landingpage-bat-dong-san-topcv

Landing page bất động sản là gì? Tips tạo landing page thu hút

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với lĩnh vực bất động sản thì nhu cầu quảng bá, quảng cáo luôn luôn là chủ đề được quan tâm. Trong đó landing page bất động sản là một hình thức marketing mà bạn không nên bỏ qua. Cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu chi tiết ngay nhé.

Landing page bất động sản là gì?

Landing page là một trang đích có giao diện và nội dung giống một website bình thường. Landing page thường được tạo ra riêng để phục vụ một chiến dịch quảng cáo hoặc tiếp thị cụ thể. Sau đó, landing page được tiếp thị trên các nền tảng quảng cáo như Facebook, Youtube, Google, Email,…

Landing page bất động sản là một trang đích cung cấp thông tin về lĩnh vực bất động sản. Mỗi landing page sẽ tập trung vào một nội dung cụ thể, ví dụ như giới thiệu khu đô thị mới, giới thiệu khu đất nền,… Mục tiêu chính của landing page bất động sản là kêu gọi hành động như tham gia sự kiện, mua hàng, yêu cầu tư vấn,…

Landing page nói chung và landing page bất động sản nói riêng là phương án tiếp thị tối ưu mà các doanh nghiệp lựa chọn. Bởi lẽ việc sử dụng landing page sẽ giúp giảm chi phí marketing so với website mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi.

Tìm hiểu thêm: Làm marketing bất động sản như thế nào để đột phá doanh thu?

landingpage-bat-dong-san-topcv-1
Landing page bất động sản chính là trang đích cung cấp thông tin mua, bán nhà đất

Landing page khác gì website?

Sự khác biệt giữa landing page và website là chủ đề được rất nhiều người quan tâm khi mới bắt tay vào xây dựng landing page bất động sản. Hiểu một cách đơn giản thì landing page được coi như một phần cơ bản của website. 

Để phân biệt landing page và website, bạn có thể tham khảo hai yếu tố dưới đây:

  • Về nội dung: Landing page thường tập trung cung cấp thông tin về một vấn đề/đối tượng nhất định. Ví dụ như mở bán khu chung cư giá rẻ quận Hoàng Mai hoặc nhà đất quận Nhất,… Ngược lại, một website sẽ cung cấp nhiều thông tin liên quan đến lĩnh vực đó. Ví dụ như kinh nghiệm chọn mua nhà cũ, lưu ý cần biết khi mua nhà lần đầu,…
  • Về số lượng URL: Landing page chỉ bao gồm một trang đích và 1 địa chỉ url. Còn khi truy cập website thì bạn có thể vào nhiều trang trong website đó. Vì vậy website sẽ là lựa chọn phụ hợp khi bạn muốn tìm hiểu thông tin toàn diện về một chủ đề nào đó.

Xem thêm: 7 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thông qua Digital Marketing

Các dạng landing page bất động sản phổ biến 

Landing page bất động sản được chia làm 3 dạng khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu và hình thức triển khai, cụ thể là:

Thu thập thông tin khách hàng (Lead landing page)

Đây là dạng trang đích cung cấp thông tin và kích thích khách hàng tiềm năng để lại thông tin như số điện thoại, gmail,… Lead landing page sẽ giúp thu thập thông tin của khách hàng quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ,… 

Đây là dạng landing page bất động sản cơ bản nhất. Không chỉ riêng với lĩnh vực bất động sản mà hầu hết các ngành nghề đều sử dụng lead landing page.  

Xem thêm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

landingpage-bat-dong-san-topcv-2
Lead landing page được thiết kế nhằm mục tiêu thu “phễu” khách hàng

Chuyển đổi trung gian (Click through landing page)   

Click through landing page được hiểu là giai đoạn trung chuyển giúp thúc đẩy hành vi mua hàng. Mục tiêu chính của landing page chuyển đổi trung gian là giải thích chi tiết về mục tiêu, lợi ích hoặc các ưu đãi đi kèm đi mua sản phẩm. Từ đó, khách hàng sẽ hiểu rõ ràng về lợi ích khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm này và quyết định mua hàng.

Bán hàng (Sale landing page)

Sale landing page là dạng landing page bất động sản phổ biến nhất, nhằm phục vụ mục tiêu số một là bán hàng. Đây là dạng trang đích đưa ra vấn đề và giải pháp giải quyết vấn đề đó bằng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Để một sale landing page hiệu quả thì việc sử dụng câu từ kích thích và đánh trúng tâm lý khách hàng là rất quan trọng. 

Sau khi khơi gợi vấn đề bằng các dạng lead landing page, click through landing page thì sale landing page sẽ kích thích để khách hàng quyết định mua hàng. Thông thường, sale landing page sẽ tung ra các ưu đãi, giảm giá có hạn hoặc miễn phí vận chuyển có hạn để tăng tỉ lệ mua hàng.

Có thể bạn quan tâm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

landingpage-bat-dong-san-topcv-3
Sale landing page là dạng trang đích phổ biến nhất hiện nay

Các tips tạo landing page thu hút, đẹp mắt

Sau khi bạn đã xác định rõ ràng mục tiêu, bước tiếp theo là bắt tay vào thiết kế landing page bất động sản. Vậy phải làm sao để thiết kế landing page thu hút, đẹp mắt mà vẫn chuyên nghiệp? Dưới đây là 6 tips thiết kế landing page mà bạn nên tham khảo:

Tiêu đề ngắn gọn, thu hút

Tiêu đề được xem là “cánh cửa đầu tiên” mà khách hàng nhìn thấy khi họ truy cập vào landing page của bạn. Do đó, bạn cần đầu tư thời gian để nghĩ ra câu tiêu đề đảm bảo hai yếu tố là thu hút và ngắn gọn. 

Trước tiên, câu tiêu đề cần truyền đạt những thông tin cơ bản về nội dung landing page và sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy cố gắng diễn tả chính xác các thông tin này một cách ngắn gọn. Sau đó, hãy tham khảo các landing page cùng lĩnh vực của bạn để tìm ra điểm khác biệt cho câu tiêu đề. 

Xem ngay: 10+ Cách Đặt Tiêu Đề Bán Đất Hay Và Thu Hút Người Xem

landingpage-bat-dong-san-topcv-4
Hãy tham khảo các nội dung cùng lĩnh vực để tìm điểm khác biệt cho câu tiêu đề

Chắt lọc nội dung ngắn gọn và nổi bật

Để thiết kế một landing page thu hút và đẹp mắt thì việc chuẩn bị nội dung là rất quan trọng. Landing page cần truyền tải thông tin và lợi ích của sản phẩm ngắn gọn và trực quan nhất cho khách hàng. Với số lượng tin quảng cáo khổng lồ hiện nay thì landing của bạn chỉ có thể giữ chân khách hàng 2 – 5 phút. Vì vậy, hãy ưu tiên nội dung quan trọng nhất. 

Ví dụ, khi thiết kế landing page bất động sản mà bạn muốn đưa toàn bộ thông tin thì khách hàng sẽ bị quá tải. Hãy đưa ra lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm, ví dụ như nhà đất hai mặt tiền, gần trường học,… Hãy trình bày lợi ích tính năng độc quyền/hữu ích nhất đầu tiên và lợi ích thông thường nhất sau cùng. Đây là cách phân cấp giá trị cho khách hàng của bạn. 

>>> Thông tin hữu ích cho bạn: Top 5 Mẫu Content Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Và Thu Hút Nhất

landingpage-bat-dong-san-topcv-5
Tập trung làm nổi bật lợi ích/tính năng sản phẩm của bạn trong landing page

Sử dụng thiết kế tối giản và màu sắc của sản phẩm

Thiết kế tối giản, tinh tế là xu hướng được ưa chuộng nhất những năm gần đây. Vì thế, để xây dựng một landing page thu hút và đẹp mắt bạn hãy lựa chọn thiết kế tối giản. Hãy sử dụng các tông màu trung tính, nhẹ nhàng và thiết kế đơn giản với nhiều khoảng trắng để làm nổi bật nội dung bạn muốn. 

Một ưu điểm khi sử dụng thiết kế tối giản là bạn sẽ tối ưu được dung lượng landing page. Đây là yếu tố quan trọng giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng, hạn chế tình trạng load landing page quá lâu. 

Bạn nên nhờ nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản và các nhân viên thiết kế khác để đảm bảo mặt thẩm mỹ của landing page, thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Kết hợp sử dụng hình ảnh, đồ họa

Phải làm sao nếu đã chia nhỏ nội dung và sử dụng nhiều khoảng trắng nhưng landing page của bạn vẫn kém thu hút? Giải pháp là hãy kết hợp sử dụng hình ảnh, đồ họa và các biểu tượng để tăng sự hấp dẫn và chuyên nghiệp. Đây cũng là cách giúp khách hàng tiếp thu thông tin dễ dàng hơn, tránh bị “ chán nản” khi đọc quá nhiều văn bản. 

landingpage-bat-dong-san-topcv-6
Sử dụng hình ảnh đẹp mắt, chất lượng cao giúp landing page thu hút, chuyên nghiệp

Cụ thể, nếu bạn muốn thiết kế một landing page bất động sản thì hãy lựa chọn các hình ảnh rõ nét, liên quan đến bđs để giới thiệu sản phẩm của bạn. Đối với sản phẩm/dịch vụ giá trị cao thì bạn càng cần chăm chút về mặt hình ảnh để quảng bá. Hãy sử dụng dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để có những bức ảnh đẹp mắt, chất lượng cao. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo các video, phim ngắn giới thiệu sản phẩm. Ưu điểm của video là giúp khách hàng hình dung thông tin và lợi ích sản phẩm một cách trực quan nhất. Đây là cách tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn và tạo ra trải nghiệm đáng nhớ với khách hàng mà bạn nên tham khảo.

Định dạng văn bản

Định dạng văn bản là một yếu tố không thể thiếu khi bạn thiết kế landing page bất động sản. Đây là cách đơn giản nhất giúp khách hàng dễ dàng đọc lướt và nhận thông tin nhanh chóng. Cách trình bày khoa học, ngắn gọn còn có thể giúp landing page của bạn dễ dạng hiển thị trên top tìm kiếm.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn định dạng văn bản landing page:

  • Định dạng tiêu đề chính, tiêu đề phụ, chú thích,…
  • Sử dụng các đoạn văn và câu văn ngắn.
  • Giãn cách dòng từ 1,3 – 1,5, giãn cách đoạn văn từ 3 – 6. 
  • Sử dụng các gạch đầu dòng khi liệt kê nội dung
  • Định dạng phông chữ và cỡ chữ phổ thông,
landingpage-bat-dong-san-topcv-7
In đậm, gạch chân ý chính sẽ giúp khách hàng tìm kiếm thông tin dễ dàng

Tương tự như việc chỉn chu về nội dung, định dạng văn bản cẩn thận cũng là yếu tố quan trọng giúp thiết kế landing page thu hút. 

Sử dụng câu CTA phù hợp 

CTA (Call to action) là câu kêu gọi hành động nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi mua hàng, để lại thông tin,… Để đảm bảo hiệu quả chuyển đổi của landing page, bạn cần suy nghĩ kỹ về thông điệp của câu CTA. Hãy đảm bảo rằng nội dung kêu gọi của bạn phù hợp với tiêu đề và nội dung chính của landing page. 

Cụ thể, bạn muốn khách hàng để lại thông tin trong landing page bất động sản hãy dùng lời văn chuyên gia tư vấn. Sau khi cung cấp thông tin và đưa ra giải pháp, hãy chốt lại bằng câu hỏi cá nhân hóa. Ví dụ như “Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về khu đất nền (địa chỉ khu đất), hãy để lại câu hỏi bên dưới để được giải đáp nhanh chóng”. 

Có thể bạn quan tâm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

landingpage-bat-dong-san-topcv-8
Landing page bất động sản hiệu quả không thể thiếu những câu CTA phù hợp, thu hút

Hy vọng bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về landing page bất động sản và lưu ý để tạo ra thiết kế đẹp mắt. Khi nắm được nguyên tắc thì bạn sẽ dễ dàng thiết cho mình những landing page hiệu quả, thu hút. Cuối cùng, đừng quên truy cập ngay TopCV ngay để biết thêm những kỹ năng nghề nghiệp và tiếp cận nhiều cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp uy tín nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *