chuyên viên điều phối dự án bđs

Chuyên viên điều phối dự án BĐS là gì? Công việc có vất vả không?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Một trong những vị trí khá mới và được xem là xu hướng hiện nay của ngành bất động sản chính là vị trí chuyên viên điều phối dự án BĐS. Vậy vị trí chuyên viên điều phối dự án BĐS là gì? Công việc này có vất vả hay không? Bài viết chi tiết dưới đây của timviecbatdongsan.com sẽ giải đáp giúp bạn.

Chuyên viên điều phối dự án BĐS là gì?

Chuyên viên điều phối dự án BĐS chính là những người sẽ làm việc cùng với người quản lý dự án bất động sản. Họ sẽ chịu trách nhiệm về việc giám sát trực tiếp vào các giai đoạn của các dự án đầu tư tư và quản lý dự án.

Trong khi người quản lý dự án sẽ trực tiếp giám sát toàn bộ dự án thì những người điều phối viên sẽ làm việc trên các khía cạnh khác nhau của một dự án. Vị trí làm việc sẽ tùy thuộc vào phạm vi cũng như tính chất của dự án bất động sản đấy.

Ngoài lĩnh vực bất động sản, bạn có thể gặp các vị trí điều phối viên dự án khác ở trong các ngành công nghiệp như công nghệ thông tin, xây dựng, viễn thông,… Do đó có thể thấy rằng, vị trí chuyên viên điều phối dự án BĐS đang có nhu cầu khá cao hiện nay.

Chuyên viên điều phối dự án BĐS đóng vai trò khá quan trọng
Chuyên viên điều phối dự án BĐS đóng vai trò khá quan trọng

Công việc của chuyên viên điều phối BĐS như thế nào?

Với vai trò là một người trợ giúp cho quản lý dự án bất động sản thì vị trí của chuyên viên điều phối dự án BĐS khả quan trọng. Họ phải làm nhiều công việc cũng như nhiệm vụ khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số công việc chi tiết sau đây:

  • Thực hiện hỗ trợ cho các trưởng ban quản lý của dự án bất động sản trong các công việc liên quan đến dự án.
  • Lập các kế hoạch cũng như đề án liên quan đến việc xây dựng hoặc triển khai, các thủ tục liên quan đến dự án bất động sản mà họ phụ trách.
  • Thực hiện điều phối các hoạt động, nguồn nhân lực cũng như các thiết bị liên quan đến dự án bất động sản.
  • Thực hiện liên lạc lại với khách hàng để có thể xác định được yêu cầu và mục tiêu dự án của khách hàng là gì.
  • Điều phối nhiệm vụ cho các nhóm nội bộ của doanh nghiệp hoặc của dự án bất động sản để hỗ trợ và quản lý lịch trình phù hợp hơn.
  • Chuẩn bị nguồn ngân sách cũng như phân tích các rủi ro, cơ hội của dự án bất động sản.
  • Theo dõi tiến độ của dự án.
  • Thực hiện các báo cáo cũng như yêu cầu khác từ người quản lý dự án hay giám đốc kinh doanh bđs.

Tìm hiểu thêm: Sale Bất Động Sản Là Gì? Làm Sale Bất Động Sản Có Vất Vả Hay Không?

Công việc của chuyên viên điều phối dự án có vất vả không? 

Với bản mô tả công việc của nhân viên điều phối dự án BĐS ở trên, chắc chắn bạn cũng đã hiểu được phần nào về những công việc mà một điều phối viên dự án sẽ cần thực hiện. 

Trên thực tế thì công việc của chuyên viên điều phối dự án có vất vả không? Câu trả lời là tương đối vất vả. Bởi bạn sẽ cần phải làm việc với nhiều bộ phận khác nhau cũng như làm việc với nhiều khách hàng khác nhau. Ngoài ra bạn đóng vai trò tương tự như một quản lý dự án và cần có cái nhìn bao quát hơn về các dự án bất động sản.

Chuyên viên điều phối dự án BĐS là công việc khá vất vả
Chuyên viên điều phối dự án BĐS là công việc khá vất vả

Ngoài ra để có thể trở thành một chuyên viên điều phối, cần phải đáp ứng một số yêu cầu như sau: 

  • Cần có kỹ năng cũng như nghiệp vụ chuyên môn liên quan đến ngành bất động sản và các ngành liên quan. Ví dụ như xây dựng, tài chính, cách văn bản pháp luật liên quan đến bất động sản.
  • Cần có kỹ năng chuyên môn tốt cũng như khả năng có thể xây dựng được các mối quan hệ và duy trì những mối quan hệ đó. Quan hệ này có thể bao gồm đối tác, đồng nghiệp cũng như khách hàng.
  • Có kỹ năng tổ chức cũng như sắp xếp công việc một cách khoa học và đa tác vụ. Việc của bạn sẽ khá là nhiều, kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc của bạn không tốt bạn dễ bị rơi vào trạng thái căng thẳng và bỏ việc.
  • Một số kỹ năng khác: Kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng sử dụng công nghệ, kỹ năng quản lý thời gian cũng như chịu được các áp lực công việc.

Tìm hiểu thêm: Top 7 Kỹ Năng Sale Bđs Quan Trọng Nhất Mà Ai Cũng Phải Biết

Tiềm năng của điều phối dự án như thế nào?

Những yêu cầu cũng như áp lực được nêu ở trên thì đây có thể là một ngành mà nhiều bạn trẻ không dám lựa chọn. Tuy vậy, theo đánh giá thì chuyên viên điều phối dự án BĐS là một trong những ngành có tiềm năng phát triển cao.

Ngoài ra mức thu nhập của ngành này cũng khá vượt trội so với mặt bằng chung của thị trường hiện nay. Theo khảo sát chung thì mức lương của điều phối viên có thể tham khảo như sau:

  • Mức lương hàng năm: 48.595$, tương đương với khoảng 23,36$/giờ.
  • Mức lương hàng năm thấp nhất khoảng 35.000$, tương đương với 33,17$/giờ.
  • Lương hàng năm cao nhất khoảng 69.000$, tương đương với 16,82$/giờ.

Tìm hiểu thêm: Ngành Bất Động Sản Lương Bao Nhiêu? Thông Tin Mới Nhất

Mức lương của chuyên viên điều phối dự án khá cao
Mức lương của chuyên viên điều phối dự án khá cao

Chuyên viên điều phối dự án BĐS nên tìm việc ở đâu?

Trong bối cảnh năm 2023 kinh tế suy thoái, nhu cầu tuyển dụng ở mọi ngành nghề đều giảm, đặc biệt là trong ngành bất động sản. Bởi giá nhà đất tăng cao, người dân thắt chặt chi tiêu và nhiều khó khăn về đầu tư bất động sản vẫn chưa được tháo gỡ. Dù chính phủ đã có nhiều động thái để khắc phục tình hình song có thể khẳng định rằng những khó khăn trong ngành BĐS đã làm giảm nhu cầu về nhân lực ở tất cả các vị trí.

Tuy nhiên với chuyên viên điều phối dự án BĐS, đây là vị trí không thể thiếu giúp công việc sale BĐS – công việc chủ chốt trong ngành diễn ra trơn tru, bài bản. Vậy nên nếu muốn tìm việc làm điều phối, bạn cũng không cần lo lắng quá bởi có rất nhiều trang tìm việc làm có đăng tải job này, hãy cùng tham khảo nhé!

  • Website tìm kiếm việc làm chất lượng cao TopCV.vn: Đây là trang tìm kiếm việc làm đang dẫn đầu về số lượng người dùng cũng như lượng traffic hàng tháng. Mỗi ngày có hàng trăm công việc thuộc ngành bất động sản và các ngành nghề khác được đăng tải. Tại TopCV, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm việc làm, tạo CV đơn giản, nhanh chóng để ứng tuyển, được cập nhật thông tin trạng thái sau khi apply giúp chủ động hơn khi tìm việc. Truy cập ngay để tìm kiếm những việc làm bất động sản chất lượng!
  • Hội nhóm trên Facebook, LinkedIN: Mạng xã hội cũng là nơi nhà tuyển dụng sử dụng để đăng tải job. Tuy nhiên khi tìm việc trên các nền tảng này bạn cần chú ý hỏi rõ thông tin để tránh bị lừa đảo.
  • Hội chợ tìm kiếm việc làm, sự kiện, hội thảo việc làm: Nếu bạn đang là sinh viên thì đây là nơi phù hợp nhất để tìm việc. Bạn sẽ được tiếp cận trực tiếp với các nhà tuyển dụng, được giải đáp về công việc, mức lương, đãi ngộ, v.vv từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến vị trí chuyên viên điều phối dự án BĐS. Hi vọng qua những chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay bạn sẽ hiểu hơn về vị trí này cũng như các tiềm năng nhưng để lựa chọn việc làm phù hợp. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những việc làm trong lĩnh vực bất động sản, hãy tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn tại nền tảng tuyển dụng TopCV ngay nhé!

Tìm hiểu thêm công việc khác trong ngành BĐS: Nhân Viên Chỉnh Sửa Ảnh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *