Làm cò đất có giàu không? Có nên nhảy việc làm cò đất?

Làm cò đất có giàu không? Có nên nhảy việc làm cò đất?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Những bài báo với tiêu đề “Anh A/B bỏ công việc hiện tại để làm cò đất với thu nhập nghìn đô” đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Vậy, trên thực tế làm cò đất có giàu không? Hãy cùng Timviecbatdongsan tìm hiểu nhé.

Làm cò đất có giàu không?

Cò đất là một trong những khái niệm để chỉ những cá nhân đóng vai trò là bên thứ ba, người trung gian và kết nối giữa người mua – người bán có nhu cầu giao dịch bất động sản. Nhìn chung công việc của họ chính là người làm môi giới. Với sự phát triển của công nghệ và phổ cập thông tin hiện nay, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tin tức liên quan đến các cá nhân chuyển đổi thành nghề cò đất để làm giàu.

Vậy làm cò đất có giàu không? Trên thực tế, cò đất là một nghề có thể giúp bạn trở nên giàu có bởi cò đất có thể kiếm tới hơn 100 triệu 1 tháng thậm chí là 1 ngày. Điều này khá dễ hiểu vì sau một giao dịch bất động sản, cò đất có thể nhận được mức hoa hồng giao động từ 1 đến 10%. Cò đất cũng không phải chịu mức hoa hồng chung như các sale động sản làm việc trong doanh nghiệp mà hoàn toàn có thể thay đổi phần trăm hoa hồng nên dễ dàng đạt được mức thu nhập cao.

Tìm hiểu thêm: Cò Đất Là Gì? Cò Đất Được Ăn Bao Nhiêu Phần Trăm Hợp Đồng?

Cò đất là một nghề có thể giúp bạn trở nên giàu có nếu bạn nỗ lực
Cò đất là một nghề có thể giúp bạn trở nên giàu có nếu bạn nỗ lực

Những khó khăn khi làm cò đất

Tuy là một nghề có thể giúp bạn trở nên giàu có, nhưng để đạt được điều đấy không phải là việc dễ. Bởi, để có được mức thu nhập mà nhiều người ao ước thì bạn cũng cần phải đối mặt với những khó khăn như sau:

Cần có nguồn vốn lớn ban đầu

Để trở thành cò đất nghĩa là bạn sẽ vận hành “doanh nghiệp” môi giới bất động sản cá nhân của mình. Để thực hiện được điều đó bạn sẽ cần phải có nguồn vốn khá lớn ban đầu. Nguồn vốn này sẽ được chi trả cho những hoạt động như marketing hoặc tạo sự đa dạng cho giỏ hàng bất động sản của bạn.

Hình ảnh của cò đất vẫn “xấu”

Những người làm cò đất trước đây thường sử dụng các mánh khóe đẩy giá bất động sản lên quá cao. Điều này vô tình làm cho khách hàng luôn có một ấn tượng xấu về cò đất. Tuy vậy bởi sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện nay, hình ảnh này đã được cải thiện nhưng vẫn còn rất nhiều định kiến về nghề cò đất.

Tỷ lệ cạnh tranh và đào thải cao

Bất động sản vẫn luôn là một trong những lĩnh vực mà bạn sẽ phải chấp nhận rằng nó có tỉ lệ cạnh tranh và đào thải cao. Bên cạnh việc bạn phải cạnh tranh với những cò đất khác, thì bạn cũng sẽ phải “chiến đấu” với những người làm môi giới bất động sản của các doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Cò Đất Và Môi Giới Khác Nhau Như Thế Nào?

Có nên nhảy việc để trở thành cò đất không?

Có nhiều khó khăn và thách thức, nhưng vẫn rất nhiều bạn phân vân rằng có nên công việc hiện tại để làm cò đất hay không. Trên thực tế bạn chỉ nên nghỉ công việc hiện tại và trở thành cò đất nếu bạn có những yếu tố như sau:

Đã xác định được định hướng nghề nghiệp

Như đã đề cập ở trên thì ngành bất động sản vẫn là một trong những lĩnh vực có sự cạnh tranh và đào thải cao. Do đó nếu bạn chỉ muốn trở thành cò đất để làm giàu nhanh chóng, sẽ rất dễ bị đào thải ra khỏi ngành. Do đó bạn cần phải có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, bạn muốn trở thành ai, có mức thu nhập mong muốn bao nhiêu trước khi quyết định có nên làm cò đất hay không.

Bạn cần phải có mục tiêu cụ thể khi muốn làm cò đất
Bạn cần phải có mục tiêu cụ thể khi muốn làm cò đất

Có tinh thần kiên trì và nhẫn nại

Bên cạnh xác định mục tiêu nghề nghiệp, bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình một tinh thần nhẫn nại, chỉ với mục tiêu đó. Trong quá trình trở thành cò đất, bạn sẽ phải đối diện với rất nhiều vấn đề liên quan đến khủng hoảng tài chính, không có khách hàng trong giai đoạn đầu,… Nếu không có một tinh thần vững chãi thì rất khó có thể vượt qua được giai đoạn này.

Tìm hiểu thêm: Những Tố Chất Cần Có Ở Một Nhân Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

Có sự chuẩn bị tốt về mặt tài chính

Chuẩn bị tốt về mặt tài chính cũng là một trong những vấn đề mà bạn cần lưu ý trước khi muốn trở thành cò đất. Bạn sẽ cần phải có tiền để duy trì cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trong giai đoạn chưa chốt được giao dịch. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải có tài chính để có thể xây dựng và tận dụng các kênh marketing và tìm kiếm khách hàng một cách tốt nhất.

Đầy đủ về kỹ năng và kiến thức bất động sản

Kỹ năng và kiến thức liên quan đến môi giới bất động sản cũng là một vấn đề mà bạn cần phải chuẩn bị nếu muốn trở thành cò đất. Nếu bạn không có những kiến thức môi giới bđs và kỹ năng này, sẽ rất dễ buôn bán những sản phẩm bất động sản không rõ nguồn gốc hoặc thậm chí là bị lừa trong quá trình làm cò đất.

Bạn cũng cần chuẩn bị thêm kỹ năng liên quan đến content, tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội như cách viết tiêu đề bán đất hay thu hút khách hàng. Bởi trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho sale bất động sản.

Có kiến thức sẽ giúp bạn không bị lừa khi trở thành cò đất
Có kiến thức sẽ giúp bạn không bị lừa khi trở thành cò đất

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn đã có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề làm cò đất có giàu không. Ngoài ra, nếu bạn cũng đang quan tâm các cơ hội việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Top 6 Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *