Bí quyết tuyển dụng nhân viên bất động sản hiệu quả nên áp dụng

Bí quyết tuyển dụng nhân viên bất động sản hiệu quả nên áp dụng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bất động sản là một ngành vẫn đang rất sôi động hiện nay. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng tăng theo. Vậy, làm thế nào để tuyển dụng nhân viên bất động sản hiệu quả? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu ngay nhé.

Vị trí nhân viên BĐS nào cần được tuyển dụng nhiều?

Đội ngũ nhân sự trong ngành bất động sản rất đa dạng, phong phú. Trong đó, sẽ có những vị trí sau đây được tuyển dụng thường xuyên và luôn thiếu nhân lực:

  • Nhân viên kinh doanh BĐS: Hay còn được gọi là các nhân viên sale bất động sản. Họ sẽ đảm nhiệm vai trò tìm kiếm, tư vấn và thuyết phục khách hàng.
  • Nhân viên Marketing bất động sản: Phụ trách các nhiệm vụ liên quan đến quảng cáo, truyền thông, thu thập data cho nhân viên kinh doanh BĐS.
  • Một số vị trí khác: Nhân viên telesale BĐS, nhân viên sale admin BĐS, nhân viên hỗ trợ kinh doanh, chuyên viên điều phối dự án bđs,…

Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Ngành bất động sản luôn có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau
Ngành bất động sản luôn có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau

Bí quyết giúp tuyển dụng nhân viên bất động sản hiệu quả

Để có thể tuyển dụng nhân viên bất động sản hiệu quả, bạn cần xây dựng chi tiết các quy trình tuyển dụng. Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn tuyển dụng nhân viên bất động sản hiệu quả hơn:

Quy trình tuyển dụng rõ ràng

Xây dựng quy trình tuyển dụng rõ ràng, chi tiết. Bao gồm yêu cầu tuyển dụng, KPI cần đạt được, chi phí tuyển dụng là bao nhiêu, chuẩn bị nội dung tuyển dụng thu hút. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có những tiêu chí cụ thể để đánh giá ứng viên. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng đưa ra quyết định tuyển dụng nhân viên bất động sản không chính xác.

Lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp

Hiện tại, có khá nhiều kênh tuyển dụng nhân viên bất động sản mà bạn có thể lựa chọn. Bao gồm như:

Kênh tuyển dụng nội bộ: Do nhân sự công ty tự ứng tuyển vị trí cao hơn, vị trí khác hoặc được đề xuất. Bên cạnh đó có thể là các ứng viên bên ngoài được nhân sự nội bộ doanh nghiệp giới thiệu.

Website tuyển dụng trung gian: Đây là một trong những kênh tuyển dụng được nhiều HR lựa chọn. Một số website mà bạn có thể lựa chọn để đăng tin tuyển dụng miễn phí như TopCV, Viecngay, Vieclamkinhdoanh,…

Các nền tảng mạng xã hội: Ví dụ như fanpage, group Facebook, LinkedIn,… Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, tiếp cận nhiều ứng viên hơn với kênh này. Tuy vậy, chất lượng ứng viên thường không được như mong đợi của bạn.

Tìm hiểu thêm: 5 Mẫu đăng tin tuyển dụng hay, thu hút nhân tài trong ngành BĐS

Website, mạng xã hội là các kênh tuyển dụng phổ biến hiện nay
Website, mạng xã hội là các kênh tuyển dụng phổ biến hiện nay

Chuẩn bị trước – trong buổi phỏng vấn

Bên cạnh việc xây dựng quy trình tuyển dụng rõ ràng, lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp, bạn cũng có thể áp dụng thêm những bí quyết sau. Những bí quyết này sẽ giúp cho bạn chuẩn bị trước buổi phỏng vấn và giúp buổi phỏng vấn thuận lợi hơn. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị trước buổi phỏng vấn

Trước buổi phỏng vấn diễn ra, bạn cần lưu ý thêm xem lại hồ sơ ứng viên kỹ càng. Gạch chân hoặc đánh dấu những nội dung cần hỏi với ứng viên để không mất quá nhiều thời gian trong buổi phỏng vấn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị bộ câu hỏi phỏng vấn phù hợp cùng với các tiêu chí đánh giá và bản mô tả công việc đã cung cấp. Điều này sẽ giúp bạn có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên ngay trong buổi phỏng vấn dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm: Sale bất động sản là gì? Mô tả công việc chi tiết

Lưu ý trong buổi phỏng vấn

Trong quá trình buổi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên bất động sản đang diễn ra, bạn nên lưu ý không nói quá nhiều. Người tuyển dụng chỉ cần nói khoảng 30% tổng thời gian buổi phỏng vấn. Thay vào đó, hãy dành thời gian nhiều hơn cho ứng viên để họ thể hiện kỹ năng, chia sẻ mong muốn của họ.

Giao tiếp xã giao chuyên nghiệp

Trong quá trình phỏng vấn, hãy cố gắng thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của bạn và doanh nghiệp. Ví dụ như chuẩn bị cho ứng viên 1 ly nước trong buổi phỏng vấn, chú ý đến trang phục của bản thân và các thành viên trong hội đồng tuyển dụng. Hãy nhớ rằng, HR và hội đồng tuyển dụng chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp đối với ứng viên.

Phản hồi sau buổi phỏng vấn

Ngay cả khi ứng viên không đạt tiêu chuẩn, hãy phản hồi cho họ ngay sau buổi phỏng vấn. Điều này sẽ giúp họ có thiện cảm hơn với doanh nghiệp và có thể giới thiệu những ứng viên tiềm năng khác cho bạn.

Bên cạnh đó, đối với những ứng viên đã trúng tuyển, hãy gửi thư chúc mừng cùng bản xác nhận thông tin đầy đủ. Nội dung xác nhận thông tin cần bao gồm:

  • Lời chúc mừng trúng tuyển với ứng viên.
  • Vị trí ứng viên đã trúng tuyển.
  • Thông báo thời gian nhận việc – nhận thử việc.
  • Cung cấp thông tin liên quan đến mức lương nhận việc, chế độ thưởng, phúc lợi.
  • Cung cấp thông tin liên quan đến các loại giấy tờ, hồ sơ mà ứng viên cần chuẩn bị.
Hãy gửi thư, thông báo phản hồi sau phỏng vấn cho ứng viên về kết quả
Hãy gửi thư, thông báo phản hồi sau phỏng vấn cho ứng viên về kết quả

Trên đây là những bí quyết giúp bạn tuyển dụng nhân viên bất động sản hiệu quả, nhanh chóng hơn. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí, hãy truy cập vào TopCV. Đây đang là nền tảng được đánh giá hiệu quả giúp kết nối ứng viên – nhà tuyển dụng nhanh chóng hơn.

Có thể bạn quan tâm: Tất Tần Tật Về Vị Trí Giám Đốc Kinh Doanh BĐS Bạn Cần Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *