nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản

Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản là gì? Mô tả chi tiết công việc

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Bất động sản là một trong những ngành nghề HOT mang lại mức thu nhập hấp dẫn cho những ai theo đuổi nghề này. Ngoài vị trí Sales bất động sản, nhân viên chỉnh sửa ảnh cho bên bất động sản cũng là vị trí thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Vậy cụ thể công việc của nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản là gì? Bài viết dưới đây từ timviecbatdongsan.com sẽ chia sẻ tới bạn tất cả những thông tin cần thiết về ngành nghề này.

Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản là gì?

Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản hay còn gọi là nhân viên thiết kế đồ họa, designer, nhân viên thiết kế hình ảnh trong lĩnh vực bất động sản. Họ là người phụ trách việc sáng tạo, chỉnh sửa các ấn phẩm hình ảnh cho công ty bất động sản. Thông thường, nhân viên chỉnh sửa ảnh thuộc phòng Marketing, Truyền thông của doanh nghiệp.

Đây là vị trí có vai trò khá quan trọng bởi hình ảnh là yếu tố đầu tiên mà khách hàng dựa vào để đánh giá các sản phẩm bất động sản. Hình ảnh càng sắc nét, rõ ràng, chi tiết thì khách hàng càng dễ tin tưởng vào uy tín, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản hay còn gọi là nhân viên thiết kế đồ họa
Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản hay còn gọi là nhân viên thiết kế đồ họa

Mô tả công việc cụ thể của nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản

Thực tế, công việc của nhân viên chỉnh sửa ảnh sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. Tuy nhiên dưới đây là những nhiệm vụ chung mà bạn sẽ phải thực hiện nếu đảm nhận vị trí này:

  • Nhận yêu cầu từ cấp trên, khách hàng về hình ảnh cần có (kích thước, màu sắc, nội dung cần thể hiện,..) cho các chiến dịch, bài viết sắp tới.
  • Lên ý tưởng, kế hoạch, concept chụp ảnh cho sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp.
  • Sau khi kế hoạch được phê duyệt, thực hiện các công việc phục vụ kế hoạch đã đề ra.
  • Thực hiện chỉnh sửa ảnh nội thất, bất động sản từ nguyên liệu thô tới ấn phẩm hoàn thiện cuối cùng theo concept đã đề ra.
  • Kết hợp với các nhân viên khác trong phòng Marketing để đưa ra ý tưởng mới lạ cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của khách hàng và quản lý, giám đốc kinh doanh bds
  • Thực hiện các báo cáo công việc theo ngày, tuần, tháng để đưa ra những giải pháp, điều chỉnh nhanh chóng, kịp thời nhất.
Công việc này yêu cầu sự  sáng tạo những ấn phẩm hình ảnh cho công ty bất động sản
Công việc này yêu cầu sự sáng tạo những ấn phẩm hình ảnh cho công ty bất động sản

Yêu cầu kiến thức, kỹ năng

Từ mô tả công việc nhân viên chỉnh sửa ảnh trên, có thể thấy đây là vị trí yêu cầu khá nhiều về kỹ thuật chuyên môn. Vì vậy khi tuyển dụng vị trí này, các doanh nghiệp đều có những yêu cầu nhất định, cụ thể như sau:

Yêu cầu về kiến thức

  • Ứng viên cần có bằng đại học, cao đẳng, trung cấp về ngành thiết kế đồ họa, mỹ thuật, marketing, media, hoặc các ngành khác có liên quan.
  • Nếu ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại vị trí thiết kế hình ảnh, designer sẽ là lợi thế so với các ứng viên khác.

Yêu cầu về kỹ năng

Sử dụng thành thạo các công cụ chỉnh sửa hình ảnh

Đây là kỹ năng bắt buộc mà nhân viên chỉnh sửa ảnh phải thành thạo. Một số công cụ chỉnh sửa phổ biến và miễn phí hiện nay mà bạn cần nắm rõ là: Photoshop, LightRoom, Canva, Camera Raw,.. 

Nếu ứng viên là những người đã có kinh nghiệm làm việc thì sẽ biết cách nắm bắt tâm lý, nhu cầu và thu hút khách hàng dễ dàng hơn. Còn nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn cần liên tục học hỏi, rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, quản lý trong công ty. 

Có năng khiếu thẩm mỹ tốt

Mắt thẩm mỹ là yếu tố bắt buộc mà những người làm việc trong ngành nghệ thuật nói chung và chỉnh sửa ảnh nói riêng cần phải có. Ngoài năng khiếu thẩm mỹ bẩm sinh, bạn cũng có thể rèn luyện khả năng cảm thụ nghệ thuật qua các khóa học tại các trường đại học, trung tâm đào tạo. Việc rèn luyện sẽ giúp bạn mở rộng góc nhìn về cái đẹp và luôn bắt kịp với xu hướng thẩm mỹ đang hiện hành. 

Có khả năng làm việc nhóm

Để có được ấn phẩm hình ảnh cuối cùng, nhân viên chỉnh sửa ảnh sẽ phải làm việc với rất nhiều bên: khách hàng, team Marketing, leader,.. Vì vậy bạn cần có khả năng làm việc nhóm, phối kết hợp với nhiều bên để đưa ra hình ảnh tối ưu nhất. Nếu không bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều thời gian để chỉnh sửa hình ảnh cho phù hợp theo yêu cầu của tất cả các bên.

Làm việc nhóm là kỹ năng cần có nếu muốn ứng tuyển vị trí nhân viên chỉnh sửa ảnh
Làm việc nhóm là kỹ năng cần có nếu muốn ứng tuyển vị trí nhân viên chỉnh sửa ảnh

Mức lương của nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản

Mức lương của nhân viên chỉnh sửa ảnh sẽ tùy thuộc vào năng lực làm việc của từng ứng viên. Nếu bạn mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thiết kế thì nên ứng tuyển vào vị trí học việc, thực tập sinh tại các doanh nghiệp để tích lũy dần kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Với vị trí này, bạn sẽ nhận được mức lương hỗ trợ trong khoảng từ 2-5 triệu đồng/ tháng. 

Còn với những nhân viên thiết kế ảnh có kinh nghiệm từ 1-3 năm thì mức lương sẽ giao động từ 10-12 triệu đồng/ tháng. Nếu bạn đảm nhiệm vị trí Leader, Quản lý team thiết kế thì mức lương có thể lên tới 20 triệu đồng/ tháng.

Tìm hiểu thêm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Tìm việc làm nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản tại đâu?

Sau khi tìm hiểu rõ về mô tả công việc và mức lương, chắc hẳn bạn rất quan tâm đến tìm việc làm nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản tại đâu. Hiện nay có rất nhiều kênh tuyển nhân viên chỉnh sửa ảnh tại Hà Nội, hay tuyển nhân viên chỉnh sửa ảnh online. Bạn có thể tham khảo 1 số nguồn sau:

  • Website tuyển dụng: Các website tuyển dụng như TopCV, Vietnamworks, CareerBuilder,… có rất nhiều công việc nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản. Trên các nền tảng này, bạn sẽ dễ dàng ứng tuyển, tạo CV hay thậm chí xem xét kỹ thông tin nhà tuyển dụng để chọn được công việc phù hợp.
  • Mạng xã hội: Bạn có thể tìm việc trên Facebook, LinkedIN, các hội nhóm liên quan đến nghề chỉnh sửa ảnh,… Tuy nhiên bạn cần chú ý tìm hiểu rõ về công việc để tránh bị lừa đảo.
  • Các sự kiện, hội chợ việc làm: Thông thường các doanh nghiệp, các trường đại học sẽ tổ chức các hội chợ việc làm để thu hút nhân tài nhanh chóng. Vậy nên đừng nên bỏ lỡ những sự kiện này khi muốn tìm việc làm nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản nhé!
Bạn có thể tìm việc qua website tuyển dụng, mạng xã hội hay các sự kiện việc làm
Bạn có thể tìm việc qua website tuyển dụng, mạng xã hội hay các sự kiện việc làm

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm cơ bản về vị trí nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản mà bạn cần nắm rõ. Hy vọng chúng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề nghiệp này và có quyết định nghề nghiệp tương lai chính xác nhất. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV ngay nhé!

Xem thêm vị trí công việc khác: Chuyên Viên Điều Phối Dự Án BĐS Là Gì? Công Việc Có Vất Vả Không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *