sale admin bds là gì

Sale Admin BĐS Là Gì? Những Yêu Cầu Đối Với Vị Trí Công Việc Này

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale admin BĐS là vị trí rất quan trọng trong các doanh nghiệp BĐS. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về vị trí này. Nếu bạn đang tìm hiểu về vị trí Sale admin BĐS là gì, hãy tham khảo ngay bài viết cùng timviecbatdongsan.com Những yêu cầu đối với vị trí công việc này” sau đây.

Tìm hiểu khái quát về Sale admin BĐS là gì?

Việc tìm hiểu về Sale admin BĐS là gì cũng như những công việc của Sale admin BĐS sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí này. Cụ thể như sau:

Sale admin BĐS là gì?

Vị trí Sale admin (Sales Administrator) là vị trí trợ lý kinh doanh với nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các bộ phận khác. Với định nghĩa đó, Sale admin BĐS chính là vị trí trợ lý kinh doanh với vai trò hỗ trợ cho các nhân viên kinh doanh hoặc những bộ phận khác có liên quan đến BĐS.

Vị trí Sale admin BĐS đóng vai trò tương đối quan trọng trong doanh nghiệp. Họ được xem là vị trí “cầu nối” giữa chủ đầu tư với các bộ phận khác liên quan đến kinh doanh, giữa nhân viên kinh doanh và khách hàng. Sale admin BĐS cũng sẽ đảm nhiệm vai trò nhắc nhở, thúc đẩy khách hàng thanh toán đúng với tiến độ dự án.

>>>Xem thêm: Bí Quyết Môi Giới Nhà Đất: Tips Gây Ấn Tượng Ngay Lần Đầu Gặp Mặt Khách Hàng

Tìm hiểu về vị trí Sale Admin BĐS là gì?
Tìm hiểu về vị trí Sale Admin BĐS là gì?

Công việc của Sale admin BĐS như thế nào?

Tùy vào quy mô, loại hình BĐS mà doanh nghiệp kinh doanh, công việc cụ thể hàng ngày của Sale admin BĐS là gì cũng sẽ khác nhau. Tuy vậy, đa số các Sale admin BĐS sẽ thực hiện những công việc sau đây:

  • Giám sát và thúc đẩy thường xuyên đối với phòng kinh doanh để phòng ban này có thể thực hiện kế hoạch kinh doanh đúng tiến độ.
  • Hỗ trợ bộ phận kinh doanh soạn thảo các hợp đồng, tài liệu, thư mời chào, thư giới thiệu dự án BĐS hoặc các văn bản khác liên quan đến hoạt động kinh doanh dự án.
  • Là cầu nối, sắp xếp lịch hẹn giữa khách hàng và các nhân viên kinh doanh dự án của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh hoàn thiện đơn hàng BĐS như xử lý, nhập dữ liệu khách hàng lên hệ thống, quản lý, cập nhật các thông tin liên quan đến khách hàng.
  • Giải đáp các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng hỗ trợ cho nhân viên kinh doanh. Theo dõi, giám sát các tình huống, sự cố phát sinh để có thể hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh kịp thời.
  • Theo dõi các ưu đãi, chương trình giảm giá, quà tặng từ công ty để thông báo cho khách hàng.
  • Hỗ trợ bộ phận kinh doanh duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, thúc đẩy khách hàng thanh toán đúng thời hạn.
  • Tổng hợp, báo cáo doanh số theo định kỳ (tuần, tháng, quý,…)  theo yêu cầu, cập nhật thường xuyên các số liệu liên quan đến doanh số, tiến độ thanh toán,…

>>>Xem thêm: Sale Admin BĐS Là Gì? Mô Tả Công Việc Chi Tiết Nhất

Công việc của Sale Admin BĐS sẽ hỗ trợ chính cho các hoạt động kinh doanh
Công việc của Sale Admin BĐS sẽ hỗ trợ chính cho các hoạt động kinh doanh

Yêu cầu đối với vị trí Sale admin BĐS là gì?

Vậy, yêu cầu đối với vị trí Sale admin BĐS là gì? Để thành công ở vị trí này, bạn cần có đáp ứng được những kỹ năng, yêu cầu như sau:

Yêu cầu về chuyên môn

Để làm Sale admin trong lĩnh vực, bạn cần có những kiến thức chuyên môn cơ bản. Ví dụ như:

  • Kiến thức, hiểu biết về thị trường, các loại hình BĐS. Đặc biệt là những loại hình mà công ty đang phân phối.
  • Có kiến thức về những lĩnh vực khác liên quan đến BĐS như tài chính, đầu tư,…
  • Có kiến thức về các văn bản, quy định pháp luật liên quan đến BĐS để hỗ trợ cho quá trình soạn thảo hợp đồng đúng với quy định.

Kỹ năng tin học văn phòng tốt

Một trong những công việc chính của Sale admin BĐS là soạn thảo nhiều loại văn bản, tài liệu, hợp đồng khác nhau. Do đó, họ sẽ cần có kỹ năng tin học văn phòng tốt.

Kỹ năng giao tiếp

Đây là một trong những yêu cầu mà khi làm ở bất kỳ bộ phận nào liên quan đến kinh doanh đều cần biết. Kỹ năng giao tiếp của Sale admin BĐS sẽ bao gồm khả năng tìm kiếm, thuyết phục, xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Kỹ năng làm việc nhóm

Với vai trò làm cầu nối giữa nhân viên kinh doanh với khách hàng, giữa các bộ phận khác nhau, Sale admin BĐS cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt. Kỹ năng này thể hiện ở khía cạnh người làm Sale admin BĐS có thể thống nhất, phối hợp tốt với các bộ phận liên quan.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Mỗi công việc, mỗi ngành nghề đều có những áp lực riêng, ngoài ra, không phải lúc nào công việc của bạn cũng sẽ suôn sẻ. Bất kỳ tình huống, sự cố nào cũng có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Do đó, bạn cần có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.

Kỹ năng thuyết trình

Sale admin BĐS sẽ là người thường xuyên cần thuyết trình về thông tin dự án cho khách hàng, cho nhân viên kinh doanh dự án hoặc các bên liên quan khác. Do đó, cần có kỹ năng thuyết trình tốt để giúp tăng được sự tin tưởng của khách hàng. Ngoài ra, khả năng thuyết trình rõ ràng cũng sẽ giúp cho những nhân sự khác nhanh chóng nắm bắt được các vấn đề, nội dung chính.

>>>Xem thêm: Second Home Là Gì? Xu Hướng Đầu Tư Second Home Trong Bất Động Sản

Sale Admin BĐS nên có kỹ năng thuyết trình tốt và rõ ràng
Sale Admin BĐS nên có kỹ năng thuyết trình tốt và rõ ràng 

Tạm kết

Để có thể thành công hơn với vị trí Sale admin BĐS, bạn nên trau dồi thêm các kiến thức chuyên môn về lĩnh vực BĐS và các lĩnh vực liên quan khác. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Sale admin BĐS là gì và những yêu cầu cần có đối với vị trí này.

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *