Bất động sản xanh là trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia trên thế giới

Bất động sản xanh là gì? Lý giải sức hút và xu hướng mới ngành BĐS

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiện nay, bất động sản xanh đang dần khẳng định vị trí, sức hút tại thị trường Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Chi tiết hơn loại hình nhà đất này, mời bạn cùng theo dõi trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Timviecbatdongsan.com!

Bất động sản xanh là gì?

Bất động sản xanh là loại hình nhà đất thân thiện với môi trường, bảo đảm ngăn chặn các tổn hại từ quá trình hình thành cũng như sử dụng bất động sản đối với hệ sinh thái.

Mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng phải cho tới giai đoạn hậu Covid-19, khái niệm này mới được biết tới rộng rãi. Sự kiện đại dịch thế kỷ vừa qua khiến mỗi người đều cảm nhận một cách sâu sắc về tầm quan trọng của không gian sống cùng những tiện ích, dịch vụ giúp nâng cao chất lượng sức khỏe.

Bất động sản xanh là loại hình nhà đất thân thiện với môi trường
Bất động sản xanh là loại hình nhà đất thân thiện với môi trường

Nguyên tắc xây dựng bất động sản chuẩn xanh

Hiện nay, tại Việt Nam đang lưu hành rất nhiều các tiêu chuẩn xanh như Leed (Mỹ), Edge (Tổ chức IFC thuộc Ngân hàng Thế giới), Green Mark (Singapore) v.vv.. Trong đó, mỗi bộ tiêu chuẩn sẽ có sự khác biệt nhất định và thế mạnh riêng. Tuy nhiên nhìn chung, tất cả vẫn được xây dựng dựa trên những nguyên tắc cơ bản trong xây dựng công trình xanh, bao gồm:

  • Không gây hại tới môi trường.
  • Tận dụng tài nguyên, cảnh quan, năng lượng v.vv.. thiên nhiên để khai thác sao cho tiết kiệm, hợp lý.
  • Bảo tồn tài nguyên đất đai, hệ sinh thái và bảo vệ môi trường.
  • Xây dựng nền tảng thích ứng với các hiện tượng biến đổi khí hậu.
  • Giảm thiểu tiêu hao năng lượng.
  • Giảm lượng rác thải để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Xem thêm: Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Là Gì? Có Nên Đầu Tư Vào Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Hay Không?

Việc xây dựng công trình xanh phải đảm bảo các nguyên tắc nghiêm ngặt
Việc xây dựng công trình xanh phải đảm bảo các nguyên tắc nghiêm ngặt

Lý do bất động sản xanh trở thành xu hướng mới

Sở dĩ, xu hướng sử dụng các công trình xanh đang ngày càng “nở rộ” tại Việt Nam trong thời gian gần đây là bởi:

Sống xanh đang trở thành lý tưởng chung của người dân

Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường đặc biệt nghiêm trọng, nhất là các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh v.vv.. Thậm chí, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phải đưa ra cảnh báo về số lượng người dân tử vong do vấn nạn này còn cao hơn nhiều hơn so với những trường hợp gây nên bởi tai nạn giao thông, tiểu đường, HIV/AIDS v.vv..

Hàng loạt các hiện tượng tiêu cực như bụi mịn, sương mù quang hóa v.vv.. diễn ra liên tục ở Việt Nam đã và đang đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của người dân. Bên cạnh đó, lượng khí thải khổng lồ từ các nhà máy, khu công nghiệp, phương tiện giao thông và các hoạt động sống thường ngày cũng kéo theo không ít hệ lụy.

Tiêu biểu nhất có thể kể đến việc hạ tầng nhanh chóng xuống cấp, diện tích nhà ở thu hẹp v.v.. khiến chất lượng giáo dục, y tế, sức khỏe v.vv.. của người dân không còn được đảm bảo. Theo đó, nếu không có các biện pháp can thiệp kịp thời, thực trạng nói trên sẽ dần vượt khỏi tầm kiểm soát.

Lúc này, các công trình nhà đất xanh ra đời đã được xem như “cứu tinh” cho mọi người dân và doanh nghiệp. Chỉ phát triển theo mô hình bất động sản này, Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung mới có thể duy trì được môi trường sống cũng như dần khôi phục những giá trị tự nhiên ban đầu.

Xem thêm: Nhà Phố Thương Mại Là Gì? Có Nên Mua Nhà Phố Thương Mại Không?

Sống xanh đang trở thành lý tưởng chung của người dân
Sống xanh đang trở thành lý tưởng chung của người dân

Bất động sản xanh mang lại giá trị thiết thực

Lý do tiếp theo đưa bất động sản xanh lên một tầm cao mới đến từ những giá trị thiết thực mà loại hình nhà đất này mang lại. Không chỉ nhìn dưới góc độ về sức khỏe, tinh thần, các công trình xanh còn được xem như một công cụ trợ giúp cư dân sống tiết kiệm.

Cụ thể, nhờ thiết kế tối ưu về điện, nước, chất thải, chi phí bảo trì v.vv.. các hộ gia đình sinh sống tại dự án xanh sẽ được giảm bớt số tiền sinh hoạt mỗi tháng, mỗi năm; hình thành nếp sống lành mạnh thông qua việc sử dụng năng lượng tự nhiên một cách có hiệu quả vào đời sống.

Theo Quyết định số 419 thuộc “Kế hoạch hành động của ngành xây dựng về tăng trưởng xanh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2023”, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản xanh sẽ nhận được nhiều sự ưu tiên, quan tâm và tạo điều kiện hơn cả trong thời gian sắp tới.

Kế hoạch hướng đến việc đạt được mục tiêu tăng trưởng tỷ lệ đô thị xanh, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường và không khí đang diễn ra trên phạm vi cả nước. Đi cùng với sức hút và tính ứng dụng cao vào thực tiễn đời sống, giá trị lợi nhuận từ các công trình xanh sẽ luôn thay đổi để xứng tầm trước hoàn cảnh nguồn cầu lớn và nguồn cung liên tục được cải tiến.

Xem thêm: Resort Villa Là Gì? Có Nên Đầu Tư Resort Villa Không?

Các công trình xanh mang lại cho đời sống nhiều giá trị thiết thực
Các công trình xanh mang lại cho đời sống nhiều giá trị thiết thực

Tổng kết

Như vậy, bài viết do Timviecbatdongsan.com mang đến ngày hôm nay đã giúp bạn chỉ ra khái niệm về bất động sản xanh cũng như những lý do khiến mô hình nhà đất này đã và đang trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Mặt khác, nếu đang có hứng thú với lĩnh vực này và mong muốn tìm kiếm các cơ hội việc làm mới, bạn đừng quên truy cập TopCV.vn ngay hôm nay. Cơ hội tạo CV theo mẫu miễn phí cùng vô vàn tin tức tuyển dụng thú vị đến từ các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đang chờ đón bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *