Sale bất động sản là gì

Sale bất động sản là gì? Làm Sale bất động sản có vất vả hay không?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Sales bất động sản thường được gắn với những mỹ từ như “công việc nhàn hạ, lương tháng trăm triệu, kết nối quan hệ với nhiều người giàu có,..”. Đó cũng là lý do nhiều bạn trẻ mới ra trường lựa chọn trở thành sale bất động sản. Tuy nhiên thực tế công việc của sale bất động sản là gì? Làm nghề này có vất vả hay không? Hãy cùng timviecbatdongsan.com tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Sale bất động sản là gì?

Sale bất động sản hay môi giới bất động sản là những người giới thiệu các bất động sản tới khách hàng đang có nhu cầu mua bán, cho thuê. Hiểu đơn giản hơn, sale bất động sẽ chủ động tìm kiếm khách hàng bất động sản đang có mong muốn mua, bán. Sau đó dựa trên nhu cầu của khách hàng, họ sẽ tiến hành giới thiệu, tư vấn các sản phẩm phù hợp. 

Sale bất động sản là những người giới thiệu các bất động sản tới khách hàng đang có nhu cầu mua bán, cho thuê
Sale bất động sản là những người giới thiệu các bất động sản tới khách hàng đang có nhu cầu mua bán, cho thuê

Công việc của sale bất động sản là gì?

Có không ít người nhận định rằng công việc của sale bất động sản khá nhàn hạ và dễ dàng. Tuy nhiên chỉ khi tiếp xúc với việc làm sale bất động sản thì bạn mới có thể hiểu được những nhiệm vụ của họ là gì. Cụ thể công việc mà vị trí này phải thực hiện là:

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất mà bất cứ sale bất động sản phải thực hiện. Bởi chỉ khi tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng thì cơ hội chốt sale mới gia tăng. Vậy một số kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả cho sale bất động sản là gì? 

Các kênh truyền thống mà bạn có thể sử dụng như: gọi điện thoại theo danh sách data có sẵn, phát tờ rơi dự án, gửi email marketing,… Đây là những cách tiếp thị đã có từ lâu nhưng vẫn mang tới những hiệu quả nhất định. 

Một số kênh tìm kiếm khách hàng hiện đại mà bạn nên thực hiện như: chạy quảng cáo, xây dựng website – blog cá nhân; đăng tin trên các website mua bán,.. Đây là những cách tiếp thị mới xuất hiện và mang lại hiệu quả cực lớn nếu bạn biết cách tận dụng. Điều quan trọng là bạn cần tạo ra những nội dung hấp dẫn để tiếp cận rộng rãi với nhiều khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội.

Tìm hiểu thêm: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

Tư vấn thông tin bất động sản 

Sau khi đã tiếp cận được với khách hàng, sale bất động sản sẽ tư vấn các sản phẩm theo nhu cầu khách hàng. Đồng thời họ cũng giải đáp các thắc mắc về thông tin sản phẩm, các chương trình ưu đãi và thủ tục pháp lý cần thiết. 

Sau khi đã tiếp cận được với khách hàng, sale bất động sản sẽ tư vấn các sản phẩm
Sau khi đã tiếp cận được với khách hàng, sale bất động sản sẽ tư vấn các sản phẩm

Hỗ trợ thực hiện thủ tục pháp lý

Sau khi cả hai bên đã thống nhất và đi đến ký kết hợp đồng, nhân viên bất động sản sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các thủ tục pháp lý trong quá trình này. Thông thường các thủ tục mua bán nhà đất khá rắc rối khiến nhiều khách hàng không nắm rõ. Vì vậy nhân viên sale sẽ hỗ trợ vấn đề này để đẩy nhanh tiến độ bàn giao bất động sản cho khách hàng.

Xây dựng các mối quan hệ với khách hàng

Ở lĩnh vực bất động sản, lượng khách hàng mới được giới thiệu qua các khách hàng cũ lên tới  70% trong tổng số khách hàng mới. Vì vậy xây dựng các mối quan hệ với khách hàng là nhiệm vụ quan trọng với các sale bất động sản. Ngoài việc chăm sóc khách hàng sau khi ký kết hợp đồng, bạn cũng có thể hỏi thăm, gửi lời chúc tới khách hàng vào các dịp lễ, tết. Điều này sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt và tạo sự tin tưởng đối với khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Cách Chốt Sale BĐS Qua Điện Thoại Bách Phát Bách Trúng

Thực hiện các công việc hỗ trợ khác

Ngoài những công việc chính trên thì sale bất động sản còn thực hiện một số nhiệm vụ khác như:

  • Tham gia các buổi tập huấn, đào tạo về sản phẩm bất động sản
  • Tìm hiểu thực tế về thị trường bất động sản
  • Tham gia các buổi hội thảo, hội chợ thương mại về bất động sản để mở rộng thị trường cho sản phẩm
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của giám đốc kinh doanh bđs.
Sale BĐS cần xây dựng tốt mối quan hệ với khách hàng
Sale BĐS cần xây dựng tốt mối quan hệ với khách hàng

Làm sale bất động sản có vất vả không?

Qua phần mô tả việc làm sale bất động sản là gì trên, chắc hẳn bạn đã nắm rõ công việc của sale bất động sản là gì. Thực tế vị trí này không nhàn rỗi như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đồng thời sale bất động sản cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn như: khó chốt đơn do giá trị sản phẩm cao, khó khăn trong tìm kiếm khách hàng, các rủi ro trong quá trình làm việc,..

Trong khi mức lương cứng cho vị trí này thường chỉ rơi vào 3- 4 triệu đồng/ tháng. Nếu không thể ký được hợp đồng mới thì mức lương này chỉ đủ duy trì cuộc sống thường ngày. Vì vậy có không ít nhân viên kinh doanh bất động sản đã từ bỏ công việc này chỉ sau vài tháng làm việc.

Đây chỉ là một trong nhiều khó khăn vất vả mà bạn sẽ phải đối mặt của một sale bất động sản. Vì vậy nếu muốn theo đuổi nghề nghiệp này, bạn cần nắm rõ những kiến thức, kỹ năng cần có ở sale bất động sản là gì. Như vậy kể cả khi mới bắt đầu công việc bạn cũng không cảm thấy bối rối khi không biết bắt đầu từ đâu.

Tìm hiểu thêm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Công việc Sale bất động sản không nhàn rỗi và dễ dàng như nhiều người suy nghĩ
Công việc Sale bất động sản không nhàn rỗi và dễ dàng như nhiều người suy nghĩ

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ về nghề sale cũng cũng như việc làm bất động sản. Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về sale bất động sản là gì. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm trong lĩnh vực bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV.

Xem thêm công việc khác: Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *