8 công thức đầu tư bđs trong gia đoạn biến động

8 công thức đầu tư BĐS trong bối cảnh thị trường biến động

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động như hiện nay, nhiều người khá e ngại khi đầu tư BĐS. Vậy có những công thức đầu tư BĐS nào đem lại nhiều lợi nhuận không? Cùng timviecbatdongsan tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây

Xác định rõ mục tiêu khi đầu tư

Trước khi mua bất động sản để đầu tư, nhà đầu tư cần xác định rõ ràng mục tiêu, mục đích của bản thân.

Nếu mục đích là ăn chắc lợi nhuận, bạn có thể mua vào bán ra với mức giá chênh lệch ít. Ngược lại, nếu để đầu tư sinh lời cao, bạn cần kiên nhẫn đợi thời cơ, hoặc có những kế hoạch để tăng giá trị bất động sản bản thân đang sở hữu.

Đầu tư BĐS mang lại nhiều cơ hội về mặt tài chính, nhưng cũng có nhiều rủi ro tiềm ẩn. Vì vậy, nhà đầu tư cần hoạch định chiến lược, tài chính, lựa chọn phân khúc đầu tư phù hợp… 

Nếu lựa chọn đúng đắn, lợi nhuận sinh ra đều đặn và chắc chắn sẽ tăng lên.

>>> Xem thêm: Ký Gửi Nhà Đất Là Gì? 6 Chú Ý Khi Tham Gia Ký Gửi Nhà Đất Cần Nắm

Các bất động sản ở vị trí đẹp dễ cho thuê, bán lại
Đầu tư bất động sản ở vị trí đẹp là một trong những công thức đầu tư BĐS

Chọn BĐS vị trí đẹp, có thể cho thuê ngay lập tức

Tính thanh khoản cũng như thời gian bán trên thị trường chịu ảnh hưởng nhiều bởi vị trí của bất động sản. Những bất động sản ở thành phố, khu vực gần trung tâm, nhiều tiện ích, giao thông thuận tiện… sẽ được rất nhiều người săn đón.

Bên cạnh đó, khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư bất động sản cần tìm hiểu các vấn đề về an ninh, điện nước… Bởi nếu các yếu tố này không tốt, khả năng bán đi hoặc cho thuê ngay sẽ rất khó.

Vị trí đẹp của một dự án bất động sản còn thể hiện ở phong thủy, hướng đất, đường đi… Chọn bất động sản đẹp, vị trí đẹp là một công thức đầu tư BĐS thông minh, sinh lời cao. Các nhà đầu tư F0 có thể cân nhắc phương pháp này.

Đầu tư BĐS có giá thấp hơn giá thị trường

Mua đi bán lại, thuê và cho thuê lại, mua và cho thuê lại là các công thức đầu tư BĐS ít rủi ro và nhanh hoàn vốn. Vì vậy, để có lợi nhuận cao nhất, các nhà đầu tư cần tìm được những dự án bất động sản có giá càng thấp càng tốt.

Đầu tư BĐS giá thấp hơn thị trường sẽ có biên độ lợi nhuận cao
Đầu tư BĐS giá thấp hơn thị trường sẽ có biên độ lợi nhuận cao

Khi BĐS có giá thấp hơn giá thị trường, biên độ lợi nhuận của nhà đầu tư càng cao. Công thức đầu tư BĐS này khá an toàn, hiệu quả cao cho các nhà đầu tư F0. Điều này phù hợp kể cả trong giai đoạn thị trường có biến động hoặc giá cả đi xuống.

Đa dạng hóa hình thức đầu tư BĐS

Với những nhà đầu tư mới, nên lựa chọn phương pháp đầu tư bất động sản đa dạng hình thức. Có thể đầu tư vào căn hộ chung cư, đất nền phân lô, dự án nghỉ dưỡng…

Cách đầu tư này giúp nhà đầu tư dễ thu lợi nhuận, đồng thời cũng khá an toàn.

Để an toàn nhất, nhà đầu tư bất động sản mới nên lựa chọn bắt đầu bằng những dự án nhỏ, giá trung bình. Bất động sản tầm trung có tỷ lệ tăng giá cao hơn so với các BĐS cao cấp. Đồng thời, BĐS tầm trung dễ bán và cho thuê hơn.

Đa dạng hóa hình thức đầu tư và không chạy theo cơn sốt thị trường
Đa dạng hóa hình thức đầu tư và không chạy theo cơn sốt thị trường

Đặc biệt, tuyệt đối không được đầu tư vào những sản phẩm bất động sản theo thời vụ. Tính rủi ro của nó rất cao, chịu chi phối về giá rất lớn từ thị trường chung.

>>> Xem thêm: Top 6 điều cần lưu ý trong đầu tư kinh doanh đất nền

Không đầu tư các BĐS chưa rõ ràng, có tranh chấp pháp lý

Những dự án bất động sản chưa được xác nhận pháp lý sẽ rất dễ xảy ra tranh chấp. Lúc này, nhà đầu tư vừa mất thời gian, mất công và tiền bạc. Vì vậy, nên nói không với các bất động sản chưa đầy đủ pháp lý, kể cả giá rẻ.

Trước khi tiến hành giao dịch, nên kiểm tra kỹ càng tính hợp pháp của dự án bất động sản. Nhà đầu tư chỉ cần qua cơ quan Nhà nước cấp địa phương như phường/xã để hỏi. Cần phải làm rõ các yếu tố sau:

  • Đã được cấp sổ đỏ chưa?
  • Có kế hoạch quy hoạch dự án này trong thời gian tới không?
  • Dự án này đang có tranh chấp hay không?

Chỉ khi làm rõ và nhận được câu trả lời các ý trên, bạn mới nên đầu tư. Bí quyết để đầu tư ít rủi ro, là luôn bảo toàn được vốn trước khi sinh lời.

Cần tìm hiểu tính pháp lý của bất động sản trước khi đầu tư
Cần tìm hiểu tính pháp lý của bất động sản trước khi đầu tư

>>> Xem thêm: Có Nên Mua Chung Cư Mini Khi Hạn Chế Về Pháp Lý Còn Lỏng Lẻo?

Không đầu tư khi vay vốn trên 25% giá trị bất động sản

Đối với nhà đầu tư bất động sản lớn, có kinh nghiệm, họ có thể quay vòng vốn nhanh chóng. Chính vì thế, nhà đầu tư chuyên nghiệp có thể vay 100% giá trị bất động sản để đầu tư.

Tuy nhiên, với các nhà đầu tư mới hoặc tay ngang, không nên mua, đầu tư khi phải vay vốn vượt quá 25% giá trị bất động sản. Vượt quá 25% sẽ khiến nhà đầu tư bị áp lực về lãi vay, nóng lòng muốn bán lại, cho thuê lại để trả nợ. Vì vậy, lợi nhuận đầu tư sẽ không được tối ưu.

Bên cạnh đó, nếu vay quá 25% giá trị bất động sản, nhà đầu tư có thể tìm cách tiết kiệm những khoản tiền khác để trả lãi hoặc đưa ra những quyết định không thông minh.

Không đầu tư khi phải vay vốn quá 25% giá trị bất động sản
Không đầu tư khi phải vay vốn quá 25% giá trị bất động sản

Khi vấn đề lãi vay đã được giải quyết, nhà đầu tư sẽ có nhiều thời gian và không còn rào cản để tập trung khai thác BĐS, sinh lời cao.

Không góp vốn chung khi đầu tư BĐS

Góp vốn là một trong những công thức đầu tư BĐS giúp các nhà đầu tư dễ dàng huy động vốn và huy động được nhiều vốn hơn. Cách này sẽ nhanh có vốn mà không phải vay lãi.

Tuy nhiên, góp vốn đầu tư bất động sản chỉ phù hợp với những nhà đầu tư lâu năm, chuyên nghiệp, không hợp với người ít kinh nghiệm.

Các nhà đầu tư mới thường chọn những dự án BĐS tầm trung nên cũng không cần quá nhiều vốn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng vốn cá nhân để tránh sự tranh chấp về quyền lợi, thủ tục pháp lý giữa những người đồng sở hữu.

Tự chủ vốn cũng giúp nhà đầu tư dễ quyết định hơn khi mua, bán, thuê… bất động sản ở tất cả các thời điểm.

Không góp vốn chung để tránh tranh chấp quyền lợi
Không góp vốn chung để tránh tranh chấp quyền lợi

Chọn chủ đầu tư uy tín

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khác, đó là phải minh bạch về thông tin dự án, chủ đầu tư, đơn vị thi công để hạn chế rủi ro nhất có thể. Nhà đầu tư nên chọn các dự án có chủ đầu tư là các công ty lớn, uy tín.

Những nhà đầu tư mới, ít kinh nghiệm sẽ không đủ thời gian, kiến thức và thông để tìm hiểu, phân tích và đánh giá thị trường. Vì vậy, trong trường hợp này, những chủ đầu tư uy tín là lựa chọn tốt nhất cho nhà đầu tư.

Đối với các chủ đầu tư, cần đẩy mạnh thương hiệu, độ tin cậy trong thị trường bất động sản để các nhà đầu tư dễ nắm bắt. 

Các tiêu chí để chọn chủ đầu tư BĐS uy tín bao gồm:

  • Cung cấp thông tin giao dịch bất động sản rõ ràng
  • Đảm bảo tính pháp lý của các dự án BĐS 
  • Độ uy tín trên truyền thông

>>> Xem thêm: Tổng hợp 8 loại giấy tờ pháp lý dự án bất động sản cần biết

Chọn chủ đầu tư uy tín để hạn chế rủi ro
Chọn chủ đầu tư uy tín để hạn chế rủi ro

Lưu ý khi đầu tư BĐS trong bối cảnh thị trường biến động

Ngoài những công thức đầu tư BĐS kể trên, nhà đầu từ cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Liên tục theo dõi biến động thị trường

Thị trường bất động sản thưởng có nhiều thay đổi, đặc biệt về giá cả. Liên tục theo dõi tình hình thị trường sẽ giúp các nhà đầu tư có góc nhìn sáng suốt và đưa ra các quyết định hợp lý.

Thị trường bất động sản sẽ có những giai đoạn “sốt xình xịch”, nhu cầu thị trường rất cao. Bên cạnh đó, sẽ có những giai đoạn giá cả đi xuống, trầm lắng. Lời khuyên cho các nhà đầu tư là không nên chạy theo các đợt đỉnh, đợt sóng bất động sản. Hãy cẩn thận và kiên nhẫn.

Các nhà đầu tư chỉ cần mua sẵn bất động sản, chờ đợi thời cơ thích hợp để kiếm lời.

Ngoài ra, việc nắm bắt được các thông tin về quy hoạch, xây dựng dự án cũng giúp ích rất nhiều cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng vào điều này. Bởi hầu hết các dự án bất động sản đều khá ít thông tin, thậm chí thông tin chưa được kiểm chứng.

Theo dõi biến động của thị trường BĐS để có kế hoạch phù hợp
Theo dõi biến động của thị trường BĐS để có kế hoạch phù hợp

>>> Xem thêm: Thực Trạng Thị Trường BĐS Ở Việt Nam Hiện Nay? Liệu Còn Khó Khăn?

Bổ sung thêm kiến thức đầu tư bất động sản cho bản thân

Để trở thành nhà đầu tư thông minh, đưa ra các quyết định đúng đắn, bạn cần phải trang bị cho bản thân những kiến thức đầu tư bất động sản.

Những kiến thức nhà đầu tư cần có, đó là:

  • Kiến thức kinh tế
  • Kiến thức thị trường
  • Kiến thức chung, nền tảng về bất động sản
  • Kiến thức về marketing
  • Kiến thức về pháp lý, pháp luật của bất động sản

Ngoài các kiến thức chung như trên, bạn cần có thêm những kỹ năng, kiến thức đặc trưng, chỉ dành cho lĩnh vực bất động sản như:

  • Kiến thức đầu tư
  • Kiến thức đầu tư đất nền
  • Kỹ năng sale

Có rất nhiều cách để học thêm kiến thức bất động sản. 

  • Học từ chuyên gia qua các khóa học
  • Học từ những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm
  • Học từ những môi giới bất động sản, sale bất động sản giỏi

Tìm hiểu thêm: Nằm Lòng Ngay 5 Chiến Lược Đầu Tư Bất Động Sản Thông Minh Sau

Trên đây là những chia sẻ về 8 công thức đầu tư BĐS khi thị trường biến động. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các nhà đầu tư có thêm kiến thức hữu ích, áp dụng tốt trong thực tế. Đừng quên truy cập vào chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của timviecbatdongsan.com thường xuyên để nắm bắt các thông tin mới nhất, bổ ích nhất.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm bất động sản như môi giới bất động sản, kế toán bất động sản… hãy truy cập ngay nền tảng tuyển dụng trực tuyến TopCV nhé. TopCV cung cấp các tin tức tuyển dụng trên khắp cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *