Làm marketing bất động sản như thế nào để đột phá doanh thu?

Làm marketing bất động sản như thế nào để đột phá doanh thu?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sau nhiều biến động về thị trường, bất động sản vẫn đang là một trong những nghề thu hút nhiều nhân sự hiện nay. Vậy, làm thế nào để đột phá doanh thu khi làm BĐS? Những cách làm Marketing bất động sản dưới đây của Timviecbatdongsan.com có thể sẽ hữu ích cho bạn.

Đặc thù nên biết khi làm Marketing bất động sản

Để biết được cách đột phá doanh thu, bạn cần hiểu về đặc thù khi làm Marketing bất động sản khác như thế nào với những ngành nghề khác. Dưới đây sẽ là một số lưu ý nhân viên kinh doanh bất động sản cần biết khi làm Marketing BĐS:

Tầm nhìn chiến lược

BĐS là loại hàng hóa khác biệt, do đó, nó cũng đòi hỏi người làm Marketing cho lĩnh vực này phải có tầm nhìn xa – rộng. Với doanh thu mang lại có thể ước tính đến những con số khổng lồ, làm Marketing BĐS cũng đòi hỏi những tầm nhìn chiến lược tốt hơn.

Làm Marketing BĐS đòi hỏi những tầm nhìn chiến lược tốt
Làm Marketing BĐS đòi hỏi những tầm nhìn chiến lược tốt

Marketing cảm xúc

BĐS không phải là sản phẩm bạn có thể bán được chỉ trong một lần tư vấn cho khách hàng. Khách hàng sẽ đưa ra nhiều cân nhắc để quyết định có mua hay không. Do đó, yếu tố cảm xúc, tâm lý và nhu cầu của khách hàng là điều rất quan trọng khi làm Marketing bất động sản.

>>> Xem thêm: Một số mẹo tìm kiếm khách hàng bất động sản hữu ích bạn nên nắm rõ

Lưu ý phân khúc khách hàng

Trong BĐS, có nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Thông thường sẽ được chia thành 3 phân khúc gồm BĐS giá rẻ, BĐS tầm trung và BĐS cao cấp. Bạn cần phẩn xác định được phân khúc khách hàng trước khi thực hiện Marketing cho lĩnh vực BĐS.

6 ý tưởng làm Marketing bất động sản giúp đột phá doanh thu

Vậy, nên làm Marketing bất động sản như thế nào để giúp bạn có thể đột phá doanh thu hiệu quả hơn? Hãy cùng tham khảo ngay 6 ý tưởng dưới đây nhé:

Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực BĐS

Với giá trị giao dịch lớn, người mua bất động sản thường sẽ tìm đến các nơi hoặc người bán có uy tín trên thị trường. Do đó, để có thể tăng được doanh thu của mình, người môi giới bất động sản cần tự trở thành một chuyên gia trong bất động sản.

Để có thể triển khai và thành công với ý tưởng này, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần trang bị cho mình các kiến thức liên quan đến lĩnh vực bất động sản và các lĩnh vực liên quan. Bên cạnh sự hiểu biết, bạn sẽ cần về hiểu sâu về những lĩnh vực đó.
  • Hãy bắt đầu với việc chia sẻ các kiến thức của mình trên các group mạng xã hội, nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng của bạn.
  • Trang bị cho mình những kỹ năng marketing giúp xây dựng và quản trị thương hiệu cá nhân hiệu quả hơn.
Hãy trở thành chuyên gia BĐS để giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn
Hãy trở thành chuyên gia BĐS để giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn

Tận dụng chatbot trên mạng xã hội

Việc xây dựng hệ thống các trang fanpage để tìm kiếm khách hàng đối với lĩnh vực bất động sản đã không còn quá xa lạ. Do đó, nếu bạn thường xuyên nhận được những thắc mắc giống nhau từ khách hàng của mình, chatbot sẽ là một công cụ hiệu quả để bạn có thể tối ưu hóa phần công việc này.

Bên cạnh đó, sử dụng chatbot cũng sẽ giúp cho khách hàng của bạn nhận được phản hồi nhanh hơn. Điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng và tăng tính cá nhân hóa cho họ.

Tận dụng các phương tiện truyền thông

Bên cạnh những kênh marketing bất động sản thông thường, bạn cũng có thể tận dụng những kênh truyền thông khác để PR cho thương hiệu cá nhân của mình. Trên thực tế, khi doanh nghiệp Quảng cáo về thương hiệu của mình trên các trang báo uy tín, họ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với việc chi tiêu tất cả vào các chiến dịch quảng cáo có phí.

Tận dụng công nghệ 3D

Hiện nay rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang tận dụng hình thức 3D hoặc công nghệ thực tế ảo VR. Đây là một trong những cách marketing bất động sản mà bạn cũng có thể áp dụng.

Với lợi thế này, khách hàng có thể dễ dàng hình dung được hình ảnh thực tế và các nội thất bên trong của ngôi nhà như thế nào nhờ bạn thiết kế 3D. Điều này cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian hoàn thành một giao dịch bất động sản.

>>> Xem thêm: Top 5 kỹ năng tư vấn BĐS để thăng tiến nhanh trong công việc

Tận dụng xu hướng quảng cáo bằng video

Không thể phủ nhận rằng, các hình thức quảng cáo với tư liệu liên quan được sản xuất dưới dạng video vẫn mang lại hiệu quả tốt cho việc mua bán bất động sản. Vì vậy, đối với lĩnh vực bất động sản, việc áp dụng các xu hướng quảng cáo với tư liệu liên quan được sản xuất dưới dạng video có thể đem lại hiệu quả cao hơn so với những hình thức khác. Do đó đây cũng là một cách giúp cho bạn có thể làm marketing bất động sản hiệu quả hơn.

Tận dụng ưu thế quảng cáo đa kênh

Bên cạnh những ý tưởng trên thì bạn cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo, marketing đa kênh với lĩnh vực bất động sản. Ví dụ như một số kênh sau:

  • Marketing offline: Phát tờ rơi, thư tay, tổ chức các sự kiện, tận dụng lượng thuế của marketing truyền miệng, cáo với các poster, banner lớn,…
  • Marketing Online: Tận dụng email marketing, SEO, hình thức quảng cáo trả phí khác,…
Quảng cáo đa kênh sẽ giúp bạn tăng “điểm chạm” với khách hàng
Quảng cáo đa kênh sẽ giúp bạn tăng “điểm chạm” với khách hàng

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Hy vọng với những cách làm Marketing bất động sản ở trên sẽ giúp bạn có thể đột phá doanh thu tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm và tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây là một trong những nền tảng kết nối việc làm với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *