Hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bđs sẽ giúp ích cho nhà đầu tư

Nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường BĐS sau đây!

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Dễ biến động dù chỉ với một thay đổi nhỏ, hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường BĐS sẽ giúp nhà đầu tư nắm bắt cơ hội sinh lời. Trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm hôm nay, mời bạn hãy cùng Timviecbatdongsan.com tìm hiểu chi tiết về vấn đề này!

Nhân khẩu học – Một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường BĐS quan trọng

Nhân khẩu học được hiểu là dữ liệu dùng để mô tả các thành phần nhỏ trong tổng dân số của một quốc gia như chủng tộc, giới tính, tuổi tác, thu nhập, mô hình di cư, tốc độ tăng trưởng v.vv.. Theo đó, sự thay đổi lớn về nhân khẩu học tại bất cứ đất nước nào cũng đều có thể tác động lớn đến xu hướng bất động sản trong nhiều thập kỷ.

Hiểu một cách đơn giản, nếu người dân thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu sở hữu mức thu nhập tốt, họ sẽ tạo nên nhiều ảnh hưởng tích cực đối với tình hình mua bán nhà đất. Lý do phía sau xu hướng này đến từ việc nhóm cư dân nói trên có sức mua cao, mang lại doanh thu lớn cho ngành bất động sản.

Xem thêm: Khám phá sáu yếu tố làm tăng giá trị bất động sản

Sự thay đổi lớn về nhân khẩu học có thể tác động đến xu hướng bất động sản
Sự thay đổi lớn về nhân khẩu học có thể tác động đến xu hướng bất động sản

Lãi suất cho vay

Thị trường bất động sản cũng có nguy cơ xuất hiện nhiều biến động mới do tác động của lãi suất cho vay. Những thay đổi trong lãi suất sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng mua nhà của người dân. Cụ thể:

Nếu lãi suất giảm, chi phí chứa đựng trong tài sản thế chấp để đầu tư sẽ giảm theo, tạo ra nhu cầu lớn hơn đối với nhà đất, đẩy giá mua lên cao. Ngược lại, nếu lãi suất tăng, chi phí chứa đựng trong tài sản thế chấp để đầu tư cũng tăng, từ đó sẽ làm giảm cả nhu cầu mua của người dân lẫn giá trị bất động sản.

Kinh tế

Một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường BĐS khác chính là “sức khoẻ” của nền kinh tế. Vấn đề này thường được đo lường thông qua một vài chỉ số về kinh tế như GDP, thông tin việc làm, giá cả hàng hoá, hoạt động sản xuất v.vv..

Nhìn chung, khi nền kinh tế phát triển chậm, thị trường nhà đất sẽ phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng. Mặt khác, trường hợp “sức khoẻ” kinh tế dồi dào có thể mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho lĩnh vực bất động sản.

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất | Nguyên tắc định giá chuẩn xác

Tình trạng nền kinh tế là một trong các yếu tố ảnh hưởng mạnh tới ngành nhà đất
Tình trạng nền kinh tế là một trong các yếu tố ảnh hưởng mạnh tới ngành nhà đất

Chính sách Nhà nước – Một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường BĐS chủ đạo

Chính sách thân thiện của Nhà nước đóng vai trò vô cùng then chốt trong sự tăng trưởng và phát triển thị trường bất động sản. Chính phủ có thể trợ giúp các nhà đầu tư thông qua việc cung cấp cho họ một số khoản tín dụng thuế, công ty con, khoản khấu trừ v.vv..

Những hỗ trợ này sẽ không chỉ góp phần mang lại nhiều cải thiện cho cơ sở hạ tầng mà còn giúp đất nước thu hút đông đảo doanh nghiệp nước ngoài rót vốn đầu tư cho dân cư/thương mại.

Trong trường hợp quy tắc, quy định của một quốc gia quá mức nghiêm ngặt, cứng nhắc, nhóm các nhà đầu tư và doanh nhân có thể chuyển hướng hoạt động kinh doanh nhà đất của họ sang một số quốc gia khác mang đến hiệu quả chi phí hấp dẫn hơn.

Chính sách Nhà nước giữ vai trò then chốt đối với sự phát triển của bất động sản
Chính sách Nhà nước giữ vai trò then chốt đối với sự phát triển của bất động sản

Cơ hội việc làm

Cơ hội việc làm của người dân giữ vị trí chủ đạo để nhận biết tình trạng chính xác nhất của thị trường bất động sản. Nếu tỷ lệ người dân có việc làm cao, số dân cư sở hữu khả năng độc lập tài chính sẽ lớn, góp phần đẩy mạnh sức mua. Theo xu hướng, ngành bất động sản sẽ có cơ hội “nở rộ” khi nhu cầu về nhà ở dần tăng mạnh.

Niềm tin của người tiêu dùng

Niềm tin của người tiêu dùng có thể quyết định tới thị trường cũng như giá cả của ngành bất động sản. Khi niềm tin tích cực chiếm đa số, nhu cầu tiêu dùng và đầu tư của dân cư sẽ lớn, góp phần giúp thị trường nhà đất đi lên.

Xem thêm: Có nên mua đất thời điểm này? 4 thời điểm vàng mua đất sinh lời cao

Niềm tin của người tiêu dùng sẽ quyết định tới giá cả bất động sản
Niềm tin của người tiêu dùng sẽ quyết định tới giá cả bất động sản

Tổng kết

Thông qua bài viết của Timviecbatdongsan.com trên đây, có thể khẳng định rằng nhân khẩu học, lãi suất cho vay, kinh tế, chính sách Nhà nước, cơ hội việc làm và niềm tin của người tiêu dùng chính là các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường BĐS mạnh mẽ nhất.

Trong bối cảnh bất động sản đang trở thành lĩnh vực đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế, việc Nhà nước đưa ra thêm nhiều chính sách để các nhân tố trên tác động tích cực tới thị trường nhà đất là vấn đề cực kỳ cần thiết.

Cuối cùng, nếu đang quan tâm và tìm kiếm việc làm ngành bất động sản, bạn đừng quên truy cập ngay TopCV.vn, tạo CV theo mẫu miễn phí để không bỏ lỡ hàng ngàn thông tin tuyển dụng hấp dẫn hàng đầu Việt Nam!

Xem thêm: Bong Bóng Bất Động Sản Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Từ A-Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *