sale bất động sản là một trong những vị trí khá khác biệt với những vị trí khác. Do đó, HR cần nắm rõ đặc điểm của vị trí này để có thể lựa chọn được ứng viên phù hợp. Đặc điểm khác biệt dễ nhận thấy chính là ở kỹ năng sale BĐS cần có, ví dụ như cách chốt sale bđs qua điện thoại.

Tuyển dụng sale BĐS sẽ có những điểm khác biệt với các vị trí khác
Tuyển dụng sale BĐS sẽ có những điểm khác biệt với các vị trí khác

Bên cạnh đó, các vị trí nhân viên kinh doanh thường sẽ không yêu cầu quá nhiều về kinh nghiệm. Vì vậy, tố chất của mỗi ứng viên có phù hợp với vị trí sale BĐS hay không cũng sẽ là một điểm mà HR cần lưu ý. Ví dụ như một số kỹ năng, tố chất sau:

  • Thái độ ứng viên có thân thiện hay không, có tạo được sự thiện cảm với người đối diện không.
  • Ứng viên có phải là người biết cách lắng nghe, phản hồi phù hợp hay không.
  • Ứng viên có sự nhạy bén, nhanh nhẹn trong các tình huống bình thường hoặc tình huống bất ngờ có thể xảy ra hay không.
  • Các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm của nhân viên như thế nào?

Xác định hình thức tìm ứng viên

Lựa chọn hình thức tuyển dụng phù hợp cũng sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm được nhân viên sale bất động sản chất lượng. Một số hình thức tuyển dụng phổ biến hiện nay mà bạn có thể lựa chọn cho chiến lược tuyển dụng của mình như sau:

Các website tuyển dụng: Đây là một trong những kênh khá phổ biến. HR có thể đăng ký tài khoản và đăng tin tuyển dụng trên những website này. Đây sẽ kênh phù hợp nếu bạn muốn tìm kiếm ứng viên có chất lượng đồng đều, đã có kinh nghiệm làm việc.

Các group trên mạng xã hội: Những group trên Facebook là một trong các kênh tuyển dụng vẫn được nhiều HR lựa chọn. Nếu bạn cần tìm kiếm những nhân sự không yêu cầu cao về kinh nghiệm, tìm kiếm thực tập sinh, đây sẽ là một kênh phù hợp.

Một số kênh tuyển dụng khác: Tuyển dụng qua các Headhunter (phù hợp nếu bạn muốn tìm kiếm nhân sự cấp cao), tuyển dụng qua trung tâm môi giới, tuyển dụng qua các ngày hội việc làm.

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là một trong những chiến lược giúp bạn duy trì được nguồn nhân lực trong tương lai. Để có thể xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, hãy lưu ý những vấn đề sau:

  • Xác định được điểm cạnh tranh về nhân sự của doanh nghiệp bạn. Ví dụ như mức lương, chế độ hoa hồng,…
  • Xây dựng nội dung tuyển dụng phù hợp với nhóm ứng viên muốn tìm kiếm. Tuy vận vẫn cần tuân thủ các yếu tố thương hiệu.
  • Lưu ý đến hình ảnh, quy trình phỏng vấn của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết tuyển dụng nhân viên bất động sản hiệu quả nên áp dụng

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng tốt giúp bạn thu hút được ứng viên
Xây dựng thương hiệu tuyển dụng tốt giúp bạn thu hút được ứng viên

Trên đây là những chiến lược tuyển dụng sale bất động sản mà bạn có thể áp dụng. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm website để đăng tin tuyển dụng, hãy tham khảo ngay TopCV. Bạn có thể bắt đầu đăng tin tuyển dụng miễn phí và tìm kiếm ứng viên tiềm năng ngay từ hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *