Quy trình triển khai chiến lược marketing đất nền thành công

Quy trình triển khai chiến lược marketing đất nền thành công

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đất nền vẫn đang là một trong những loại hình bất động sản HOT và tạo ra cơn sốt đầu tư hiện nay. Vậy nên triển khai chiến lược marketing đất nền như thế nào? Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

Đặc thù cần biết của marketing đất nền

Trước khi đến với quy trình triển khai chiến lược marketing đất nền như thế nào bạn cần phải hiểu về đặc thù khi làm marketing cho loại hình này. Cụ thể sẽ có những đặc thù như sau:

Một là, cần có tầm nhìn chiến lược khi thực hiện các chiến dịch marketing trong lĩnh vực bất động sản. Bởi đây là một trong những sản phẩm khác biệt so với những hàng hóa trên thị trường. Do đó yêu cầu người làm chiến lược marketing cần phải có những hiểu biết liên quan đến nền kinh tế, cơ sở hạ tầng và các đặc điểm liên quan đến xu hướng của bất động sản.

Tầm nhìn chiến lược của marketing đất nền sẽ không giống các loại hàng hóa khác
Tầm nhìn chiến lược của marketing đất nền sẽ không giống các loại hàng hóa khác

Hai là, hình thức marketing cảm xúc sẽ rất khó để áp dụng vào việc marketing cho bất động sản, đặc biệt là với hình thức đất nền. Để đưa ra được quyết định mua bán bất động sản sẽ không phải là chuyện chỉ diễn ra trong một sớm một chiều. Người mua lẫn người bán sẽ đưa ra rất nhiều cân nhắc trước khi lựa chọn có thực hiện giao dịch hay không.

Ba là, lưu ý về phân khúc khách hàng của bất động sản bởi nó sẽ khác biệt hoàn toàn so với những loại hàng hóa khác trên thị trường.

Tìm hiểu thêm: Đất nền là gì và kinh nghiệm cần lưu ý khi đầu tư đất nền

Quy trình triển khai chiến lược marketing đất nền

Sau khi đã hiểu về đặc thù thì bạn có thể tham khảo thêm về quy trình triển khai chiến lược marketing đất nền sau đây. Lưu ý rằng đây chỉ là một quy trình tham khảo và việc triển khai chiến lược marketing đất nền sẽ còn tùy thuộc vào tình hình thực tế.

Bước 1 – Phân tích, khảo sát và sàng lọc

Bán bất kỳ sản phẩm gì bạn sẽ cần phải hiểu về sản phẩm đó. Vì vậy trước khi muốn thực hiện mua hoặc bán đất nền bạn sẽ cần phải tìm hiểu về sản phẩm đất nền của bạn. Bạn sẽ cần phải thực hiện các bước phân tích, khảo sát thị trường và sàng lọc những thông tin cần thiết cho chiến lược marketing của bạn.

Bước 2 – Đưa ra mức ngân sách phù hợp

Sau khi đã có những thông tin cơ bản ở bước đầu tiên, bạn sẽ cần phải chuẩn bị nguồn ngân sách phù hợp cho quá trình triển khai chiến lược marketing đất nền. Bạn cần lưu ý rằng trong quá trình triển khai các chiến lược marketing thì sẽ có rất nhiều chi phí phát sinh mà bạn sẽ phải bỏ ra. Ví dụ như các khoản chi phí liên quan đến xây dựng website, chi phí truyền thông và PR cho dự án,…

Bước 3 – Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn

Thị trường mục tiêu sẽ là những khách hàng mà bạn cho rằng họ phù hợp và sẽ phát sinh ra giao dịch nếu được tư vấn về đất nền mà lại đang muốn bán. Chỉ khi bạn hiểu rõ về thị trường mục tiêu thì mới có thể đưa ra được những chiến lược marketing đất nền phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Thị trường mục tiêu đóng vai trò định hướng cho chiến lược marketing đất nền
Thị trường mục tiêu đóng vai trò định hướng cho chiến lược marketing đất nền

Bước 4 – Lựa chọn kênh marketing phù hợp

Bất kể bạn có phân tích được thị trường mục tiêu hay dự án mà đất nền của bạn nhằm tới là gì, thì bước đầu tiên để có thể tìm kiếm khách hàng đấy chính là đưa ra và lựa chọn những kênh marketing phù hợp. Đối với đất nền thì sẽ có một số kênh mà bạn nên lưu ý như sau:

  • Nếu bạn có nhiều nguồn hàng trong giỏ hàng bất động sản của mình, hãy thành lập một website cho dự án đó và thực hiện các hoạt động marketing trên website đó.
  • Trong trường hợp dự án đất nền của bạn có nguồn hàng ít, bạn có thể sử dụng những kênh marketing tiếp cận nhanh đến với những người trong khu vực mà bạn muốn giới thiệu đất nền. Ví dụ như những cách mạng xã hội Facebook, Zalo, Tik Tok,…

Khi sử dụng mạng xã hội, bạn cần chú ý tối ưu tiêu đề bán đất hay để thu hút được nhiều khách hàng nhất nhé!

>>> Xem ngay: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay

Bước 5 – Triển khai, nhận phản hồi và tối ưu chiến lược

Sau khi đã có được những kênh marketing phù hợp thì bạn nên bắt đầu triển khai những chiến lược marketing cho đất nền. Trong bước này bạn cần lưu ý:

  • Hãy bắt đầu với những nguồn ngân sách nhỏ, không nên chi quá nhiều chi phí ở giai đoạn đầu của chiến lược marketing đất nền.
  • Hãy dành thời gian từ 1 đến 3 tuần đầu tiên của chiến dịch, giám sát khắt khe và nhận các phản hồi từ chiến lược marketing mà bạn đang triển khai.
  • Nếu xảy ra bất kỳ một vấn đề, sự cố nào, hoặc chiến lược marketing của bạn không mang lại được hiệu quả như mong muốn, bạn cần phải điều chỉnh ngay lập tức tại thời điểm mà bạn xác định được điều đó.
Bạn cần liên tục giám sát, đo lường và điều chỉnh cho chiến dịch marketing
Bạn cần liên tục giám sát, đo lường và điều chỉnh cho chiến dịch marketing

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm về quy trình triển khai chiến lược marketing đất nền mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay TopCV để tham khảo và khám phá các kiến thức thú vị, cơ hội việc làm hấp dẫn hơn liên quan đến lĩnh vực bất động sản nhé.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *