Nghề môi giới BĐS - những cơ hội và khó khăn bạn cần đối mặt

Nghề môi giới BĐS – những cơ hội và khó khăn bạn cần đối mặt

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nghề môi giới BĐS vẫn chưa bao giờ “giảm nhiệt” với các bạn trẻ hiện nay bởi mức thu nhập mà nó mang lại. Hãy cùng Timviecbatdongsan.com tìm hiểu sâu hơn về cơ hội – khó khăn của nghề này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Nghề môi giới BĐS là làm gì?

Nghề môi giới BĐS là những người đảm nhiệm vai trò trung gian giữa các bên có nhu cầu mua, bán, chuyển nhượng, cho thuê,… liên quan đến bất động sản. Đơn giản hơn, họ chính là những người đóng vai trò cầu nối giữa người mua và những người có nhu cần bán BĐS.

Nghề môi giới BĐS vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng cao
Nghề môi giới BĐS vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng cao

Hiện tại, môi giới bất động sản vẫn đang là vị trí được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi mức thu nhập hấp dẫn của nó. Nếu bạn chăm chỉ và có sự làm việc hiệu quả, bạn có thể đạt được từ 20.000.000 đến hơn 30.000.000 đồng/tháng. Ở một số doanh nghiệp, vị trí này cũng thường được gọi là nhân viên kinh bất động sản.

>>> Xem thêm: Môi giới nhà đất là gì? Các bước làm môi giới nhà đất nên biết

Cơ hội – khó khăn của nghề môi giới BĐS

Tuy có thể đạt được mức thu nhập hấp dẫn, nhưng nghề môi giới BĐS cũng tồn tại tính 2 mặt của nó. Vậy có nên làm môi giới BĐS không? Hãy cùng khám phá ngay về cơ hội và khó khăn mà bạn có thể gặp phải khi làm công việc môi giới BĐS là gì ngay sau đây.

Cơ hội của nghề môi giới BĐS

Không thể phủ nhận rằng, nghề môi giới BĐS mang lại nhiều cơ hội phát triển về bản thân, thu nhập cho người làm ngành nghề này. Cụ thể bao gồm những cơ hội như sau:

Tăng thu nhập hấp dẫn, thăng tiến trong sự nghiệp

Bất động sản là một trong những sản phẩm có giá trị kinh doanh lớn và cao nhất trong xã hội hiện tại. Do đó, thu nhập của nhân viên kinh doanh BĐS theo đó cũng sẽ vượt trội hơn những ngành nghề khác.

Bởi, bạn có thể kiếm được mức lương bằng những ngành nghề khác đi làm cả năm chỉ với việc bán được một sản phẩm BĐS có giá trị cao. Bên cạnh thu nhập, khi bạn có thể vượt qua được áp lực cạnh tranh và thành công được trong lĩnh vực BĐS, bạn có thể dễ dàng thăng tiến hơn trong sự nghiệp của mình.

Có cơ hội phát triển bản thân

Nghề môi giới bất động sản đòi hỏi người làm cần có sự kiên trì, nhẫn nại và nỗ lực rất nhiều trong quá trình làm việc. Quá trình giúp bạn phát triển bản thân có thể ảnh hưởng từ những yếu tố sau đây:

Từ đồng nghiệp xung quanh: Đây sẽ là những người đầu tiên cung cấp cho bạn các kinh nghiệm, kiến thức liên quan để có thể tìm kiếm khách hàng. Bạn cũng có thể tập trung quan sát họ để biết được họ làm thế nào để có được khách hàng, khi gặp gỡ khách hàng, khi bị khách hàng từ chối,…

Từ các quản lý, giám đốc, leader: Họ sẽ là người cho bạn những góc nhìn mới mẻ hơn trong quá trình làm việc, giúp bạn có thể biết được cách làm việc phù hợp, làm việc như thế nào là đúng,…

Từ khách hàng của bạn: Với những người có đủ khả năng mua BĐS, hầu hết họ đều đã thành công ở một ngành nghề, lĩnh vực khác trong xã hội. Đây cũng sẽ là những đối tượng giúp bạn có thể học hỏi và phát triển bản thân tốt hơn.

Nghề môi giới BĐS có thể giúp bạn phát triển bản thân và thu nhập
Nghề môi giới BĐS có thể giúp bạn phát triển bản thân và thu nhập

Giúp mở rộng mối quan hệ

Để có thể thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải có mối quan hệ xã hội rộng rãi. Bất động sản chính là một lĩnh vực giúp bạn có thể mở rộng được những mối quan hệ xã hội của mình. Bên cạnh đó, ngành nghề này cũng sẽ giúp bạn có thể tăng chất lượng của những mối quan hệ xã hội tốt hơn.

>>> Xem thêm: Top 6 bí quyết tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng

Khó khăn của nghề môi giới BĐS

Bên cạnh những cơ hội mang lại cho người làm nghề môi giới BĐS, bạn cũng sẽ phải đối mặt với một số khó khăn nhất định khi lựa chọn công việc này. Cụ thể như:

Tìm kiếm khách hàng

Đây là một điều khó khăn với các bạn mới bắt đầu làm quen với công việc môi giới BĐS. Khó khăn này có thể đến từ sự cạnh tranh lớn trên thị trường hoặc đến từ sự hạn chế trong năng lực, kiến thức hiểu biết của bạn.

Áp lực doanh số

Có thể nói rằng, bất kỳ vị trí nhân viên kinh doanh ngành nghề nào cũng đều sẽ phải đối mặt với khó khăn này. Đa số, các nhân viên kinh doanh BĐS sẽ chỉ được cung cấp mức lương cơ bản khá thấp. Do đó, nguy cơ phải đối mặt với áp lực doanh số trong vài tháng đầu tiên là điều khó tránh khỏi.

Các cạm bẫy về đạo đức nghề nghiệp

Với mức hoa hồng mà các bạn môi giới BĐS có thể nhận được, đây là một trong những cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức bạn cần vượt qua. Đã có không ít trường hợp các bạn làm môi giới BĐS bị cám dỗ bởi “lợi ích” trước mắt mà thực hiện các hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

>>> Xem thêm: Những Khó Khăn Của Nghề Môi Giới Bđs Không Phải Ai Cũng Biết

Môi giới BĐS có thể phải đối mặt với áp lực về tài chính, doanh số
Môi giới BĐS có thể phải đối mặt với áp lực về tài chính, doanh số

Hy vọng những thông tin trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn đánh giá được cơ hội – khó khăn của nghề môi giới BĐS là như thế nào. Từ đó có được định hướng công việc phù hợp với bản thân hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm và tìm việc làm bất động sản, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây là một trong những nền tảng kết nối việc làm với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *