Front End Developer là gì?

Front End Developer là gì? Kỹ năng cần có của một Front End Developer

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Front End Developer là vị trí được nhiều bạn khi muốn theo ngành CNTT đều sẽ được gợi ý đầu tiên. Vậy, Front End Developer là gì? Làm thế nào để trở thành Front End Developer.

Hãy cùng topviecit.vn theo dõi bài viết hôm nay để biết những kỹ năng cần có để thành công hơn khi làm Front End Developer là gì?

Front End Developer là gì?

Khi tìm hiểu về lập trình website, bạn sẽ biết để lập trình web, cần có 2 phần chính là Front End và Back End. Trong đó, Front End là những thành phần người dùng sẽ nhìn thấy và tương tác trực tiếp, còn Back End là những thành phần đằng sau, đảm bảo cho website có thể hoạt được logic và tối ưu nhất.

Qua đó, bạn có thể hiểu được Front End Developer chính là người thực hiện, lập trình các thành phần liên quan Front End.

Front End Developer đang là vị trí tuyển dụng hấp dẫn
Front End Developer đang là vị trí tuyển dụng hấp dẫn

Những kỹ năng mà Front End Developer cần có

Để trở thành và thành công hơn khi làm Front End Developer, bạn sẽ cần có kỹ năng chuyên môn tốt và kỹ năng mềm. Cụ thể như sau.

JavaScript

Đây là chức năng chuyên môn khá quan trọng mà bạn nên có. JavaScript là ngôn ngữ cho phép người dùng có thể tương tác với website. Từ đó, giúp họ có thể sử dụng website dễ dàng hơn.

HTML & CSS

Đây là ngôn ngữ cơ bản cần biết khi muốn trở thành Front End Developer. HTML & CSS được sử dụng để phát triển giao diện đơn giản của website.

Hai ngôn ngữ lập trình này được xem là bắt buộc trong quá trình thiết kế giao diện của website. Bạn sẽ cần ưu tiên học và biết về hai ngôn ngữ lập trình này đầu tiên.

jQuery

jQuery được xem là thư viện thu nhỏ của ngôn ngữ lập trình JavaScript. jQuery sẽ giúp cho người dụng tạo được sự kiện, hiệu ứng, tương tác với website dễ dàng, đơn giản hơn.

Các Frameworks JavaScript

Chủ yếu, bạn sẽ cần có kiến thức chuyên môn về các frameworks của JavaScript. Những frameworks này sẽ giúp cho Front End Developer tiết kiệm được thời gian tối ưu khi làm việc, tạo được các tương tác thân thiện, tối ưu hóa hơn các kiến thức thân hiện cho người dùng.

Front End Frameworks

Ngoài JavaScript, bạn cũng cần có kiến thức liên quan đến các frameworks phục vụ cho Front End. Những frameworks này sẽ giúp cho quá trình thiết kế được nhanh, chuẩn xác hơn.

Kinh nghiệm, kiến thức liên quan đến CSS Preprocessors

Đây là những kỹ năng, kiến thức chuyên môn có thể giúp bạn gia tăng được tốc độ code CSS nhanh chóng hơn. CSS Preprocessors giúp xử lý code nhanh đến mức nó có thể thực hiện trước khi được publish lên website.

Khả năng thiết kế

Bạn cần có khả năng thiết kế cơ bản về Responsive và mobile. Hiện nay, người dùng truy cập website từ di động ngày càng nhiều hơn so với laptop, máy tính. Do đó, kỹ năng thiết kế sẽ giúp bạn có thể tăng trải nghiệm của người dùng trên Front End tốt hơn.

Front End Developer cũng cần có kỹ năng thiết kế cơ bản
Front End Developer cũng cần có kỹ năng thiết kế cơ bản

Một số kỹ năng chuyên môn khác

Ngoài các chuyên môn trên, bạn cũng cần trang bị thêm các kỹ năng chuyên môn khác như:

  • Cross-Browser Development;
  • Hệ thống Content Management;
  • Nền tảng E-commerce Platform;
  • Testing;
  • Debugging;
  • Hệ thống quản lý Git, Version.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng chuyên môn là những kỹ năng cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, để trở thành Front End Developer thành công, bạn cũng sẽ cần có thêm các kỹ năng mềm khác. Ví dụ như:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Giúp bạn có thể tương tác với đồng nghiệp hoặc các phòng ban liên quan dễ dàng hơn.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề, sự cố: Bạn sẽ cần vận dụng kỹ năng này khá nhiều trong công việc chuyên môn của mình.
  • Kỹ năng tiếng anh: Hầu hết, các tài liệu liên quan đến Front End Developer cũng như các loại ngôn ngữ lập trình đều là tiếng Anh.
  • Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe sẽ giúp bạn có thể hiểu được các vấn đề, lỗi phát sinh được truyền đạt từ khách hàng, đồng nghiệp khác.
  • Kỹ năng quản lý thời gian, lập kế hoạch làm việc: Đa số, công việc của Front End Developer thường có khối lượng khá nhiều. Nếu không có kỹ năng lập kế hoạch, quản lý thời gian hiệu quả, bạn có thể sẽ bị áp lực với công việc của mình.

Thu nhập của Front End Developer là bao nhiêu?

Tuy không có mức thu nhập quá cao như những vị trí khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin như IT Security, Product Manager, kỹ sư AI,… nhưng Front End Developer vẫn là nhóm ngành có mức thu nhập cao so với mặt bằng lao động chung.

Trên thực tế, mức thu nhập của Front End Developer sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như họ là Fresher, Junior, Senior,… số năm kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn. Ngoài ra, cũng sẽ phụ thuộc vào quy mô hoạt động cũng như lĩnh vực của doanh nghiệp.

Hiện tại, mức lương của Front End Developer sẽ dao động như sau:

  • Mức thu nhập trung bình: 16.700.000 đồng/tháng;
  • Mức thu nhập thấp nhất: 5.000.000 đồng/tháng;
  • Mức thu nhập trung bình thấp: 12.500.000 đồng/tháng;
  • Mức thu nhập trung bình cao: 21.000.000 đồng tháng;
  • Mức cao nhất: 56.300.000 đồng/tháng.
Mức thu nhập của Front End Developer khá cao so với thị trường
Mức thu nhập của Front End Developer khá cao so với thị trường

Tạm kết

Tuy là vị trí có mức thu nhập tương đối hấp dẫn, nhưng để trở thành Front End Developer bạn sẽ cần có những kỹ năng nhất định. Hy vọng, với bài viết “Front End Developer là gì? Kỹ năng cần có của một Front End Developer” sẽ giúp bạn có thể trang bị thêm những kỹ năng để thành công hơn khi lựa chọn Front End Developer.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *