second home là gì

Second home là gì? Xu hướng đầu tư second home trong bất động sản

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng và có nhiều loại hình đáp ứng nhu cầu của con người. Đặc biệt, những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, đầy đủ tiện nghỉ lại có sức hút rất lớn với nhà đầu tư. Nổi bật trong các loại hình nghỉ dưỡng đó là mô hình Second home. Đây được xem là xu thế mới trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Vậy mô hình bất động sản Second home là gì? Xu hướng đầu tư hiện nay về Second home là gì? Bài viết chi tiết về Second home sau đây của timviecbatdongsan.com sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại hình BĐS này.

Second home là gì?

Second home là một loại hình BĐS thuộc lĩnh vực du lịch, nghỉ ngơi. Chủ sở hữu có thể sử dụng thường xuyên/không thường xuyên Second home để nghỉ ngơi. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng Second home để đầu tư sinh lời.

Khi điều kiện và nhu cầu của con người được đẩy lên cao, họ sẽ nghĩ đến việc hưởng thụ. Đặc biệt là tìm kiếm không gian nghỉ dưỡng để an hưởng tuổi già. Những không gian này được gọi chung là Second home.

Có thể nói, ngôi nhà thứ 2 này là nơi giúp chủ nhân thư giãn, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nằm trong khu quần thể tích hợp đầy đủ các tiện nghi mang tính đẳng cấp.

Tìm hiểu thêm: Biệt Thự Song Lập Là Gì? Có Nên Đầu Tư Vào Biệt Thự Song Lập

Second home là gì?
Second home là gì?

Xu hướng đầu tư hiện nay về Second home là gì?

Đây là mô hình bất động sản bắt đầu từ các nước phương Tây. Sau khi vào Việt Nam, mô hình này đã tạo ra một cú nổ lớn tại thị trường đầu tư bất động sản Việt Nam và phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Mô hình Second home thường tọa lại tại các vùng ngoại ô, tránh xa khói bụi trung tâm thành phố, không tiếp xúc với vấn nạn ô nhiễm môi trường hoặc quá tải dân cư. Những chủ sở hữu của ngôi nhà thứ 2 này thường chú trọng đến yếu tố không gian xanh để đáp ứng mục đích thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

Xu hướng Second home được phát triển theo nhiều loại hình bất động sản như biệt thự, khách sạn, nhà phố, căn hộ chung cư…Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể tận dụng xu hướng Second home để kinh doanh kiếm lời, thông qua hình thức cho thuê trong thời gian không sử dụng.

Second home cũng là mô hình bất động sản đáp ứng 3 tiêu chí: vị trí kết nối thuận tiện; tài sản có giá trị sở hữu lâu dài và tiềm năng về tăng giá; môi trường sống xanh và tiện ích đa dạng, đẳng cấp.

Khi sự gia tăng chóng mặt về tầng lớp dân cư của thượng lưu và trung lưu ngày càng nhiều, điều này cho thấy đối tượng dân cư có khối lượng tài sản và có nhu cầu đầu tư sinh lời bền vững cũng gia tăng. Bên cạnh đó, sự ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, quá tải về dân số…cũng là những nguyên nhân tác động chính khiến con người có nhu cầu tìm về chốn ngoại ô trong lành nhiều hơn. Bởi lẽ đó, xu hướng du lịch tại chỗ đang dần trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng mới – vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: Condotel Là Gì? Nên Đầu Tư Căn Hộ Nghỉ Dưỡng Không?

Xu hướng Second home được phát triển theo nhiều loại hình BĐS khác nhau
Xu hướng Second home được phát triển theo nhiều loại hình BĐS khác nhau

Tuy nhiên theo ghi nhận gần đây, loại hình sản phẩm chính như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển có giá khá cao, đa số phù hợp với đối tượng người mua là các nhà đầu tư có tiềm năng về tài chính lớn và mục đích đầu tư lâu dài. Và hiện nay, xu hướng đầu tư Second home cũng đang theo hướng đáp ứng nhu cầu số đông, với những sản phẩm có diện tích vừa phải, giá cả hợp lý. Cho nên, nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi và khiêm tốn vẫn có thể tham gia vào thị trường bất động sản mới nổi này.

Mặt khác, theo tờ báo Telegraph – tờ nhật báo lớn nhất nước Anh đã xếp hạng Việt Nam đứng số 1 trong tổng số 20 nước có thị trường tăng trưởng mạnh về mô hình bất động sản Second home cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, việc kết nối giữa các tuyến bay nội địa – quốc tế cũng thuận lợi cho vấn đề đi lại. Hệ thống sinh thái thiên nhiên, cảnh sắc và không gian yên tĩnh sẽ giúp mô hình Second home thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn.

Với sức hấp dẫn của lợi ích kép, Second home không chỉ gói gọn trong biệt thự truyền thống, hiện loại hình BĐS này đã được mở rộng ra cả loại hình căn hộ chung cư. Có thể nhận thấy, thay vì tìm kiếm thị trường nghỉ dưỡng quen thuộc, nhà đầu tư lại đang tìm kiếm và khám phá những mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng khác cũng được mệnh danh là Second home theo đúng nghĩa của nó.

Tại sao Second home đang là xu thế đầu tư BĐS?

Second home là mô hình sở những hữu vị trí hoàn hảo

Lý do đầu tiên để Second home thu hút đầu tư chính là vị trí địa lý đẹp. Bao quanh dự án này là các liên kết khu vực vô cùng thuận lợi. Second home có thể được xây dựng gần các khu chợ, gần biển, ở những nơi có cảnh đẹp yên tĩnh, gần sân bay, các tuyến đường cao tốc hoặc các khu vực trọng điểm…Đó là những lợi thế của Second home được nhà đầu tư và người dân nhìn thấy tiền năng này rất thích, điều này thu hút sự đầu đầu tư vào mô hình này.

Second home là hạng mục bất động sản được người dân yêu thích

Đây là mô hình đang có sự phát triển mạnh ở Việt Nam và được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Việc sở hữu những căn hộ Second home đang trở thành mơ ước của rất nhiều người. Những dự án Second home ở xa thành phố rất được người dân ưa chuộng.

Đặc biệt, Việt Nam có đường bờ biển dài với nhiều cảnh đẹp, vùng khí hậu nhiệt đới cũng là yếu tố giúp mô hình này được lựa chọn nhiều. Số lượng khách hàng thuê, sử dụng các căn hộ Second home sẽ không ngừng gia tăng.

Khả năng đầu tư sinh lời cao

Dự án Second home có cơ sở hạ tầng rất sang trọng và đẳng cấp, không gian riêng và dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế. Do đó hàng năm, các dự án này thu hút lượng khách đăng ký thuê nghỉ dưỡng rất nhiều. Từ đó, khả năng sinh lời hàng năm của dự án mang lại cực kỳ cao. Chính vì thế, xu hướng này đã và đang ngày càng phát triển mạnh, điều này còn kéo theo tiềm năng phát triển ngành du lịch nghỉ dưỡng.

Tính rủi ro thấp

Dựa vào nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân, các nhà đầu tư sẽ không lo bị lỗ, nhất là vào những mùa du lịch, hệ thống phòng ốc được xây dựng lại càng nhiều, lượng du khách trong và ngoài nước du lịch lại càng gia tăng, mà khách du lịch rất ưa chuộng mô hình Second home này. Vì vậy, đầu tư vào Second home rất dễ sinh lời và tính rủi ro thấp.

Xem thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Tính rủi ro trong đầu tư Second home tương đối thấp
Tính rủi ro trong đầu tư Second home tương đối thấp

Tạm kết

Bài viết trên đã chia sẻ thông tin về mô hình Second home là gì? Xu hướng đầu tư hiện nay của mô hình này? hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc, để có sự lựa chọn đầu tư phù hợp để tăng khả năng sinh lời hoặc có lựa chọn về khu nghỉ dưỡng phù hợp với bản thân nhé! Ngoài ra, nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *