App smart home giúp điều khiển mọi thiết bị chỉ với một cú chạm

Top 08 app smart home điều khiển nhà thông minh nên sử dụng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Chỉ với một cú chạm qua điện thoại thông minh, giờ đây, các app smart home đã giúp gia chủ dễ dàng điều khiển mọi thiết bị điện trong ngôi nhà. Trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm sau, mời bạn hãy cùng Timviecbatdongsan.com điểm danh ngay top 10 app smart home đáng sử dụng nhất thời điểm hiện tại!

Smart Life – App smart home siêu tiện lợi

Là ứng dụng điều khiển nhà thông minh đến từ Tuya – thương hiệu smarthome nổi tiếng tại thị trường Trung Quốc – Smart Life cho phép người dùng kết nối tất cả thiết bị thông minh của gia đình vào cùng một hệ thống duy nhất.

Cài đặt Smart Life, gia chủ có thể điều khiển các sản phẩm điện tử trong nhà từ xa, thêm và kiểm soát mọi thiết bị cùng lúc, kết nối với trợ lý ảo hoặc loa thông minh để điều khiển thiết bị bằng giọng nói v.vv..

Bên cạnh đó, Smart Life cũng cung cấp một số chức năng siêu tiện lợi khác cho người dùng như tạo lập lịch trình cho thiết bị điện, hẹn giờ, nhận cảnh báo tình trạng nhà ở trong thời gian thực v.vv..

Ứng dụng Smart Life được phát triển bởi thương hiệu Tuya đến từ Trung Quốc
Ứng dụng Smart Life được phát triển bởi thương hiệu Tuya đến từ Trung Quốc

Đừng bỏ lỡ: Top 9 app tìm phòng trọ uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

Mi Home – Ứng dụng smart home hiện đại

Được phát triển và quản lý bởi Xiaomi, Mi Home là ứng dụng smart home giúp điều khiển các thiết bị điện tử do thương hiệu này sản xuất (TV, camera, đồ gia dụng, bộ điều khiển nhà ở thông minh, thiết bị di động v.vv..). Đáng chú ý, phần mềm này còn hỗ trợ quản lý đa dạng các sản phẩm khác nhau, bao gồm cả thiết bị của bên thứ ba nếu tương thích.

Hiện nay, ứng dụng điều khiển nhà thông minh Mi Home đang được tích hợp cả tiếng Việt, tiếng Anh cùng nhiều hệ ngôn ngữ khác nhau. Vì vậy, khi cài đặt và sử dụng phần mềm, người dùng có thể thuận tiện lựa chọn loại hình phù hợp.

FPT Life – App smart home của người Việt

Sử dụng phần mềm nhà ở thông minh FPT Life, người dùng có thể dễ dàng quản lý và kiểm soát hàng loạt các thiết bị điện tử như TV Box, công tắc, ổ cắm, đèn, camera, khóa cửa,…

Cũng thông qua ứng dụng này, chủ nhân ngôi nhà sẽ tiến hành phân chia để quản lý mọi sản phẩm thông minh dựa trên từng nhóm đặc điểm và địa điểm. Không chỉ vậy, FPT Life còn hỗ trợ người dùng lên kịch bản, thiết lập ngữ cảnh nhằm điều khiển tự động mọi thiết bị điện tử trong tổ ấm của mình.

FPT Life giúp người dùng dễ dàng quản lý mọi thiết bị điện tử trong gia đình
FPT Life giúp người dùng dễ dàng quản lý mọi thiết bị điện tử trong gia đình

Google Home – Ứng dụng smart home đến từ Google

Google Home là sản phẩm được “gã khổng lồ” Google phát hành để kết nối với hệ thống điều khiển nhà ở thông minh thuộc hệ sinh thái của nền tảng này. Cùng với đó, phần mềm cũng cho phép người dùng thiết lập và điều khiển các thiết bị điện và điện tử của bên thứ ba nếu tương thích với app.

Đặc biệt, sở hữu trợ lý ảo Google Assistant, chủ nhân ngôi nhà có thể điều khiển mọi thiết bị đã kết nối chỉ với một giọng nói quyền lực mà không cần chạm tay vào bất kỳ đồ vật nào.

Xem thêm: Khám phá TOP 5 app định giá nhà đất phổ biến và uy tín hiện nay.

Apple Home Kit – Siêu phẩm của “ông lớn” Apple

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, app điều khiển nhà ở thông minh Apple Home Kit được sản xuất bởi “ông lớn” Apple đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người dùng và nhận về nhiều đánh giá cao nhờ tính năng vượt trội.

Theo đó, Apple thiết kế ứng dụng này nhằm thực hiện mục tiêu kết nối mọi thiết bị điện tử nằm trong hệ sinh thái của hãng cùng một số sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nếu phù hợp.

Sở hữu bảng điều khiển tiện lợi, thông minh, Apple Home Kit cho phép người dùng dễ dàng điều khiển ngôi nhà của mình mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí, bạn còn có thể nhanh chóng tạo lập ngữ cảnh, kịch bản riêng cho từng loại thiết bị chỉ bằng một vài thao tác trên điện thoại.

Apple Home Kit là ứng dụng điều khiển nhà ở thông minh của thương hiệu Apple
Apple Home Kit là ứng dụng điều khiển nhà ở thông minh của thương hiệu Apple

Home Assistant – App smart home mã nguồn mở

Trên thực tế, bản chất của Home Assistant chính là một phần mềm mã nguồn mở. Và phần mềm này sẽ giúp người dùng quản lý nhà ở thông minh, kết nối tất cả các thiết bị điện/điện tử với nhau. Không chỉ sở hữu tính riêng tư, bảo mật cao, bạn còn dễ dàng cài đặt và trải nghiệm ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

Với Home Assistant, bên cạnh việc tạo ngữ cảnh cho thiết bị vô cùng thuận tiện, người dùng cũng có thể xây dựng kịch bản tương tác giữa các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu công nghệ khác nhau với quy trình cực đơn giản.

Xem thêm: Smart home là gì? Tất tần tật những thông tin bạn cần biết

SmartThings – App smart home do Samsung phát hành

Được phát triển bởi Samsung – tập đoàn công nghệ số 01 tại xứ sở kim chi, với SmartThings, người dùng có thể điều khiển và kiểm soát các thiết bị điện tử trong nhà hỗ trợ IoT như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, điều hòa, TV v.vv.. từ xa, đồng thời dễ dàng theo dõi trạng thái của từng sản phẩm. Ngoài ra, SmartThings còn cung cấp tính năng nhóm thiết bị theo đặc điểm, khu vực, giúp người dùng thuận tiện quản lý.

Rạng Đông – Điều khiển smart home mọi lúc, mọi nơi

Rạng Đông là app smart home do Công ty Cổ phần Bóng đèn – Phích nước Rạng Đông phát hành nhằm giúp người dùng quản lý ngôi nhà thông minh mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần thông qua ứng dụng duy nhất này, bạn đã có thể điều khiển tất cả các thiết bị điện tử mà không cần có mặt tại nhà.

Thêm vào đó, Rạng Đông cũng được tích hợp một số tính năng hiện đại khác như cài đặt thời gian, lập kịch bản v.vv.. để người dùng dễ dàng sử dụng nhiều chức năng khác nhau của các thiết bị trong cùng một thời điểm.

Xem thêm: Top 05 thiết bị smart home Google hàng đầu giúp cuộc sống tiện nghi

Người dùng có thể quản lý mọi thiết bị điện tử với app smart home Rạng Đông
Người dùng có thể quản lý mọi thiết bị điện tử với app smart home Rạng Đông

Tổng kết

Trên đây chính là danh sách 08 app smart home điều khiển nhà ở thông minh hiện đại, đáng sử dụng hàng đầu hiện nay do Timviecbatdongsan.com tổng hợp. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất trong việc lựa chọn “người cộng sự” cho ngôi nhà thông minh của mình.

Ngoài ra, nếu đang quan tâm về lĩnh vực bất động sản, TopCV.vn với nguồn tài nguyên việc làm vô cùng phong phú chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Đến với TopCV.vn ngay để tạo CV theo mẫu miễn phí 100% và cập nhật kịp thời nhất những tin tuyển dụng chất lượng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *